Bài học xương máu mà 'cháu ngoại quốc dân' Nguyễn Ngọc Phú trước khi mất muốn gửi các bạn trẻ

Trước khi qua đời, Nguyễn Ngọc Phú khuyên các bạn trẻ không nên thức khuya, chịu khó tập thể dục, ăn uống điều độ và hạn chế sử dụng điện thoại.

Thông tin Nguyễn Ngọc Phú (SN 1995) - cháu trai "bà ngoại xì tin" nhất Việt Nam đột ngột qua đời khiến người thân, bạn bè chưa hết bàng hoàng. Không chỉ trực tiếp viếng thăm, nhiều người còn vào trang cá nhân của Ngọc Phú gửi lời chia buồn.

Nguyên nhân sự ra đi đột ngột của chàng trai họ Nguyễn hiện vẫn được gia đình giấu kín. Chỉ biết trước khi qua đời, Ngọc Phú thường xuyên than phiền về tình trạng sức khỏe của mình trên mạng xã hội.

Bài học xương máu mà cháu ngoại quốc dân Nguyễn Ngọc Phú trước khi mất muốn gửi các bạn trẻ-1
Khi còn sống, Phú gây ấn tượng bởi ngoại hình khôi ngô, sáng sủa.


Chàng trai chính là chủ nhân của những clip chăm bà ngoại ăn gây sốt mạng xã hội trước đó.

Anh cho biết, liên tiếp 3 tháng không ăn uống dẫn đến cân nặng giảm sút. Da Phú thường xuyên bị nổi đỏ. Đi khám các bác sĩ chẩn đoán cậu bị thủy đậu, dù uống thuốc song bệnh không có tiến triển.

Ngoài ra, Phú thường xuyên thích ở một mình, tâm trạng không ổn định và thức khuya nhiều. Bạn bè cho rằng chàng trai bị trầm cảm kết hợp với chuyện bệnh tật dẫn đến "nghĩ quẩn".

Bài học xương máu mà cháu ngoại quốc dân Nguyễn Ngọc Phú trước khi mất muốn gửi các bạn trẻ-2
Phú cho biết cứ hết thuốc bệnh lại tái phát.

Trong thời gian lâm bệnh, Ngọc Phú thường xuyên chia sẻ những trạng thái tỏ rõ sự tuyệt vọng. "Bớt đau tí đi có được không, hết chịu nổi rồi", "Chết thì chết đi chứ đừng hành hạ nhau như vậy. Không đau họng mà nuốt nước miếng cũng đau", "Ăn không được ngủ cũng không xong, chắc sắp được gặp ngoại rồi", "3 tháng nay, ngày nào cũng cố nuốt cho có thôi. Chắc mình không qua nổi cái tuổi 25 mất"... là những tâm sự xé lòng của chàng trai trẻ trước khi về cõi vĩnh hằng.

Bài học xương máu mà cháu ngoại quốc dân Nguyễn Ngọc Phú trước khi mất muốn gửi các bạn trẻ-3
Phú thừa nhận bản thân có đầy đủ dấu hiệu của bệnh trầm cảm.

Bên cạnh đó, Ngọc Phú còn tỏ ra hối hận vì trước đó đã không trân trọng sức khỏe: "Qua được lần này, mình hứa không sân si, không dục vọng nữa... Nếu thời gian quay lại, mình sẽ trân trọng sức khỏe nhiều hơn".

Theo các chuyên gia về sức khỏe, thói quen thức khuya của giới trẻ vô cùng nguy hại. Ngủ muộn là một trong những nguyên nhân chính khiến trí nhớ bị suy giảm, đột quỵ, dễ nổi cáu, lão hóa nhanh và hiểm họa lớn nhất là ung thư.

Bài học xương máu mà cháu ngoại quốc dân Nguyễn Ngọc Phú trước khi mất muốn gửi các bạn trẻ-4
Phú cho biết nếu khỏi bệnh sẽ luôn trân trọng sức khỏe.

Viện Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư (IARC) cho biết, việc sử dụng điện thoại hơn 15 tiếng mỗi tháng trong bình quân 5 năm có nguy cơ phát triển u màng não và u thần kinh đệm cao gấp 2 - 3 lần so với những người ít dùng điện thoại.

Ngoài ra, để có một sức khỏe tốt thì phải có chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên tập thể dục thể thao.

 


T.T
Theo Vietnamnet


Nguyễn Ngọc Phú Mạng xã hội

Tin tức mới nhất