Chương trình truyền hình đầu tiên Việt Nam được 'xuất khẩu' thế giới

Chương trình truyền hình thực tế “Whose Chance - Cơ Hội Cho Ai?” được Global Agency - 1 công ty của Thổ Nhĩ Kỳ đại diện phân phối bản quyền trên toàn thế giới.

Ngày 27/4, Lễ công bố bản quyền quốc tế format “Whose Chance - Cơ Hội Cho Ai?” và kế hoạch phát sóng chương trình mùa 5 đã diễn ra tại Hà Nội.

Đây là cột mốc đánh dấu nỗ lực và khát vọng vươn tầm thế giới, xuất khẩu format truyền hình Việt Nam của nhà sản xuất chương trình trong nước, nhằm khẳng định vị thế của lĩnh vực giải trí Việt Nam trên trường quốc tế.

“Whose Chance - Cơ Hội Cho Ai?” là chương trình truyền hình thực tế về việc làm của Việt Nam do VTV và ALO Media phối hợp sản xuất, nhằm tạo cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động với thông điệp “Tìm việc - Tìm người - Tìm cơ hội đổi đời”.

Chương trình đã tạo ra một sàn giao dịch việc làm, nơi mà tiêu chí tuyển dụng, mức lương, chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp dành cho người lao động được thương lượng một cách công khai trên sóng truyền hình, giúp khán giả có thể tham khảo được mặt bằng công việc và tiền lương.

Chương trình truyền hình đầu tiên Việt Nam được xuất khẩu thế giới-1
ALO Media và Global Agency ký kết hợp tác phân phối bản quyền quốc tế format chương trình "Whose Chance - Cơ Hội Cho Ai?"

Qua 4 mùa phát sóng, chương trình có sự tham dự của các “sếp” - là các doanh nhân nổi tiếng - ngồi ghế nóng như ông Lê Đức Thuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP ĐTSX Bảo Ngọc; bà Lưu Nga, Nhà sáng lập thương hiệu Thời trang Elise; ông Hoàng Nam Tiến, Phó chủ tịch Đại học FPT; ông Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thắng Lợi Group; ông Nguyễn Trung Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DH Foods; ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT CenGroup và ông Nguyễn Tuấn Lương, Phó chủ tịch HĐQT VNPAY.

Tại sự kiện, ông Cao Thế Anh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ALO Media - đơn vị sở hữu bản quyền format “Whose Chance?” đã trình bày về tầm nhìn, những điểm nhấn của một format Việt Nam được sáng tạo theo tiêu chuẩn quốc tế và khát vọng đưa một format Việt Nam đi ra toàn cầu thông qua việc hợp tác với một công ty agency (công ty chuyên cung cấp các dịch vụ marketing, truyền thông, quảng cáo) hàng đầu của thế giới.

Chia sẻ về lý do mua bản quyền chương trình, ông İzzet Pinto - Founder & CEO của Global Agency cho biết, “Whose Chance? - Cơ Hội Cho Ai” là show mang tính thực tế về cuộc sống thực, về những con người thực. Format này rất dễ để bản địa hóa ở các khu vực khác nhau.

“Là một công ty lâu đời ở châu Âu và sở hữu một mạng lưới khách hàng rộng lớn, sắp tới đây, Global Agency sẽ lập kế hoạch giới thiệu format “Whose Chance?” cho tất cả các khách hàng tiềm năng và tại các hội chợ quốc tế mà chúng tôi tham dự”, ông Izzet nói.

Trước đó, từ ngày 17 - 19/4, chương trình “Whose Chance?” chính thức có mặt tại sự kiện MIPTV, Cannes, Pháp. “Whose Chance?” là một trong 3 format được Global Agency lựa chọn pitching tại đây. Đây là vinh dự khi sau lần đầu tiên được xuất ngoại giới thiệu tại Asia TV Forum (ATF) tổ chức tại Singapore tháng 12/2022, Fomat “Whose Chance?” tiếp tục được giới thiệu tại một trong những hội chợ, triển lãm truyền hình Quốc tế lớn nhất thế giới như MIPTV.

Tính đến nay, “Whose Chance - Cơ Hội Cho Ai?” đã trải qua 4 mùa phát sóng, nhiều cơ hội việc làm đã được trao, nhiều ứng viên trưởng thành sau chương trình, tạo ra giá trị thật cho thị trường lao động Việt Nam.

Sau khi được vinh dự đạt Top 3 Chương trình giải trí ấn tượng nhất Giải thưởng VTV Awards 2022, “Whose Chance - Cơ Hội Cho Ai?” mùa 5 đã được VTV sắp xếp vào khung giờ phát sóng mới: giờ vàng, buổi tối trên VTV3.

Theo Đầu Tư

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baodautu.vn/chuong-trinh-truyen-hinh-dau-tien-cua-viet-nam-duoc-xuat-khau-ra-the-gioi-d188676.html

chương trình thực tế

Tin tức mới nhất