Quảng cáo trong chương trình truyền hình thực tế: Sao mãi 'đập thẳng' vào mắt người xem
Không chỉ đưa hình ảnh sản phẩm, logo quảng bá như truyền thống mà nhiều chương trình truyền hình thực tế thời gian qua còn lồng ghép quảng cáo vào các trò chơi, trong khoảnh khắc trò chuyện của người tham gia chương trình.
Việc quảng cáo dày đặc, tràn lan, kém duyên này buộc khán giả thụ động tiếp nhận sản phẩm vì nó gắn với hoạt động nội dung của chương trình. Trước kia, nếu không thích xem đoạn quảng cáo nào đó trong game show, chương trình truyền hình, khán giả có thể lướt qua vì quảng cáo được phát từng đoạn video clip riêng biệt, đan xen. Những logo, hình ảnh của sản phẩm cũng hạn chế xuất hiện nhiều vào nội dung game show, chương trình vì e ngại tạo phản ứng ngược với khán giả.
Cảnh quảng cáo lồng ghép tràn lan, kém duyên trong các game show, chương trình truyền hình.
Thế nhưng, hiện nay, việc chèn hình ảnh sản phẩm, logo đầy phô trương hoặc lồng ghép sản phẩm quảng cáo vào nội dung chương trình tràn lan, bất chấp khán giả thích hay không thích. Trong chương trình "2 ngày 1 đêm", nhiều sản phẩm quảng cáo còn được thiết kế thành thử thách để những người chơi vượt qua. Một số còn trở thành phần thưởng cho người chơi sau mỗi chặng thử thách. Những lời khen ngợi, ca tụng cho các sản phẩm quảng cáo được làm lố mang đến cảm xúc giả tạo, thiếu thuyết phục khiến khán giả ngán ngẩm.
Trong chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", sản phẩm tài trợ cũng xuất hiện lộ liễu trong phần trò chuyện giữa những người nổi tiếng. Chương trình cố ý thiết kế cuộc trò chuyện nhằm tạo tình huống để người nổi tiếng nhắn nhủ nhau sử dụng trong lúc hình ảnh, logo và sản phẩm xuất hiện trong khung hình. Các chương trình khác như "Sao nhập ngũ", "Running Man Vietnam - Chơi là chạy"… cũng gặp cảnh tương tự khi quảng cáo xuất hiện tràn lan trong khung hình. Những người nổi tiếng tham gia các chương trình được lồng ghép nói về sản phẩm với lời khen rập khuôn, đôi khi biểu cảm gượng gạo.
Hẳn nhiên, để một chương trình truyền hình, game show hoạt động được thì buộc phải có nhà tài trợ, quảng cáo là một cách nhà sản xuất trả quyền lợi cho họ. Nhưng để quảng cáo có hiệu quả cao lại tránh gây phản cảm, kém duyên, tạo tác dụng ngược với khán giả, không phải là biện pháp lồng ghép, đưa vào chương trình tràn lan như hiện nay. Khán giả khó chịu từ quảng cáo gây phân tán nội dung chương trình sẽ dần ác cảm với sản phẩm.
Ở những nước trong khu vực mà điển hình là Thái Lan, quảng cáo của họ luôn gây sốt cộng đồng mạng bởi đôi khi khán giả phải đoán mới biết quảng cáo sản phẩm gì. Một số video clip quảng cáo vô cùng nhân văn, thuyết phục như một phim ngắn, tạo được ấn tượng lâu dài. Công chúng nhớ đến, tiếp thu từ sản phẩm, dịch vụ đến thông điệp của nhà sản xuất ra sản phẩm, dịch vụ là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo, khéo léo, tinh tế chứ không nhất thiết phải ngập tràn, lồ lộ như đập vào mắt mọi người mới là tốt nhất!
Theo Người lao động
-
6 giờ trước"Hỗn chiến" giữa fan Billie Eilish và Taylor Swift trở thành chủ đề nóng hơn bao giờ hết khi nữ ca sĩ Gen Z tung album mới - Hit Me Hard and Soft.
-
8 giờ trướcNam ca sĩ 7x phải gấp rút nhập viện truyền nước vì đột ngột ngất xỉu trước giờ diễn.
-
17 giờ trướcSau khi cộng đồng mạng phản ứng với màn "battle rap" nhạy cảm của nhóm rapper, kênh chính chủ MC ILL đã ẩn video. Trong khi đó, kênh ViruSs vẫn giữ video ở chế độ công khai.
-
19 giờ trướcFan Billie Eilish cho rằng Taylor Swift từng giở thủ đoạn này với cả Katy Perry, SZA.
-
1 ngày trướcMột nghiên cứu mới đây cho thấy hàm lượng kim loại nặng cao được phát hiện trong tóc của nhà soạn nhạc Ludwig van Beethoven. Điều này cho thấy ông có thể đã bị nhiễm độc chì, có thể gây ra bệnh điếc và các bệnh khác của ông.
-
2 ngày trướcNữ ca sĩ đã dạy cho kẻ quấy rối 1 bài học nhớ đời!
-
2 ngày trướcMột thành viên BIGBANG sẽ đến TP.HCM vào tháng 7!
-
2 ngày trướcVới bằng chứng này, cộng đồng mạng khẳng định “cha đẻ BTS” đã ngó lơ NewJeans.
-
2 ngày trướcNam ca sĩ còn có hành động đáng lên án sau khi bị cơ quan điều tra triệu tập.
-
3 ngày trướcTrên sân khấu XNEELAND do MC ILL tổ chức, 4 rapper trong giới underground thay phiên đấu nhau bằng ngôn từ rap. Video quay lại trận đấu này được phát tràn lan trên mạng, không giới hạn độ tuổi và cảnh báo khán giả vì có nội dung nhạy cảm.
-
3 ngày trướcNguyễn Trần Trung Quân từng phải nhập viện vì liệt dây thần kinh mặt. Hiện tại, sức khỏe của anh đã bình phục khi chia sẻ tại sự kiện mới tham gia.
-
3 ngày trướcSau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi ra mắt EP âm nhạc đầu tiên mang tên "Duyệt" đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp.
-
3 ngày trướcHình ảnh nhóm người bịt tai, lắc đầu khi xem 24 cô gái nhóm TripleS trình diễn đang gây tranh luận. Khán giả tự nhận có mặt tại buổi ghi hình đã trực tiếp lên tiếng.
-
3 ngày trướcCác video rap chiến được rapper MC ILL chuyển sang chế độ hội viên trên kênh YouTube cá nhân khi nhận về nhiều bình luận trái chiều. Ý kiến tranh luận nổ ra khi trận rap chiến có ngôn ngữ tục tĩu gây sốt trên mạng xã hội
-
3 ngày trướcNhiều nghệ sĩ và music producer “toang” vì không còn tiếng nói chung. Suy cho cùng, cũng từ một chữ “tiền” mà ra.
-
3 ngày trướcTheo chuyên gia kinh tế, với 15 đêm diễn tại Anh sắp tới, Taylor Swift sẽ mang về cho nước Anh một tỷ bảng (khoảng 1,25 tỷ USD) nhờ tiền concert, chi phí ăn uống, đi lại và ngủ nghỉ.
-
3 ngày trướcViệc nam ca sĩ Kim Ho Joong gây tai nạn rồi bỏ trốn khỏi hiện trường và gian dối trong lời khai được khán giả đặc biệt chú ý.
Tin tức mới nhất
-
30 phút trước
-
4 giờ trước