Chương trình TV TQ bị chính dân TQ chửi vì đạo trắng trợn Nhật Bản

(2Sao) - Một chương trình của Truyền hình vệ tinh Hồ Nam mang tên "Thiên Thiên Hướng Thượng" (Ngày ngày tiến lên) đã trắng trợn đạo một chương trình của Nhật Bản mà thậm chí không một chút biên tập hay chỉnh sửa khác đi.

Chương trình của Nhật Bản tên Arashi Ni Shiyagare do nhóm nhạc nổi tiếng Nhật Bản Arashi làm chủ xị. Trong phần "This is MJ" (Đây là MJ - Matsumoto Jun), em út của nhóm Arashi - Matsumoto Jun hợp diễn một số hoạt cảnh cùng 3 khách mời nam là Ikuta Toma, Kamenashi Kazuya, Tegoshi Yuya. 
Matsumoto Jun - Anh nổi tiếng với vai diễn Domyoji Tsukasa trong Hana Yori Dango ("Vườn sao băng" bàn Nhật) và rất nhiều bộ phim khác.

Khách mời: Kamenashi Kazuya - thành viên nhóm nhạc Nhật KAT-TUN. Ngoài ra, anh còn là một diễn viên nổi tiếng.
Khách mời: Ikuta Toma, diễn viên nổi tiếng Nhật Bản, đặc biệt được khán giả Việt Nam ghi nhớ với vai Nakatsu Shuichi trong Hanazakari no Kimitachi e ("Hoa dạng thiếu niên thiếu nữ" bản Nhật)

Bản gốc trong Arashi Ni Shiyagare được phát sóng từ 07/11/2015. Trong khi bản nhái của Ngày ngày tiến lên mới được phát sóng gần đây. Điều khiến dư luận bức xúc là chương trình này bê nguyên xi bản gốc từ biểu hiện nhân vật, bối cảnh cho đến nội dung. Đó là một sự sao chép rập khuôn, ăn cắp chất xám, nếu nói nhẹ nhàng ra là các biên tập của chương trình "rất thiếu sáng tạo" trong việc đạo nhái người khác. Sự đạo nhái của Ngày ngày tiến lên phản ánh một thực trạng nhức nhối ở Trung Quốc.

So sánh độ giống nhau đến từng chi tiết nhỏ của 2 phiên bản Nhật và Trung


Đây cũng không phải lần đầu tiên các chương trình của Trung Quốc nói chung và chương trình của Truyền hình vệ tinh Hồ Nam nói riêng mắc scandal liên quan đến đạo nhái chương trình nước ngoài.

Đầu năm nay, Đài KBS Trung Quốc từng tố chương trình Four Helpers của tập đoàn truyền thông Thượng Hải đạo chương trình Hello Counselor của nước ngày. Ngay trong chương trình nổi tiếng số 1 của đài Hồ Nam là Happy Camp (Khoát hoạt đại bản doanh), một số hoạt động, trò chơi... được cho là sao chép của nước ngoài.

Bảo Châu
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất