Chuyện 'dốc hết vốn liếng' trở lại ca hát của Mars Anh Tú

Trong khi những đồng nghiệp đồng trang lứa phần lớn lui về hậu trường thì Mars Anh Tú, nghệ danh mới của nhạc sĩ Tú Dưa, quyết định đầu tư trở lại.

Sự mạo hiểm ở tuổi 43

Nhắc tới Anh Tú, người ta dễ nhớ lại thời kỳ hoàng kim của anh bên cạnh Quả Dưa Hấu. Sau nhiều năm ghi dấu ấn trong làng nhạc, Anh Tú rút về hoạt động như một nhạc sĩ, người sản xuất âm nhạc, với nghệ danh Tú Dưa.

Chuyện dốc hết vốn liếng trở lại ca hát của Mars Anh Tú-1

Sự trở lại với vai trò ca sĩ cùng nghệ danh mới Mars Anh Tú của tác giả Hối Hận Trong Anh, được đánh dấu bằng album và mini concert The Ballad cách đây không lâu. Hiệu ứng của việc ra mắt không thể phủ nhận, tuy nhiên trên mạng xã hội vẫn có những bình luận bày tỏ sự nghi hoặc về chuyện Mars Anh Tú tái xuất. 

Những nghi hoặc này xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trước tiên là ở việc đổi nghệ danh, rõ ràng Tú Dưa đã là cái tên đã khắc ghi khá sâu trong tâm trí nhiều khán giả đại chúng với vai trò một hit maker chuyên trị dòng nhạc ballad.

Những bản hit như Hối Hận Trong Anh, Nắm Lấy Tay Anh, Duyên Mình Lỡ, Giữ Lại Hạnh Phúc... đều là những bản ballad hàng chục triệu view, được hàng triệu khán giả trẻ yêu mến. Chính vì thế, việc trở lại với một nghệ danh lạ tai là một bước đi đột phá song cũng rủi ro của Mars Anh Tú. 

Chuyện dốc hết vốn liếng trở lại ca hát của Mars Anh Tú-2

Chia sẻ về sự lựa chọn này, Anh Tú nói: “Cái tên Mars Anh Tú là kết quả tôi đưa ra cho ekip. Tôi vẫn muốn giữ tên Anh Tú và thêm một nghệ danh. Sau thời gian nghiên cứu, tên Anh Tú trong Hán Nôm là các vì sao và mệnh của tôi là mệnh Hỏa, nên ghép lại thành Sao Hỏa. Đó vừa là tên, vừa là mệnh, bản thân Sao Hỏa cũng là biểu tượng cho đàn ông".

Không chỉ nghệ danh, ngoại hình của Mars Anh Tú cũng khiến nhiều người bất ngờ với mái tóc dài và sự lịch lãm, nhã nhặn, phong trần. Thậm chí, anh còn giảm không ít cân so với trước đây khi từ 73kg về 68kg - số cân thời thanh niên.

Gầy đi trông thấy và phong trần hơn, Mars Anh Tú còn gây ấn tượng với gu ăn mặc bắt mắt, trẻ trung và phong cách hơn rất nhiều so với sự giản đơn trước đây.

Tôi rất ý thức được việc quay trở lại lần này nên đã đầu tư bài bản từng chi tiết. Tôi muốn đem đến hình ảnh nghệ sĩ lãng tử, phong trần nhưng cũng lịch lãm chứ không còn hình ảnh bụi bặm, nổi loạn như thời trẻ với độ tuổi này nữa".

Sự trở lại của Mars Anh Tú là sự lột xác hoàn toàn so với trước đây. Ở thời đại mà các tân binh ra mắt nối tiếp nhau cùng sự bùng nổ của mạng xã hội với những trend liên tục được làm mới,  việc đập bỏ nghệ danh và hình ảnh đã gây dựng nhiều năm là một canh bạc rủi ro của Mars Anh Tú, hào hứng nhưng cũng không ít lo lắng.

Chuyện dốc hết vốn liếng trở lại ca hát của Mars Anh Tú-3

“Canh bạc” mạo hiểm nhưng… thỏa đáng

Dù còn nhiều nghi hoặc, song với riêng Mars Anh Tú, đây là một canh bạc mạo hiểm nhưng thỏa đáng.

Trước tiên, thu nhập của ca sĩ lớn hơn rất nhiều so với nhạc sĩ. Dù trước đây là một hit marker, nhưng cát-xê của một nhạc sĩ như Tú Dưa thực tế thấp hơn so với nhiều ca sĩ, thậm chí là ca sĩ trẻ kém anh nhiều tuổi, chứ chưa nói đến những tên tuổi ca sĩ lớn cùng trang lứa. 

Chuyện dốc hết vốn liếng trở lại ca hát của Mars Anh Tú-4

Rõ ràng là về thu nhập, vai trò ca sĩ giúp tôi có tài chính tốt hơn để tái đầu tư sản phẩm. Dù tiền bán bài của tôi không thấp nhưng không thể so với các ca sĩ, đây cũng là một động lực giúp tôi trở lại”, anh nói.

Thứ hai, động lực cho sự trở lại này của Mars Anh Tú cũng xuất phát từ việc anh sở hữu một ekip trẻ trung và nhiều màu sắc. Anh nói: “Tôi cũng đọc được nhiều bình luận trên MXH của các bạn trẻ, khen 'ông chú' này hát hay, khá vui. Tôi là 'ông chú' không sao, miễn 'ông chú' này có thể chinh phục khán giả trẻ bằng giọng hát”. 

Việc có ekip trẻ trung, sôi nổi giúp Mars Anh Tú nhanh chóng tiếp cận khán giả bằng việc phát triển được hệ thống kênh mạng xã hội có tương tác tốt và người theo dõi cao.

Việc vừa tiếp cận được với khán giả trẻ, vừa giữ vững được lượng người hâm mộ từ khi bắt đầu đi hát cách đây 24 năm khiến Mars Anh Tú có hành trang không tệ trong hành trình sắp tới.

Chuyện dốc hết vốn liếng trở lại ca hát của Mars Anh Tú-5

Điều cuối cùng và cũng quan trọng nhất, việc trở lại với vai trò ca sĩ cũng là minh chứng cho đam mê cầm mic của Mars Anh Tú. “Trước đây, có thể tôi chưa tập trung được ca hát quá nhiều. Nhưng đến thời điểm hiện tại, tôi thấy mình vẫn còn đam mê mà nhiều thứ lại đã 'chín' nên việc đi hát trở lại. Tôi tin mình sẽ thành công”. 

Rõ ràng những người xung quanh đều dõi theo và hiểu về sân khấu của Mars Anh Tú ngày hôm  nay. Năng lượng với âm nhạc của anh còn quá lớn và luôn mạnh mẽ. 

Khánh
Theo Vietnamnet

 


Tú Dưa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao