Vụ nữ sinh lớp 12 tử vong: Chuyển đơn tố giác cho Công an Ninh Thuận

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của ông Hồ Hoàng Hùng, Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3 xét thấy không thuộc thẩm quyền nên chuyển đơn cho Công an tỉnh Ninh Thuận.

Ngày 13/1, ông Hồ Hoàng Hùng (62 tuổi, ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, cha nữ sinh lớp 12 Hồ Hoàng Anh) cho biết đã nhận được thông báo của Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3, Quân chủng Phòng không - Không quân về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm.

Thông báo thể hiện cơ quan này đã giải quyết tin tố giác trên. Tuy nhiên, đơn tố giác của ông Hùng không thuộc thẩm quyền của Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3 nên chuyển đơn đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận.

Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 gửi thông báo đến ông Hùng và VKS quân sự khu vực 2 - Quân chủng Phòng không - Không quân biết.

Vụ nữ sinh lớp 12 tử vong: Chuyển đơn tố giác cho Công an Ninh Thuận-1
Ông Hồ Hoàng Hùng (trái) và luật sư nộp đơn tố giác tội phạm tại Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3. Ảnh: NVCC.

Tháng 11/2022, ông Hồ Hoàng Hùng đã gửi đơn tố giác tội phạm lên Cơ quan Điều tra Hình sự khu vực tố giác lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cùng các bác sĩ, kỹ thuật viên Khoa Hóa - Vi sinh của bệnh viện này đã dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ vụ án trong vụ tai nạn làm con ông tử vong.

Trong đơn, Hùng cho biết ngày 13/7, gia đình được thông báo kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của cháu Hoàng Anh là 0,79g/l máu.

Khi nhận kết quả, gia đình rất bức xúc vì con gái Hoàng Anh luôn ngoan hiền, chưa bao giờ sử dụng rượu bia và là học sinh giỏi nhiều năm liền”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, thời điểm xảy ra tai nạn là khoảng 8h nhưng mà kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận đối với con gái ông ở mức 0,79g/l máu, tương đương với một người có tửu lượng cao.

Nói về kết quả xét nghiệm này, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận Thái Phương Phiên sau đó đã đứng ra thừa nhận sai sót. Theo đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận khẳng định kết quả xét nghiệm nồng độ cồn đối với nữ sinh Hồ Hoàng Anh là sai.

Theo ông Phiên, sai sót là do kỹ thuật viên đã không thực hiện đúng theo quy định khi thực hiện xét nghiệm nồng độ cồn trong máu (không thực hiện giai đoạn chạy mẫu kiểm tra trước khi chạy mẫu huyết thanh của bệnh nhân).

Bên cạnh đó, khi nhận thấy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của bệnh nhân bất thường, kỹ thuật viên đã không thực hiện xem xét và ký trả kết quả xét nghiệm theo đúng quy định.

“Như vậy, kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của bệnh nhân Hồ Hoàng Anh chưa được kiểm chứng, không đủ độ tin cậy và không phù hợp với tình trạng của bệnh nhân", ông Phiên nói và đích thân vị giám đốc sau đó đã đến gia đình nữ sinh để xin lỗi, mong được tha thứ.

Vụ nữ sinh lớp 12 tử vong: Chuyển đơn tố giác cho Công an Ninh Thuận-2
Cơ quan điều tra dựng lại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: A.K.

Sáng 28/6, ông Hoàng Văn Minh (38 tuổi, cựu thiếu tá, trợ lý tài chính Trung đoàn Không quân 937 - Quân chủng Phòng không - Không quân) đóng tại TP Phan Rang - Tháp Chàm, điều khiển ôtô mang biển kiểm soát 85A hướng Công viên biển Bình Sơn đi Quảng trường 16 Tháng 4.

Khi rẽ phải vào ngân hàng, xe này va chạm với xe máy do em Hồ Hoàng Anh (18 tuổi) điều khiển. Sau va chạm, nữ sinh tử vong.

Ngày 7/8, Cơ quan Điều tra Hình sự khu vực 3 khởi tố vụ án để điều tra. Ba ngày sau, Cơ quan Điều tra Hình sự khu vực 3 khởi tố vụ bị can, bắt tạm giam Hoàng Văn Minh.

Mở rộng vụ án, ngày 28/11, Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3 đã khởi tố bà Huỳnh Thị Kim Hằng (34 tuổi, ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm) và ông Phạm Văn Võ (50 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) để điều tra cùng về tội Cung cấp tài liệu sai sự thật hoặc khai báo gian dối.

Huỳnh Thị Kim Hằng là vợ của cựu thiếu tá Hoàng Văn Minh. Còn ông Phạm Văn Võ là chú của ông Hoàng Văn Minh, người được xác định khi xảy ra vụ tai nạn, bị can này đã đứng ra nhận mình là tài xế ôtô gây ra vụ việc. Sau đó, cơ quan điều tra xác định Hoàng Văn Minh mới là tài xế.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-nu-sinh-lop-12-tu-vong-chuyen-don-to-giac-cho-cong-an-ninh-thuan-post1393516.html?fbclid=IwAR0UjlXQ6mEgx1Ma4OxEEJcWjpf7qfU8H00L4CBg7IwzxZwLXjO51SF4u8I

tai nạn giao thông tai nạn tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao