Chuyên gia khoa học giải mã về những giấc mơ được lặp đi lặp lại

Rất nhiều người thường xuyên ngủ mơ thấy một giấc mơ và nó lặp đi lặp lại khiến cho bạn hay lo lắng. Hãy cùng khám phá hiện tượng này.

Theo các chuyên gia khoa học khuyến cáo, bạn đừng cảm thấy chán nản hay sợ hãi nếu thường xuyên mơ đi mơ lại một chuyện ám ảnh.

Trên thực tế, điều này cũng bình thường thôi. Thống kê cho thấy những giấc mơ lặp đi lặp lại ấy xảy ra ở 35% ở trẻ em trước tuổi vị thành niên, còn với thanh thiếu niên và người trưởng thành là 60-75%.  

Nguyên nhân xuất hiện điều này là do não bộ của con người đang cảm thấy lo lắng, hoặc hoài nghi về một việc gì đó. Một cuộc khảo sát đã ghi nhận những giấc mơ lặp lại ấy thường xảy lúc ta còn nhỏ. Chỉ có hơn 15% người cho biết họ bắt đầu có tình trạng này ở tuổi trưởng thành.

Chuyên gia khoa học giải mã về những giấc mơ được lặp đi lặp lại-1

Những giấc mơ thường bị lặp đi lặp lại đó là

- Bị rơi xuống vực thẳm.

- Bị rượt đuổi.

- Đi thi mà không chuẩn bị gì cho bài kiểm tra vô cùng quan trọng.

- Rụng hết răng.

 Ý nghĩa đằng sau những giấc mơ lặp đi lặp lại

Theo các nhà khoa học cho biết, những giấc mơ lặp đi lặp lại có thể phản ánh tâm trạng của bạn như sau:

- Với giấc mơ đi thi mà không chuẩn bị bài: Đây chính là giấc mơ khá thường thấy ở những học sinh - sinh viên, đặc biệt trong giai đoạn thi cử. Với những người đã trưởng thành không còn đi học nhưng vẫn thường xuyên mơ thấy giấc mơ này, có thể báo hiệu bạn đang muốn thử thách bản thân trong cuộc sống.

Tuy nhiên, bạn không hề có sự chuẩn bị trước cho những tình huống sẽ xảy đến với mình nên có chút hồi hộp lo lắng. Hoặc trong một trường hợp khác, nó có thể là lời cảnh báo: bạn đang đi sai hướng.

Chuyên gia khoa học giải mã về những giấc mơ được lặp đi lặp lại-2
Mơ thấy ai đó rượt đuổi mình

- Với những giấc mơ thấy mình đang rơi tự do: Giấc mơ này nó được lý giải rằng bạn đang có một nỗi sợ hãi vô đinh nào đó trong tâm hồn. Bạn cảm thấy vô cùng bất an về một điều gì đố trong cuộc sống.

- Giấc mơ về răng rụng: Việc bạn ngủ mơ thấy mình rụng răng có thể phản ánh bạn đang rất nhút nhát, mất tự tin và gặp khó khăn trong việc thể hiện bản thân trước đám đông hoặc trong công việc.

- Khi liên tục mơ thấy mình bị rượt đuổi: Giấc mơ này thể hiện bạn có những vấn đề chưa được giải quyết trong cuộc sống. Ngoài ra, giấc mơ này cũng thể hiện việc đã xảy ra trong quá khứ bạn muốn vượt qua nó giải quyết nó nhưng chưa làm được. Nó cũng chính là một nỗi sợ hãi thầm kín của bạn.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/chuyen-gia-khoa-hoc-giai-ma-ve-nhung-giac-mo-duoc-lap-di-lap-lai-ai-cung-tung-gap-trong-doi-search/?id=283695

Giải mã giấc mơ

Tin tức mới nhất