Chuyện khó tin: 12 giờ 'giải cứu' cục ma túy giấu trong vùng kín

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) cho biết, sau 12h với nhiều... biện pháp, đến sáng ngày 11-8 mới lấy được 20g heroin từ trong hậu môn của đối tượng Lò Láo Tả (28 tuổi, trú tại thôn San Lùng, xã Bản Xèo, huyện Bát Xát) ra ngoài.

18h ngày 10-8 trong khi làm nhiệm vụ tuần tra tại khu vực thôn Mường Hum, xã Mường Hum, tổ công tác của Công an huyện Bát Xát phát hiện một đối tượng nam ở trong khu vực cửa hàng xăng dầu Anh Vinh có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra, người này khai là Lò Láo Tả đang cất giấu một lượng ma túy lớn trong hậu môn. Tổ công tác đưa Tả về UBND xã Mường Hum để làm rõ.
 

Chuyện khó tin: 12 giờ giải cứu cục ma túy giấu trong vùng kín-1
Bọc ma túy được lấy ra trong hậu môn của Tả
 

Sau 12 tiếng sử dụng nhiều biện pháp từ thủ công cho đến các biện pháp khác ở nhiều bệnh viện, 6 h sáng ngày 11-8 các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai đã phải nội soi mới lấy ra được bọc heroin có kích thước 4x5cm từ hậu môn của Tả.Trước đó, khoảng 1h sáng 11-8 các cán bộ của Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Bát Xát đã đưa Tả đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai. Ma túy lúc này nhét trong người Tả đã hơn 10 tiếng nên hắn có vẻ mỏi mệt.

Bác sĩ Nguyễn Văn Khởi và điều dưỡng Phạm Văn Vỹ (Phòng nội soi, Khoa Thăm dò chức năng) đã dùng máy nội soi soi đến đại tràng của Tả phát hiện bên trong có một khối màu hồng, kích thước 4x5cm, dùng kìm gắp dị vật để gắp ra.
 

Chuyện khó tin: 12 giờ giải cứu cục ma túy giấu trong vùng kín-2
Tả và tang vật

Khối mầu hồng gồm 7 lớp nilon mầu hồng, tiếp đến là một lớp giấy mầu trắng, sau đó là 7 lớp nilon mầu trắng, bên trong các lớp này có 2 gói mà Tả khai nhận là heroin mua về để sử dụng.

Đối tượng Tả khai hắn đã cho 20g ma túy vào 7 lớp túi nilon, sau đó đốt, xoa mịn nhét vào hậu môn để mang đi tiêu thụ. Trước đó, Tả đã thử biện pháp này với hạt ngô thì thấy dễ lấy ra. Nhưng lần này lượng ma túy nhiều, lại cuốn trong 7 lớp túi nilon nên lấy ra vô cùng khó khăn. Thời gian từ khi Tả nhét ma túy vào hậu môn đến khi lấy ra là 17 tiếng.

Bác sĩ Nguyễn Văn Khởi (Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai)- người nội soi cho Tả nói anh chưa từng gặp bệnh nhân nhét dị vật nào vào hậu môn lại lớn như trường hợp này.

Theo Công an nhân dân


tội phạm ma túy

Tin tức mới nhất