Lấy chồng hơn 20 tuổi, mẹ đẻ sòn sòn 15 con, chính phủ phải cho tiền mua bao cao su

Sau khi kết hôn, cặp vợ chồng lệch tuổi không hề quan tâm đến kế hoạch hóa gia đình, sinh liên 15 người con và hầu hết là đẻ tại nhà.

Từ trước đến nay, những câu chuyện gia đình nghèo nhưng sinh "cả tá" con luôn thu hút được sự chú ý của nhiều người. 

Năm 2016, trường hợp ông Lương Nhị và người vợ kém 20 tuổi là Lục Hồng Lan, sống tại vùng núi hẻo lánh Lệ Thôn thuộc khu tự trị dân tộc Choang, (Quảng Tây, Trung Quốc) sinh tới 15 người con đã gây xôn xao truyền thông và dư luận.

Lấy chồng hơn 20 tuổi, mẹ đẻ sòn sòn 15 con, chính phủ phải cho tiền mua bao cao su-1
Hai vợ chồng ông Lương Nhị sinh 15 con trong vòng 22 năm.

Ông Lương Nhị và vợ quen nhau từ năm 1994 khi cả hai cùng làm công nhân cầu đường. Năm đó ông đã 49 tuổi, còn vợ mới 19. Năm 1995, con gái đầu lòng ra đời. Sau khi sinh con, Lương Nhị và vợ về Lệ Thôn sinh sống, làm nông nghiệp.

Thời gian đầu, do hoàn cảnh khó khăn, cơm không đủ ăn, nhiều lần Lương Nhị đề nghị vợ đi tìm hạnh phúc mới, ông tình nguyện nuôi con nhưng cô không đồng ý.

"Cô ấy nguyện sống với tôi cả đời dù đói khổ thế nào. Với tôi Hồng Lan là một viên ngọc sáng, vì thế chúng tôi muốn có thật nhiều con", ông bố 15 con chia sẻ. 

Lấy chồng hơn 20 tuổi, mẹ đẻ sòn sòn 15 con, chính phủ phải cho tiền mua bao cao su-2
Liên tục sinh con khiến gia cảnh nhà ông Lương càng thiếu thốn, khó khăn.

Hai vợ chồng chỉ quanh quẩn ở nhà trồng sắn kiếm ăn và sinh con liên tục. Cán bộ dân số thôn nhiều lần đến tuyên truyền nhưng do gia đình ông Lương ở vùng hẻo lánh, giao thông khó khăn. Cứ nghe ngóng được tin có cán bộ đến tuyên truyền là hai vợ chồng ông lại bỏ trốn lên đồi sắn. Nhiều lần như vậy, cán bộ cũng nản chỉ và không đến thường xuyên nữa.  

Đặc biệt, trong 15 lần sinh nở, chỉ có đứa con đầu được sinh ở bệnh viện. Ba đứa trẻ thứ 13, 14, 15 khi sinh có sự hỗ trợ của nhân viên y tế địa phương, 11 đứa con còn lại đều được sinh tại nhà.

"Mỗi lần sinh con tại nhà, cô Lục đều tự mình lấy kéo cắt rốn cho con rồi đắp lá trà lên. Thô sơ là vậy, nhưng may mắn là chưa đứa trẻ nào bị uốn ván do nhiễm trùng cả", cán bộ y tế tại Lệ Thôn cho biết.

Lấy chồng hơn 20 tuổi, mẹ đẻ sòn sòn 15 con, chính phủ phải cho tiền mua bao cao su-3
Con đường núi khiến cán bộ dân số khó tiếp cận gia đình ông Lương Nhị.

Đến năm 2016, sau khi sinh người con thứ 15 ở tuổi 71, ông Lương Nhị mới quyết định sử dụng biện pháp tránh thai. Thật ra, lúc này ông mới có tiền hỗ trợ từ chính phủ đề mua bao cao su sử dụng. 

Cuộc sống hiện tại của gia đình ông Lương Nhị và người vợ kém 20 tuổi cùng đàn con cũng ổn định hơn nhờ nhiều nhà hảo tâm tìm đến giúp đỡ. Đặc biệt, vợ ông vì không phải mang bầu, sinh nở nữa nên cũng có sức lao động, trồng sắn, chăm con hơn.

Lấy chồng hơn 20 tuổi, mẹ đẻ sòn sòn 15 con, chính phủ phải cho tiền mua bao cao su-4
Hầu hết các con đều được vợ ông Lương sinh tại nhà, tự cắt dây rốn.

"Hiện tôi thấy cuộc sống của mình rất hạnh phúc vì cơm ăn no 3 bữa, quần áo được mặc đẹp hơn". Người đàn ông này cũng không quên khoe việc cuối tuần hoặc kỳ nghỉ có rất nhiều khách du lịch tìm đến gia đình ông bởi tò mò. Thậm chí, vào tháng du lịch trọng điểm, đường đến nhà ông tắc nghẽn bởi có quá nhiều xe.

Theo thoidaiplus


sinh con dày chuyện lạ

Tin tức mới nhất