Clip cô giáo giả làm người lạ dạy trẻ cách chống lại người bắt cóc

Đoạn clip thu hút hàng trăm nghìn lượt chia sẻ, theo dõi và được sự ủng hộ của nhiều phụ huynh.

Theo đó, hình ảnh trong clip được ghi lại là của các cô giáo trường mầm non Anh Đào, Hà Nội đang rèn luyện kỹ năng cho các bé để xử lý tình huống khi có người lạ tấn công, bắt cóc. 

Cô giáo giả làm người lạ, mặc chiếc áo chống nắng, đeo khẩu trang bước vào lớp học sau đó dụ các bé đi chơi bằng bim bim, kẹo và nhiều đồ chơi. Khi 1 học sinh trong lớp bị bế đi thì các bạn khác đã lao vào để cứu bạn. 
 


Clip cô giáo giả làm người lạ dạy trẻ kĩ năng phòng chống bắt cóc
 

Cả lớp hô, gào khóc để người lạ không bắt bạn mình đi và kêu gọi các cô tới giúp đỡ. Clip kết thúc cũng là lúc cô và trò ngồi nói chuyện với nhau về tình huống. Cô giải thích cẩn thận cho các bé hiểu: “Vì sao các con không đi theo bác (nhân vật mặc áo chống nắng). Các con trả lời: “ Vì bác là người lạ”.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn video hơn 2 phút đã thu hút nhiều bình luận, ý kiến của phụ huynh và cư dân mạng. Đa phần các bậc phụ huynh đồng tình và ủng hộ cách nhà trường rèn kĩ năng chống lại người lạ cho các bé. 

Liên hệ với cô Đỗ Thị Tuyết - lãnh đạo trường mầm non Anh Đào, cô Tuyết chia sẻ với 2Sao: “Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra những vụ bắt cóc người gây hoang mang dư luận.

Đặc biệt đối tượng bị bắt cóc là trẻ em khiến gia đình có con nhỏ lo lắng. Vì thế, nhà trường muốn chỉ đạo giáo viên dạy các con kĩ năng thực tế để xử lý khi có người lạ mắt tới bắt cóc. Thứ nhất, khi có người lạ tới gần dụ dỗ bằng kẹo, bằng đồ ăn hay bất cứ thứ gì các con tuyệt đối không được nghe theo.

Thứ hai, khi có người đến bắt bạn trong lớp thì bản thân bé đó phải giãy giụa, khóc, hô toáng lên để mọi người cùng biết. Bên cạnh đó, tất cả lớp phải chạy theo, kéo bạn lại để nhà trường có cách giải quyết”.

Cô Tuyết cũng bày tỏ sự bất ngờ khi biết clip về bài giảng của trường lại có sức thu hút và lượng lớn người quan tâm, ủng hộ đến vậy.
 

Nguyễn Linh
Theo Vietnamnet


kĩ năng cư dân mạng bắt cóc

Tin tức mới nhất