Clip gây phẫn nộ: Chặn bắt tên trộm đánh xe tải đi trộm cây cảnh, người đàn ông bị tông trúng, cán qua người trọng thương

Sau khi phát hiện nhóm đối tượng đánh xe tải đến bê trộm cây cảnh trong đêm, một nhóm người nhanh chóng đuổi theo chặn bắt tên trộm.

Ngày 7/1, đoạn clip ghi lại hình ảnh người đàn ông bị chiếc xe tải tông trực diện rồi bị bánh xe cán qua người trong đêm khi đang chặn bắt các đối tượng trộm cây cảnh được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Theo như chia sẻ những hình ảnh trên được camera an ninh nhà dân ghi lại được vào đêm 5/1 tại khu vực thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
 

Clip gây phẫn nộ: Chặn bắt tên trộm đánh xe tải đi trộm cây cảnh, người đàn ông bị tông trúng, cán qua người trọng thương-1
Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Ảnh chụp màn hình

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, người đàn ông đang đứng phía trước nhằm chặn chiếc xe tải trộm cây xanh. Tuy nhiên bất chấp bị chặn bắt, tài xế đã lái xe tông trực diện, kéo lê nạn nhân một đoạn. Sau khi bị kéo lê khiến người đàn ông ngã ra đường và bị chính bánh xe cán qua người trọng thương. Ngay sau đó, một số người chạy đuổi theo chiếc xe ở phía sau vừa đuổi vừa hô hoán mọi người giúp đỡ.


Clip gây phẫn nộ: Người đàn ông bị tông trọng thương khi chặn bắt tên trộm đánh xe tải đi trộm cây cảnh

Sau khi sự việc trên được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người bày tỏ bức xúc với hành vi liều lĩnh của nhóm trộm trên.

"Dù sao cũng phải coi trọng tính mạng của mình chứ tài sản mất có thể làm lại được sao phải liều lĩnh chặn đầu xe như vậy. Để có thể thoát thân, những đối tượng trộm cắp sẵn sàng liều mạng. Nếu bình tĩnh hơn thì mọi người chỉ nên tìm mọi cách cố gắng ghi nhớ biển số xe rồi trình báo công an vẫn hơn", tài khoản D.B. bình luận.
 

Clip gây phẫn nộ: Chặn bắt tên trộm đánh xe tải đi trộm cây cảnh, người đàn ông bị tông trúng, cán qua người trọng thương-2

"Bọn trộm manh động quá, có sức khỏe mà không chịu làm ăn chính đáng chỉ lợi dụng sơ hở của người dân rồi đi trộm cắp. Mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lí nghiêm các đối tượng này", một bạn khác bình luận.

Chia sẻ với chúng tôi, tài khoản C.C  - người đăng tải đoạn clip trên cho biết, "Vụ việc xảy ra vào đêm ngày 5/1, bọn trộm gồm có 3 người đánh xe tải khoảng 1,25 - 1,4 tấn đến trộm cây xanh thì bị mấy anh trai mình phát hiện, hô hoán để đuổi bắt. Tuy nhiên, do nhà cách xa nhau nên mọi người chạy đơn lẻ. Khi bị phát hiện, hai tên chạy bộ trốn thoát, còn 1 đối tượng lái xe tải để bỏ trốn".

Theo C.C. vì muốn nhìn rõ biển số xe nên mấy người đã đuổi theo nhằm tìm ra danh tính các đối tượng. "Vì muốn nhìn rõ biển số xe nên mấy anh trai mình cố gắng đuổi theo, tuy nhiên biển số phía sau đã bị che lại, chỉ còn biển số dán bên hông của thùng xe. Anh N.B.T - anh trai mình nghe thấy hô hoán có trộm liền lao ra, chặn trước ô tô nhằm cản chúng lại. Tuy nhiên, để có thể trốn thoát, đối tượng đã lao trực diện vào người anh T., sau đó bị bánh xe cán qua người trọng thương. Trong trường hợp này anh mình đã đứng chặn bắt từ trước nhưng chúng cố tình đâm trúng chứ không phải anh T. bất thình lình lao ra đường".

Clip gây phẫn nộ: Chặn bắt tên trộm đánh xe tải đi trộm cây cảnh, người đàn ông bị tông trúng, cán qua người trọng thương-3
Người đàn ông bị thương nặng đang nằm điều trị tại bệnh viện.

C.C cũng cho biết thêm, anh T. - nạn nhân bị xe tông bị thương rất nặng, ngay sau đó đã được đưa đến bệnh viện và báo cho cơ quan chức năng. "Khi đến bệnh viện 105 cấp cứu, bác sĩ đã bảo gia đình chuẩn bị sẵn tinh thần vì anh trai mình bị thương rất nặng ở nhiều bộ phần như dập nát gan, phổi, lá lách, đại tràng, gãy 4 xương sườn và 4 chiếc xương sống, ruột bị dập và da được cắt và khâu nối lại. Hiện tại anh trai mình phải nằm nguyên một tư thế không thể cử động và vẫn phải theo dõi thêm về sức khỏe".

Tài khoản C.C. cũng cho biết thêm, đây không phải là lần đầu tiên gia đình cô bị các đối tượng đến bê trộm cây cảnh. "Nhiều lần bị trộm cây cảnh rồi, nhưng chúng mang theo cả hung khí nên gia đình mình không dám manh động vì sợ phiền phức, lần gần đây nhất nhà mình đã bị trộm rất nhiều cây, trị giá mấy chục triệu nên lần này mấy anh em quyết định vây bắt. Nhưng không thể ngờ vì để tẩu thoát mà chúng lại manh động như vậy".

Bên cạnh đó, C.C cho hay, chiếc xe tải bỏ chạy theo hướng Sơn Tây - Hà Nội, trong lúc bị đuổi bắt chiếc xe đã bị vỡ kính chắn gió phía trước. Đồng thời, cô hy vọng mọi người có thông tin gì về chiếc xe tải có thể thông báo cho gia đình hoặc công an để có thể bắt được các đối tượng trên.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 8/1 trao đổi với chúng tôi lãnh đạo công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, hiện đơn vị này đang vào cuộc điều tra, truy tìm nhóm đối tượng trộm cắp trên. Khi nào có thông tin, công an sẽ cung cấp cho báo chí.

Theo Thời Đại


trộm cắp Mạng xã hội

Tin tức mới nhất