Nữ giúp việc 72 tuổi 'đạo diễn' cướp 2 tỷ trong căn biệt thự ở TP.HCM

Biết trong biệt thự có nhiều tài sản, bà Dư lên kế hoạch tạo hiện trường giả giao hàng để cùng đồng bọn cũng là người thân của mình để cướp hơn 2 tỷ đồng.

Ngày 10/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM xác nhận với Tuổi Trẻ, đơn vị tạm giữ hình sự, lấy lời khai nhóm Lê Thị Dư (72 tuổi), Nguyễn Quốc Thái (28 tuổi, quê Bạc Liêu), Lê Hoàng Khanh (42 tuổi, quê Vĩnh Long), Trần Minh Trung (37 tuổi, ngụ Ninh Thuận), Bùi Thị Thảo (26 tuổi, vợ Khanh), Lê Thị Hồng (35 tuổi) và Đào Thị Dụng (50 tuổi, quê Ninh Thuận) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Đây là nhóm lên kịch bản, dàn cảnh vụ cướp hơn 2 tỷ đồng tại căn biệt thự trên đường Trần Bình Trọng (phường 4, quận 5) vào tối 9/4. 

Diễn biến vụ cướp

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18 giờ 15 phút ngày 9/4, tại một biệt thự trên đường Trần Bình Trọng (Q.5, TP.HCM) đã xảy ra một vụ cướp với số tài sản bị lấy đi là 1,8 tỉ đồng, 10.000 USD cùng nhiều điện thoại.

Toàn bộ diễn biến vụ cướp đã được camera an ninh trong gia đình ghi lại. Có thể thấy, vào thời điểm trên, có một người đàn ông cầm theo gói hàng đến bấm chuông cửa của gia đình. Khi có người phụ nữ trong nhà ra mở cửa, người này lập tức dùng hung khí đe dọa người phụ nữ đi vào bên trong.

Ngay sau đó, cũng đã có một người đàn ông mặc áo đen theo sau vào trong nhà.

Nữ giúp việc 72 tuổi đạo diễn cướp 2 tỷ trong căn biệt thự ở TP.HCM-1

Hai người này sau khi vào trong đã dùng hung khí khống chế những người giúp việc trong nhà. Đồng thời, chúng cũng bắt theo con trai chủ nhà để chỉ nơi giấu tiền và mật mã két sắt. Do hoảng sợ, con trai chủ nhà đành làm theo. Hai tên này đã khá nhanh chóng lục lọi và lấy toàn bộ tiền mặt trong nhà căn phòng rồi bỏ đi.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng PC02, Phòng kỹ thuật hình sự, Công an Q.5 nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt những người liên quan.

Nữ giúp việc 72 tuổi đạo diễn cướp 2 tỷ trong căn biệt thự ở TP.HCM-2
Nhóm cướp lục lọi bàn làm việc

Nữ giúp việc 72 tuổi lên kịch bản, dàn cảnh vụ cướp

Báo Dân Trí cho biết, trong số các nghi phạm, bà Dư và Hồng là người giúp việc tại căn biệt thự trên. Biết gia chủ có nhiều tiền bạc và nhà có gắn camera, ngày 6/4, bà Dư và Hồng bàn bạc với Thảo (cháu ngoại bà Dư) tạo hiện trường giả nhân viên giao hàng để cướp tài sản. 

Sau đó, Thảo kể lại kế hoạch cho Khanh và Thái (dượng của Thảo) nghe để bàn lại. Sau khi thống nhất, Thái đóng vai làm người giao hàng đến bấm chuông, bà Hồng có nhiệm vụ mở cửa nhà để Thái xông vào.

Lê Hoàng Khanh có nhiệm vụ đi sau Thái để phụ khống chế con chủ nhà cùng bà Dư, bà Hồng, còn Thảo đứng ngoài cửa canh, cảnh giác. Cả nhóm thống nhất thực hiện vào tối 9/4, khi chủ nhà ra ngoài đi ăn.

Nữ giúp việc 72 tuổi đạo diễn cướp 2 tỷ trong căn biệt thự ở TP.HCM-3
Bà Lê Thị Dư tại cơ quan công an (Ảnh: A.X.).

Ngày 8/4, Thái chuẩn bị sẵn một con dao Thái Lan, một cây búa sắt để trong túi ba lô và một hộp giấy màu trắng giả làm gói quà.

Còn Thảo gọi điện cho bà Dụng (mẹ của Thảo, đang ở quê) kể kế hoạch cướp tài sản như trên và nói bà Dụng rủ thêm Trung (chồng sau bà Dụng) lên gặp để cùng tham gia đi cướp.

Sáng 9/4, Trung đi xe gắn máy với bà Dụng đến nhà trọ của Khanh ở đường số 1 (phường An Lạc, quận Bình Tân) để "hội quân". Tại thời điểm này, Trung được phân công phụ Thảo đứng ngoài cửa nhà để cảnh giới, còn bà Dụng ở nhà trọ. Khoảng 18h20 ngày 9/4 vụ cướp đã diễn ra theo kế hoạch.

Nữ giúp việc 72 tuổi đạo diễn cướp 2 tỷ trong căn biệt thự ở TP.HCM-4

Công an nghi ngờ vì vụ cướp diễn ra quá nhanh

Theo Thanh Niên cho biết, qua điều tra nhanh, công an nhận thấy vụ cướp diễn ra trong vòng 20 phút, mọi người trong nhà không ai kháng cự, không có biểu hiện la hoặc thông báo cho người ngoài biết.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.HCM đã xác định được hai tên cướp xông vào biệt thự thực hiện vụ cướp đó là: Nguyễn Quốc Thái, Lê Hồng Khanh.

Nữ giúp việc 72 tuổi đạo diễn cướp 2 tỷ trong căn biệt thự ở TP.HCM-5
Các nghi phạm trong vụ cướp tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Chỉ sau vài giờ đồng hồ vụ cướp xảy ra, các trinh sát Công an TP.HCM đã bắt được Thái, Khanh và đồng bọn tại phòng trọ trên đường số 1 (P.An Lạc, Q.Bình Tân). Công an xác định đây là vụ dàn cảnh có tổ chức, tính toán từ trước giữa nhóm cướp và hai người giúp việc.

Hiện Công an TP.HCM đã thu hồi được tất cả tài sản bị cướp, công an tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, truy bắt những người liên quan.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


cướp tài sản giúp việc

Tin tức mới nhất