Clip: Phóng viên tác nghiệp bị 2 người dùng cuốc bổ tới tấp vào đầu

Đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 người đàn ông, trong đó 1 người cầm cuốc đánh tới tấp vào đầu, vào mặt anh Hào, người còn lại giữ tay, khống chế anh.

Chiều tối 7/7, đại diện Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc một nam phóng viên bị hành hung trong lúc đang đi tác nghiệp trên địa bàn xã An Dũng vào khoảng 22h30 tối ngày 1/7 vừa qua. 

Người bị hành hung được xác định là anh Nguyễn Nhật Hào, phóng viên Tạp chí Kinh tế và Đồ uống. 

Trước đó, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 người đàn ông, trong đó, 1 người cầm cuốc đánh tới tấp vào đầu, vào mặt anh Hào, người còn lại khống chế anh.

Hai đối tượng liên tục ép nam phóng viên về phía trước ô tô và hành hung liên tục khiến nạn nhân không thể bỏ chạy. 


Clip nam phóng viên bị 2 đối tượng hành hung 

Đến khi người đàn ông trượt cuốc khỏi tay, anh Hào nhanh tay cướp được cuốc phản đòn lại, thoát thân. 

Đoạn clip được đăng tải lên MXH đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm rất lớn của cư dân mạng. Nhiều người lên án, chỉ trích hành vi bạo lực của 2 người đàn ông và lo lắng cho tình trạng sức khỏe của nạn nhân. 

Chia sẻ với Giao Thông, anh Hào cho biết, thời điểm anh bị đánh, anh đang đi tác nghiệp. Trước đó, anh nhận được thông tin về tình trạng khai thác trái phép đất trên địa bàn xã Tân Hương và xã An Dũng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh nên đi xuống tận nơi xác minh. 

Nghe tin tại một thửa đất bên nhà Nguyễn Văn A. (trú tại thôn Long Sơn, xã An Dũng) có 1 chiếc máy múc đang xới đất nên vào đêm 22h30 ngày 1/7, anh cùng một người khác đi ô tô xuống nhà anh A..

Clip: Phóng viên tác nghiệp bị 2 người dùng cuốc bổ tới tấp vào đầu-1
Anh Hào bị tấn công bị thương khắp người

Tuy nhiên, khi xuống đến nơi, anh Hào không thấy máy múc nên quay về. Đi được khoảng 15m, bỗng 1 người đàn ông tay cầm đá đi từ trong nhà ra trước xe anh đe dọa, anh Hào xuống xe nói chuyện. 

Người đàn ông kia hung hăng, lớn tiếng quát rồi lấy điện thoại gọi cho ai đó. Tiếp theo, có 2-3 người chở nhau bằng xe máy đi đến, dùng cuốc bổ tới tấp vào đầu anh như trong đoạn clip.

“Tôi rất mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh để từ đó đảm bảo an toàn cho các anh em phóng viên khác trong quá trình tác nghiệp”, anh Hào nói.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Tạp chí Kinh tế và Đồ uốngHà Tĩnh cho biết đã trình báo sự việc lên tòa soạn, đồng thời gửi công văn cho cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh yêu cầu vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


phóng viên hành hung

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao