Clip: Xe tang chạy dọc khu phong tỏa, 'bật ngửa' cảnh tượng bên trong

"Hôm qua thấy chiếc xe rồng, mình thoáng có chút sợ vì dịch vẫn đang căng thẳng. Mà may quá, hóa ra không phải như mình nghĩ", chị H. chia sẻ.

Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc bất ngờ xuất hiện chiếc xe tang hay xe cấp cứu trong khu vực phong tỏa ít nhiều cũng sẽ khiến người dân lo sợ. Thường mọi người sẽ nghĩ đến việc xe cấp cứu đến đưa người bệnh đi cách ly, còn xe tang đến nhận thi thể người qua đời. 

Mới đây, trên TikTok bất ngờ xuất hiện cảnh chiếc xe tang lầm lũi di chuyển trong khu vực phong tỏa tại TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang khiến dân tình "lạnh sống lưng". 

Chứng kiến cảnh tượng này, nhiều người nghĩ chiếc xe tang chở người đã khuất, thậm chí có thể là những bệnh nhân Covid-19 tử vong. Thế nhưng, khi đọc dòng trạng thái của chủ clip và nhìn kỹ, mọi việc hóa ra không như mọi người nghĩ. 

"Tận dụng tối đa phương tiện để chở cho bà con trong khu phong toả", chủ clip đăng tải. 


Chiếc xe tang chở lương thực, thực phẩm tiếp tế người dân

Đoạn clip trên được chị Nguyễn Ngọc H., một người dân trong khu vực phong tỏa tại phường 3, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang quay lại và chia sẻ lên MXH. 

Được biết, tại khu vực cách ly "nội bất xuất ngoại bất nhập", các phương tiện cá nhân sẽ bị hạn chế nên người ta đã tận dụng chiếc xe tang để chở lương thực, thực phẩm, thuốc men tiếp tế cho bà con

Chia sẻ với Pháp luật & Bạn đọc, chị H. cho biết, khu vực chị sinh sống đã được phong tỏa 14 ngày. Hàng ngày, người dân sẽ được hỗ trợ thực phẩm từ mạnh thường quân và chính quyền địa phương.

Cũng theo lời chị H., lần đầu tiên trông thấy chiếc xe tang chạy trên đường, chị cũng giật mình, lo sợ vì nghĩ rằng dịch bệnh đang căng thẳng, xe tang đi tới ít nhiều cũng có chuyện không vui. 

Clip: Xe tang chạy dọc khu phong tỏa, bật ngửa cảnh tượng bên trong-1
Lương thực được chất đầy trong chiếc xe rồng

"Hôm qua thấy chiếc xe rồng, mình thoáng có chút sợ vì dịch vẫn còn đang căng thẳng. Nhìn thấy xe là đau lòng. Mà may quá, hóa ra không phải như mình nghĩ.

Chiếc xe rộng nên chở được khá nhiều đồ. Xe đều được xịt khử khuẩn kỹ càng khi chở hàng hóa, tới chốt mấy anh dân phòng lại xịt khử thêm một lần nữa rồi mới dỡ hàng xuống gửi lại bà con", chị H. chia sẻ. 

Chị H. nói thêm, không chỉ chờ đồ tiếp tế bằng xe tang mà trước đó, lương thực, thực phẩm còn được chở bằng xe cấp cứu khiến mọi người sợ hết hồn, cho đến khi biết sự thật mới thở phào. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


COVID-19 Tiền Giang

Tin tức mới nhất