'Cô Ba Sài Gòn' của Ngô Thanh Vân tham dự Oscar lần thứ 91

LHP Oscar lần thứ 91 sẽ là cơ hội tỏa sáng cho "Cô Ba Sài Gòn" - tác phẩm tâm huyết của Ngô Thanh Vân.

Cô Ba Sài Gòn của Ngô Thanh Vân tham dự Oscar lần thứ 91-1
Trong giai đoạn "Song Lang" chỉ còn những suất chiếu cuối cùng tại Việt Nam thì mới đây nhà sản xuất  Ngô Thanh Vân đã chính thức công bố bộ phim sẽ được tham dự LHP lớn nhất Châu Á – Tokyo Interntional Film Fesstival lần thứ 31.

Cô Ba Sài Gòn của Ngô Thanh Vân tham dự Oscar lần thứ 91-2
 Đây là tin vui không nhỏ cho những ai dành trọn tình yêu mến của mình cho một sản phẩm đặc biệt nàyKhông những thế, bộ phim còn được lựa chọn giới thiệu trong suất chiếu mở màn (Opening International Premiere) trước đông đảo bạn bè quốc tế.

Cô Ba Sài Gòn của Ngô Thanh Vân tham dự Oscar lần thứ 91-3
Dù không trở thành cú hích phòng vé như mong muốn tại thị trường nội địa nhưng tác phẩm điện ảnh mang đậm âm hưởng nghệ thuật dân tộc như Song Lang xứng đáng là một đại diện “đáng gờm” cho điện ảnh Việt tại LHP lần này tại hạng mục “Asian Future”. 

Cô Ba Sài Gòn của Ngô Thanh Vân tham dự Oscar lần thứ 91-4
Ngô Thanh Vân cũng không khỏi phấn khởi khi tác phẩm "Cô Ba Sài Gòn" đã được Cục Điện Ảnh Việt Nam chính thức lựa chọn trở thành đại diện duy nhất để tham gia tranh cử tại hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài” tại LHP Oscar lần thứ 91 của Viện Hàn lâm Khoa học Điện ảnh ở Mỹ .

Cô Ba Sài Gòn của Ngô Thanh Vân tham dự Oscar lần thứ 91-5
Mỗi năm, Cục Điện Ảnh Việt Nam đều lựa chọn những tác phẩm nổi bật trong năm để tham gia tranh cử, nhưng kể từ tác phẩm "Mùa đu đủ xanh" của đạo diễn Trần Anh Hùng trở thành phim Việt đầu tiên nhận đề cử tại LHP danh giá Oscar lần thứ 66 thì khán giả Việt vẫn chưa có được một tin vui nào trọn vẹn.

Cô Ba Sài Gòn của Ngô Thanh Vân tham dự Oscar lần thứ 91-6
Với những thành công vang dội tại thị trường Việt Nam, Ngô Thanh Vân cũng hy vọng "Cô Ba Sài Gòn" sẽ ghi được dấu ấn đậm đà trên trường quốc tế và đánh dấu sau 25 năm điện ảnh Việt trở lại đường đua Oscar.

Cô Ba Sài Gòn của Ngô Thanh Vân tham dự Oscar lần thứ 91-7
Dẫu vậy, cô cũng không quên lời hứa của mình với kiều bào quốc tế khi ngày 20/10 tới đây, phim sẽ được công chiếu cho khán giả tại California, Mỹ. Là một bộ phim về nữ quyền, tôn vinh bộ quốc phục Việt Nam gắn với bao thế hệ phụ nữ, đây chính là món quà dễ thương cho giới nữ nói riêng và cả cộng đồng người Việt nói chung tại Mỹ trong ngày Phụ Nữ Việt Nam.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/co-ba-sai-gon-cua-ngo-thanh-van-tham-du-oscar-lan-thu-91-n-165426.html

Cô ba sài gòn OSCAR Ngô Thanh Vân

Tin tức mới nhất