Cô bé bị bố mẹ bỏ rơi thành người mẫu nổi tiếng

Bị cha mẹ ruột bỏ rơi ở Trung Quốc vì căn bệnh bạch tạng, Xueli may mắn có cuộc sống và sự nghiệp người mẫu thành công bên gia đình mới ở Hà Lan.

Cô bé bị bố mẹ bỏ rơi thành người mẫu nổi tiếng-1
Ở tuổi 16, Xueli là một trong những người mẫu bạch tạng nổi tiếng ở Hà Lan. Cô từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue Italy cùng ca sĩ Lana del Rey và hợp tác với nhiều nhãn hàng nổi tiếng. Tuy nhiên, đằng sau thành công của cô gái 16 tuổi là cả quá trình nỗ lực khẳng định bản thân.

Cô bé bị bố mẹ bỏ rơi thành người mẫu nổi tiếng-2
Sinh ra với căn bệnh bạch tạng, Xueli bị cha mẹ ruột bỏ bên ngoài một trại trẻ mồ côi ở Trung Quốc. Tại quê hương cô, nhiều người vẫn coi đứa trẻ sinh ra với làn da, mái tóc trắng muốt là kẻ bị nguyền rủa, đem lại điều xui. Ở một số địa phương, những người mắc bệnh bạch tạng thường chịu sự kỳ thị, phân biệt đối xử.

Cô bé bị bố mẹ bỏ rơi thành người mẫu nổi tiếng-3
Các nhân viên ở trại trẻ mồ côi lấy tên Xueli, nghĩa là "bông tuyết xinh đẹp" để đặt tên cho cô bé có vẻ ngoài khác biệt. Đến năm 3 tuổi, cô được gia đình Abbing ở Hà Lan nhận nuôi và đến sống tại thành phố Rotterdam.

Cô bé bị bố mẹ bỏ rơi thành người mẫu nổi tiếng-4
Xueli bén duyên với nghề người mẫu vào năm 11 tuổi. Một nhà thiết kế ở Hong Kong (Trung Quốc) ra mắt bộ sưu tập thời trang để giúp cậu con trai bị sứt môi trở nên tự tin hơn và tôn vinh vẻ đẹp của sự "không hoàn hảo". Khi được mẹ nuôi Xueli liên hệ, nhà thiết kế ngỏ ý mời cô bé bạch tạng làm người mẫu trình diễn trong bộ sưu tập. "Đó là một trải nghiệm tuyệt vời", Xueli nói với BBC.

Cô bé bị bố mẹ bỏ rơi thành người mẫu nổi tiếng-5
Sau đó, Xueli được mời tham gia một số buổi chụp hình của các nhiếp ảnh gia, trong đó có Brock Elbank. Một bức hình của Xueli được Elbank đăng trên trang cá nhân đã thu hút sự chú ý của công ty quản lý người mẫu Zebedee Talent. "Tôi nhận được lời mời từ công ty này, hỏi tôi có muốn tham gia cùng họ trong sứ mệnh nói lên tiếng nói của người khuyết tật trong ngành công nghiệp thời trang hay không. Tôi đã không do dự mà gật đầu".

Cô bé bị bố mẹ bỏ rơi thành người mẫu nổi tiếng-6
Tháng 6/2019, hình ảnh Xueli xuất hiện trên trang bìa Vogue Italia nhận được nhiều lời tán thưởng. "Khi đó, tôi không biết tạp chí đó nổi tiếng như thế nào và phải mất một thời gian tôi mới hiểu tại sao mọi người hào hứng như vậy".

Cô bé bị bố mẹ bỏ rơi thành người mẫu nổi tiếng-7
Vì làn da nhạy cảm và mắt yếu, không chịu được ánh sáng mạnh, Xueli gặp nhiều khó khăn để thích nghi với ống kính. Trong phần lớn ảnh, Xueli nhắm hoặc hé mắt, chỉ mở khi không có đèn flash song điều này cũng được cho trở thành điểm thu hút riêng ở cô. "Quản lý của tôi thường nói trước về điều này cho các nhãn hàng để họ cân nhắc".

Cô bé bị bố mẹ bỏ rơi thành người mẫu nổi tiếng-8
Tận dụng sức ảnh hưởng từ công việc người mẫu, Xueli tích cực tham gia các chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh bạch tạng. "Tôi muốn những đứa trẻ bị bệnh bạch tạng khác hoặc bất kỳ dạng khuyết tật, dị tật nào biết chúng có thể làm và trở thành bất cứ điều gì chúng muốn. Đối với tôi, tôi khác biệt ở một số khía cạnh nhưng không có nghĩa là điều đó ngăn tôi chứng tỏ bản thân. Tôi yêu thể thao và leo núi, tôi có thể làm điều đó tốt như bất kỳ ai khác", Xueli chia sẻ.

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/co-be-bi-bo-me-bo-roi-thanh-nguoi-mau-noi-tieng-post1211933.html

người mẫu

Tin tức mới nhất