Cô bé "bị tạt nước sôi gây lở loét để bắt đi ăn xin" đã qua đời

Cô bé "bị tạt nước sôi gây lở loét để bắt đi ăn xin" ở An Giang từng gây xôn xao cộng đồng mạng đã qua đời. Thông tin này khiến cộng đồng mạng bàng hoàng, xót xa.

Chiều ngày 9/6, trao đổi qua điện thoại, cô Nguyễn Thị Bé Năm - bà ngoại của bé gái "bị tạt nước sôi gây lở loét để bắt đi ăn xin" ở An Giang xác nhận cô bé này đã qua đời, sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh thượng bì bóng nước. Cô bé tội nghiệp này tên thật là Trần Huyển Nghi (SN 2004, tên thường gọi là bé Mèo).

Bé Mèo đã qua đời. Ảnh: FB
Bé Mèo đã qua đời. Ảnh: FB

Đây là cô bé từng gây xôn xao cộng đồng mạng, khi một người đăng tải hình ảnh của bé đang bé vé số với nhiều vết thương trên người với nội dung: "Hôm nay, mình qua phà Vàm Cống, Long Xuyên. Thấy một bé gái đi xin ăn rất tội nghiệp, nghe nói bé thường xuyên bị chế nước sôi lở loét để xin tiền, rất đau xót, rất mong cơ quan báo chí, hội bảo vệ trẻ em tìm hiểu và giải cứu cho bé..."

Tuy nhiên sau khi truyền thông vào cuộc thì sự thật không phải như thế. Theo đó, bé Mèo sinh ra đã mắc căn bệnh ly thượng bì bóng nước bẩm sinh. Bé được chữa trị tại Bệnh viện Nhi Đồng nhưng không thành công. Đáng thương hơn nữa là từ khi chưa lọt lòng bé Mèo đã bị người cha bỏ rơi. Còn mẹ bé do bị “sốc” cũng bị bệnh tâm thần. Do gia đình nghèo khó, nên bé Mèo và cô Năm hằng ngày phải đi bán vé số mưu sinh.
Xem thêm

Nhiều người cho rằng đây là sự giải thoát cho cô bé chịu quá nhiều bất hạnh. Ảnh: FB
Nhiều người cho rằng đây là sự giải thoát cho cô bé chịu quá nhiều bất hạnh. Ảnh: FB


Theo cô Năm, trước khi qua đời, các vết thương trên cơ thể của bé bị lở loét và nhiễm trùng nặng, khiến đứa trẻ tội nghiệp này rất đau đớn.

“Bé Mèo mất tại nhà vào ngày 2/6 vừa qua, giây phút đó tim tôi như chết lặng. Nhưng nghĩ lại như vậy cũng tốt vì bé đã chịu quá nhiều đau đớn rồi… Tôi xem đây là sự giải thoát cho bé. Hiện tôi vẫn đi bán vé số để nuôi mẹ của bé Mèo” -  cô Năm nói trong nước mắt.

Theo Thegioitre.vn


Tin tức mới nhất