Cô dâu bị mắng thậm tệ vì sắp xếp bàn cưới theo trình độ học vấn

Đa số mọi người đều chỉ trích việc cô dâu chia bàn theo trình độ học vấn và bằng cấp.

Mới đây, ở Sơn Tây, Trung Quốc đã xảy ra sự việc gây xôn xao dư luận, một cô dâu bị chỉ trích dữ dội khi phân loại bàn tiệc cưới theo trình độ học vấn và bằng cấp của khách mời. 

Cụ thể, vì muốn tránh tình trạng những người không quen ngồi cùng bàn với nhau, ngượng ngùng không biết nói chuyện gì, cô dâu sau nhiều đêm suy nghĩ đã quyết định sắp xếp bàn tiệc cưới theo trình độ học vấn và bằng cấp của khách mới.

Cứ như vậy, có những bàn tiệc cưới dành riêng cho nghiên cứu sinh tiến sĩ, có bàn dành cho thạc sĩ, bàn dành cho bạn học cùng thời đại học, cấp ba, cấp hai.

Cô dâu bị mắng thậm tệ vì sắp xếp bàn cưới theo trình độ học vấn-1
Ảnh minh họa.

Cứ đinh ninh rằng làm như thế là chu đáo, thiết thực, cô dâu không ngờ mình lại trở thành mục tiêu công kích vì "phân biệt đối xử", "khinh miệt người có học thức không cao". Sau khi những hình ảnh về đám cưới được lan truyền trên mạng, ngay lập tức làm dấy lên những cuộc tranh luận sôi nổi của cư dân mạng. 

Đa số mọi người đều chỉ trích việc cô dâu chia bàn theo trình độ học vấn và bằng cấp. Họ cho rằng, lý do của cô dâu nói rất tốt đẹp nhưng thực tế sẽ làm cho khách mời xấu hổ vì bị phân biệt đối xử, đặc biệt là đối với những khách mời có trình độ học vấn và bằng cấp không cao. 

"Nếu tôi là bạn học cấp hai của cô ấy, tôi sẽ bỏ đi ngay lập tức, không bao giờ quay lại", "Làm thế này quá phân biệt đối xử, sẽ khiến những khách mời bằng cấp không cao phải xấu hổ", "Làm thế này có khác gì tự dát vàng lên mặt mình, lý do có vẻ tốt đẹp, thực chất lại làm nhục những người trình độ học vấn thấp", nhiều cư dân mạng bình luận. 

Mặc dù vậy, cũng có những ý kiến trái chiều, cho rằng cô dâu làm như vậy rất chu đáo, bởi những người cùng học vị sẽ có nhiều điểm chung để nói với nhau hơn, dễ quen biết hơn. 

Sau đó, bạn thân của cô dâu cũng tiết lộ rằng, chuyện sắp bàn tiệc cưới theo trình độ học vấn đã được thông báo trước cho các khách mời, không ai phản đối.

Trong đám cưới mọi người cũng trò chuyện rôm rả, không ai cảm thấy bị phân biệt đối xử hay kỳ thị, mong mọi người không tiếp tục công kích cô dâu. 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/co-dau-bi-mang-tham-te-vi-sap-xep-ban-cuoi-theo-trinh-do-hoc-van-5020228775027902.htm

câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất