'Bom' 150 mâm cỗ cưới ở Điện Biên: 'Cô dâu' từng là sinh viên Đại học Sư Phạm Hà Nội

Trước đây, U. từng là sinh viên trường Đại học Sư phạm 1 Hà Nội, tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Mầm Non nhưng chưa tìm được việc làm.

Sau khi ghi nhận thông tin vụ việc cô dâu "bom" 150 mâm cỗ cưới của nhà hàng Tâm Phúc, Công an tỉnh Điện Biên đã vào cuộc điều tra và xác minh được danh tính của cô dâu là C.T.U ( 24 tuổi, thường trú tại bản Co Hói, xã Pá Khoang, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). 

Trao đổi với Zing lãnh đạo địa phương cho biết, U. sau đó đã tắt điện thoại và bỏ đi khỏi địa bàn sinh sống. Công an mở rộng tìm kiếm và bắt giữ U. ở khu vực gần biên giới ở xã Thanh Luông, huyện Điện Biên vào tối ngày 1/10.

Khi đưa về trụ sở lấy lời khai, U. không hề tỏ ra lo lắng, sợ hãi.

Bom 150 mâm cỗ cưới ở Điện Biên: Cô dâu từng là sinh viên Đại học Sư Phạm Hà Nội-1
Chân dung "cô dâu" đặt cỗ cưới cho "sang miệng"

Qua điều tra ban đầu được biết, trước đây, U. từng là sinh viên trường Đại học Sư phạm 1 Hà Nội, tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Mầm Non nhưng chưa tìm được việc làm.

Tại địa phương, U. chưa có tiền án tiền sự cũng chưa làm chuyện gì xảy ra; gia cảnh của U. vô cùng khó khăn, bố mẹ đều là người dân tộc Thái. Việc xảy ra, bố mẹ U. đến trụ sở công an khóc rất nhiều. Họ cho biết mình không đủ tiền để trả số tiền con gái nợ nhà hàng. 

Bố mẹ "cô dâu" cũng đồng thời khẳng định gia đình không biết gì về chuyện này. "Gia đình chúng tôi không biết gì về vụ việc này cả, chúng tôi sống trên bản mấy hôm nay không có cưới xin gì. Con gái tôi còn chưa có bạn trai, đi làm dưới thành phố ở trọ với bạn. 

Nói thật sự là việc này có người làm đằng sau, còn gia đình không biết gì cả. Hôm bạn con điện báo tin chúng tôi mới biết rồi đi xuống thành phố nhưng sau đó con gái gọi lại bảo không làm gì sai, chúng tôi lại quay về", đại diện gia đình "cô dâu" trả lời trên Pháp Luật và Bạn Đọc.

Tại cơ quan điều tra, U. thừa nhận bản thân có liên quan đến vụ việc, tuy nhiên khi được hỏi về động cơ, U. ngập ngừng và đưa ra lời khai mâu thuẫn nên lực lượng chức năng sẽ tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, chiều 30/9, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về một nhà hàng ở TP. Điện Biên Phủ bị "bom" 150 mâm cỗ cưới gây xôn xao. Theo chia sẻ, nhà hàng đã hỗ trợ dựng rạp ngoài đường, chuẩn bị mâm cỗ theo đúng kế hoạch nhưng không hề thấy cô dâu, chú rể hay bất kỳ vị khách nào đến dự tiệc.

Bom 150 mâm cỗ cưới ở Điện Biên: Cô dâu từng là sinh viên Đại học Sư Phạm Hà Nội-2
Nhà hàng Tâm Phúc, nơi bị khách "bom" cỗ cưới

Đại diện nhà hàng chia sẻ, do khách hàng đặt cỗ là người quen nên không nhận tiền cọc, thỏa thuận làm tiệc cưới giữa 2 bên không có giấy tờ, hợp đồng chỉ bằng miệng. Sau đó, nhà hàng đã chia sẻ câu chuyện lên MXH và nhờ cư dân mạng "giải cứu" cỗ cưới với giá 500.000 đồng/mâm.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-dau-bom-co-cuoi-tung-la-sinh-vien-dai-hoc-su-pham-1-ha-noi-n-237428.html

cô dâu bùng 150 mâm cỗ

Tin tức mới nhất