Mời cưới trên Facebook, cô dâu 'khóc òa' cầu xin bạn bè tới dự

Chỉ vì mời cưới qua mạng xã hội mà đến phút cuối, cô dâu phải năn nỉ mọi người tới dự vì nhà vắng khách quá.

Trong cuộc sống quá bận rộn hiện nay, các cặp đôi luôn tìm cách tiết kiệm thời gian khi chuẩn bị đám cưới, đặc biệt là khâu gửi thiệp mời cưới. Chính vì vậy, họ đã nghĩ ra cách mời đám cưới qua Facebook nơi tập trung nhiều bạn bè của cô dâu và chú rể.

Chỉ cần đăng thiệp mời cưới online, hình ảnh và vài dòng tin nhắn với nội dung mời cưới là những khách mời cần mời đã nhanh chóng nhận được thông tin.

Tuy nhiên, mời đám cưới trên Facebook này rất dễ khiến nhiều người cho rằng bạn coi thường họ và không muốn đi đám cưới của hai bạn. Nói có sách mách có chứng, điển hình như trường hợp của cô dâu trẻ mới được chia sẻ trên mạng trên một diễn đàn này chẳng hạn. Cũng chỉ vì mời cưới qua mạng xã hội mà đến phút cuối phải năn nỉ cầu xin mọi người tới dự vì nhà vắng khách quá.

Mời cưới trên Facebook, cô dâu khóc òa cầu xin bạn bè tới dự-1
Nhiều người gặp "quả đắng" chỉ vì mời cưới qua Facebook.

Nguyên văn bài đăng được chia sẻ như sau:

“Khổ thân con bạn em đến đám cưới nó mà cứ thấy vắng tanh vắng teo. Bạn bè thì chẳng thấy đâu mà chỉ quanh đi quẩn lại có mấy anh em họ hàng trong gia đình.

Em hỏi nó thì nó cũng bảo không có hiềm khích với ai cả. Nó mới giải thích là do bận bịu công việc nên nó chỉ mời mọi người qua mạng xã hội. Nhưng không ngờ mọi người lại nghĩ bụng rồi không đến.

Em mới vào kiểm tra xem nó đăng gì thì mới thấy như vậy. Nhìn qua thì em cũng không thể chấp nhận được vì đời nào ai đi mời cưới mà lại bảo như thế kia".

Mời cưới trên Facebook, cô dâu khóc òa cầu xin bạn bè tới dự-2
Cô nàng mời cưới trên mạng xã hội với dòng trạng thái đơn giản.

Mời cưới trên Facebook, cô dâu khóc òa cầu xin bạn bè tới dự-3
Kết quả sau đó phải đăng bài xin mọi người đến chung vui.

Đọc qua đoạn mời cưới của cô nàng nhiều người cũng "vỡ" ra được lý do tại sao không ai tới dự đám cưới. Nhắn tin riêng cho từng người đã là bất lịch sự rồi, cô nàng này còn "cả gan" đăng mỗi dòng thông báo trong nhóm chung thế kia thì bảo sao “nhà vắng khách”.

Sau đó vì vắng quá, cô còn tiếp tục là một dòng trạng thái mang tính chất “gọi bạn đến” như đây chỉ là 1 buổi hẹn hò bình thường.

Có câu bạn không tôn trọng người khác thì ai tôn trọng bạn, bạn mời hời hợt thì cớ sao lại muốn người khác nhiệt tình?

Vậy, làm thế nào để mời cưới văn minh thời đại mạng xã hội phát triển? 

Không ít người có quan niệm rằng họ không thích hoặc họ không nhận được sự tôn trọng từ cô dâu chú rể khi nhận được lời mời đám cưới qua Facebook. Một số người thì cho rằng, việc đăng một status mời cưới chung chung sau đó "tag" hàng trăm người vào chẳng khác gì quảng cáo hoặc "spam" khiến họ không thích.

Nhiều người nhận được lời mời cưới qua Facebook nhưng không chắc chắn đi, cũng không báo lại cho cô dâu chú rể để họ dự trù đúng số khách, dẫn tới tình trạng thừa cỗ, phí phạm trong bữa tiệc. Chính vì vậy, để không muốn mất lòng các vị khách khi mời đám cưới cưới trên Facebook hãy cho mình cách lịch sự và khéo léo.

Đối tượng nào phù hợp cho gửi thiệp trên Facebook

Với những vị khách có khoảng cách địa lý xa với bạn, là những người trẻ tuổi, thích phong cách sống hiện đại có thể chấp nhận được mời đám cưới trên Facebook.

Với những người lớn tuổi, trong họ hàng gia đình mình tuyệt đối không được gửi thiệp qua Facebook.

Cách mời đám cưới qua Facebook cũng phù hợp với những người bạn thân thiết của cô dâu chú rể, những người hay kết nối và nhắn tin với bạn trên Facebook.

Với những người ít khi sử dụng mạng xã hội Facebook thì không nên mời họ bằng hình thức này, vì có thể họ sẽ không đón nhận được thông tin của bạn.

Một số gợi ý khi mời cưới trên Facebook khéo léo

Sau khi nắm rõ những nhược điểm của việc mời cưới trên Facebook, cô dâu chú rể nên thận trọng và khéo léo khi sử dụng cách mời cưới này, tránh mất lòng những vị khách mà hai bạn mời.

Để không làm mất lòng khách mời, hai bạn nên chuẩn bị và đầu tư thật kỹ lưỡng. Bạn có thể tận dụng thiệp cưới online đi kèm với hình ảnh cô dâu chú rể và lời mời trận trọng nhất tới khách mời.

Khi mời cưới trên Facebook bạn không nên đăng status gắn thẻ hàng chục người hoặc gửi tin nhắn cùng một lúc nhiều người. Tránh tình trạng gây spam sẽ khó chịu cho mọi người, việc gửi này cũng khiến cho khách mời không được tôn trọng và không muốn tới lễ cưới của hai bạn.

Khi mời đám cưới trên Facebook, bạn nên nhắn tới từng người, chỉ đích danh từng người và nói rõ do công việc chuẩn bị lễ cưới bận rộn nên mong họ thông cảm. Mặc dù mời cưới online nhưng bạn vẫn phải thể hiện sự tôn trọng của mình tới khách mời, tránh mời qua loa đại khái chỉ một hình ảnh hoặc vài dòng tin nhắn là xong.

Sau khi mời cưới qua mạng xã hội xong, bạn nên gọi từng người, nói rõ rằng hai bạn không thể tới trực tiếp mời đám cưới hoặc đưa thiệp cưới tới tận tay của họ mà chỉ có thể mời qua điện thoại. Từ đó bạn có thể lên danh sách khách mời chính thức cho bữa tiệc của mình.

Dù đưa thiệp cưới tới tận tay khách mời hay tận dụng cách mời đám cưới qua Facebook thì đều có chung mục đích là thông báo tới khách mời đám cưới của hai bạn. Nhưng dù hình thức nào vẫn phải thể hiện sự tôn trọng của bạn tới khách mời, hãy học cho mình cách ứng xử khéo léo để làm hài lòng khách mời.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/moi-cuoi-tren-facebook-co-dau-khoc-oa-cau-xin-ban-be-toi-du-d242620.html

mời cưới Đám cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất