Cô gái bị đuổi việc vì lương quá cao, dân mạng chỉ lỗi sai quá sai

Nữ chính vô cùng bức xúc khi thất nghiệp chỉ qua một tin nhắn đơn giản từ sếp.

Từ khi dịch bệnh bùng phát, nhiều công ty đã phải áp dụng việc giảm nhân sự để có thể vượt qua thời kì khó khăn. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận sự thật ấy, đặc biệt là bị đuổi việc qua tin nhắn như câu chuyện của cô gái dưới đây.

Theo chia sẻ, bạn nữ đã làm việc tại 1 công ty được 8 tháng nhưng không có hợp đồng lao động. Bất ngờ 1 sáng chủ nhật cô nàng nhận được tin nhắn cho nghỉ việc đơn phương từ sếp.

Không cần sự đồng ý của nhân sự, phía công ty đưa ra lý do khiến nữ chính sững sờ.

Cô gái bị đuổi việc vì lương quá cao, dân mạng chỉ lỗi sai quá sai-1
Tin nhắn thông báo nghỉ việc bất ngờ được sếp gửi đến vào chủ nhật

Trong tin nhắn được gửi tới, người sếp cho biết là rất tiếc khi phải gửi thông báo này tới nhân sự, vì lương của cô gái khá cao nên công ty không thể gánh nổi chi phí nữa nên đã dẫn đến quyết định này:

"Chị cũng rất lấy làm tiếc để gửi thông báo này đến em. Hiện tại do dịch bệnh công ty làm ăn khó khăn nên đang cần phải giảm nhân sự trong công ty, do mức lương của em khá cao nên công ty gánh không nổi chi phí nên quyết định cho em tạm thôi việc kể từ hôm nay ở công ty.

Còn về lương của em chị sẽ tính toán đầy đủ rồi sẽ thông báo hẹn em một ngày nào đó trong tháng này để vô công ty nhận lương và bàn giao phần công việc của em. 

Trong thời gian này em không vô công ty thì khi có công việc gì cần liên hệ, công ty sẽ điện thoại cho em để bàn giao từ từ công việc còn lại của em. Vì dịch bệnh đang phức tạp mong em hiểu. Chị cảm ơn em".

Cô gái bị đuổi việc vì lương quá cao, dân mạng chỉ lỗi sai quá sai-2
Ảnh minh họa

Bài chia sẻ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người ngay khi được chia sẻ trên một diễn đàn review công ty.

Bên cạnh các bình luận đồng cảm với tình cảnh rơi vào thất nghiệp do dịch bệnh của bạn nữ thì có không ít ý kiến cho rằng cô gái này đã mắc phải lỗi sai nghiêm trọng từ đầu đó là không ký hợp đồng.

Vì không có hợp đồng lao động ràng buộc giữa 2 bên nên dẫu có bị cho nghỉ việc bất ngờ thì bạn nữ cũng không có căn cứ, bằng chứng nào để có thể kiện lại phía công ty để đòi bồi thường.

Đây cũng là bài học lớn cho nhiều người, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường chuẩn bị đi làm nên nắm rõ mọi thủ tục cần thiết để tránh thiệt thòi cho bản thân.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-bi-duoi-viec-vi-luong-qua-cao-dan-mang-chi-loi-sai-nghiem-trong-nhieu-nguoi-mac-phai-khi-di-lam-162212306121502633.htm

nghỉ việc Mạng xã hội

Tin tức mới nhất