7 cặp thực phẩm 'xung khắc' nhất định đừng ăn chung, lưu lại ngay kẻo hối không kịp

Bỏ túi ngay 7 cặp thực phẩm "xung khắc", tốt hơn hết đừng nấu chung kẻo tạo thành độc tố gây hại cho cơ thể.

Hầu hết các thực phẩm đều rất bổ dưỡng nhưng dù tốt đến mấy mà kết hợp sai cách vẫn sẽ gây tác hại khôn lường. Bạn hãy bỏ túi ngay 7 cặp thực phẩm kỵ nhau dưới đây, tốt hơn hết đừng nấu chung kẻo tạo thành độc tố gây hại cho cơ thể. 

1. Cà chua và khoai lang/khoai tây

7 cặp thực phẩm xung khắc nhất định đừng ăn chung, lưu lại ngay kẻo hối không kịp-1

Trong cà chua có chứa chất pectin và nhựa phenolic. Nếu nấu chung cà chua với khoai lang/khoai tây sẽ hình thành nên chất khó tiêu. Ai bụng dạ yếu ăn vào rất dễ bị đau bụng, tiêu chảy hay rối loạn tiêu hóa.

2. Hải sản với bia rượu

Món nhậu "ruột" của mấy liền anh đây rồi. Trên thực tế, hải sản rất giàu protein, chuyển hóa thành acid uric theo nước tiểu ra ngoài. Trong khi đó, cồn trong bia rượu có thể gây tích tụ acid lactic cạnh tranh với việc bài tiết acid puric. Uống rượu làm tăng acid puric trong máu, đây được xem là nguyên nhân dẫn đến bệnh gout.

3. Gan động vật với cà rốt, rau cần

7 cặp thực phẩm xung khắc nhất định đừng ăn chung, lưu lại ngay kẻo hối không kịp-2

Sự thật là trong gan động vật (heo, bò, gà) thường chứa hàm lượng đồng, sắt và một số nguyên tố kim loại khác khá lớn. Các ion kim loại này rất dễ làm cho vitamin C trong cà rốt, rau cần bị oxy hóa, mất sạch hàm lượng dinh dưỡng.

4. Sữa tươi và cam quýt

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa tươi có chứa hàm lượng protein và cazeine lên đến 80%. Vì thế, nếu bạn vừa uống sữa tươi, còn ăn chung các loại trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, quýt sẽ tạo ra hiện tượng kết tủa lắng đọng. Điều này sẽ khiến cho dạ dày khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

5. Cà chua và dưa chuột

7 cặp thực phẩm xung khắc nhất định đừng ăn chung, lưu lại ngay kẻo hối không kịp-3

Ắt hẳn nhiều người không mấy đồng tình vì cà chua và dưa chuột (dưa leo) được xem là sự kết hợp hoàn hảo cho món salad. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chỉ ra 2 thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ khiến bụng dạ khó chịu, dễ nôn nao. Thậm chí sưng tấy vì các loại vitamin không được tiêu hóa đúng cách.

6. Thịt gà ăn cùng cơm nếp

Đây cũng là một món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, thịt gà và cơm nếp đều có vị ngọt, tính ấm. Nếu ăn cùng nhau sẽ tạo điều kiện để sán dây, sán xơ mít hình thành và phát triển. Nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể.

7. Cà rốt và củ cải

7 cặp thực phẩm xung khắc nhất định đừng ăn chung, lưu lại ngay kẻo hối không kịp-4

Cách kết hợp này cũng được khuyên không phù hợp vì sẽ làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Đó là vì trong cà rốt có chứa enzyme có thể phá hủy vitamin C có sẵn trong củ cải. Dưỡng chất tan biến sẽ khiến món ăn chẳng còn giá trị dinh dưỡng.

An Chi
Theo VIetnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/an-ngon-7-cap-thuc-pham-cuc-doc-cho-an-chung-n-266701.html

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất