Sốc trước gương mặt của cô gái trẻ trước 15 ngày cưới khi tin vào mỹ phẩm 'xịn'

Peel da hóa học (lột da hóa học) đang là một trong những phương pháp làm đẹp được các chị em vô cùng quan tâm nhờ khả năng hô biến làn da từ xỉn màu, lốm đốm mụn, vết thâm trở nên tươi sáng, nhẵn mịn một cách thần kỳ.

Chính vì hiệu quả tích cực mà phương pháp peel da mang lại cho nhiều người mà khắp các group, diễn đàn, chị em phụ nữ truyền tai nhau về cách làm đẹp này. Ngoài những người chịu khó bỏ tiền đi spa peel da cho đẹp thì cũng có những người không ngại mua sản phẩm về tận nhà để tự làm vì theo chia sẻ của nhiều chủ shop mỹ phẩm, để thực hiện peel da tại nhà vô cùng đơn giản nhanh chóng mà chẳng mất quá nhiều thời gian.

Sốc trước gương mặt của cô gái trẻ trước 15 ngày cưới khi tin vào mỹ phẩm xịn-1
Hiểu biết chưa kỹ lại không có kinh nghiệm về peel da, nhiều người đã khiến toàn bộ da mặt bị hủy hoàn toàn do sử dụng phương pháp này để làm đẹp.

Sốc trước gương mặt của cô gái trẻ trước 15 ngày cưới khi tin vào mỹ phẩm xịn-2

Đáng tiếc nhất có lẽ là câu chuyện mới đây của cô gái trẻ vì tin dùng vào bộ mỹ phẩm peel da thần thánh của một shop mỹ phẩm xách tay mà tự mình phá nát… “mặt tiền” trong khi chỉ còn 15 ngày nữa là lên xe hoa về nhà chồng.

Theo đó, câu chuyện của cô gái trẻ được chia sẻ rầm rộ trên các group làm đẹp. Vì tin theo lời quảng cáo có cánh của một trang bán mỹ phẩm, trong đó có bộ sản phẩm peel da cực hot, cô gái mua về nhà dùng, vừa mới bôi lên da chỉ được vài phút thì cả gương mặt loang lỗ vết bỏng nặng, phù nề và rộp mụn nước.

Sốc trước gương mặt của cô gái trẻ trước 15 ngày cưới khi tin vào mỹ phẩm xịn-3
Bộ mỹ phẩm peel da cô gái trẻ order từ trang bán mỹ phẩm.

Sốc trước gương mặt của cô gái trẻ trước 15 ngày cưới khi tin vào mỹ phẩm xịn-4
Tình trạng này khiến cô gái sốc nặng, ngất xỉu lên xuống, gia đình phải đưa đi cấp cứu. Trước hiện trạng làn da của cô gái, bác sĩ cho biết làn da của cô bị bỏng do axit gây ra.

Sốc trước gương mặt của cô gái trẻ trước 15 ngày cưới khi tin vào mỹ phẩm xịn-5
Chưa kể, khi phản hồi lại với chủ cửa hàng thì lại bị shop này dùng những từ ngữ thiếu tôn trọng phản pháo, thậm chí văng tục để nói chuyện với khách hàng. Chủ shop giải thích, loại mỹ phẩm này sẽ gây chết lớp da cũ để tái tạo lớp mới, họ đã bán cho mấy chục ngàn người rồi nhưng không gặp phải vấn đề gì, không gây bỏng.

Sốc trước gương mặt của cô gái trẻ trước 15 ngày cưới khi tin vào mỹ phẩm xịn-6
Rất nhiều người khi đọc qua câu chuyện đều tiếc cho trường hợp mà cô gái trẻ gặp phải và bức xúc trước thái độ không ra gì của người bán hàng.

Sốc trước gương mặt của cô gái trẻ trước 15 ngày cưới khi tin vào mỹ phẩm xịn-7
Trên thực tế peel da là phương pháp sử dụng hóa chất để loại bỏ các lớp tế bào chết, thay thế bằng lớp da mới khoẻ mạnh. Nó sẽ giúp tăng tốc độ phục hồi da bị mụn trứng cá và loại bỏ sẹo mụn nhanh chóng hơn.

Peel da hóa học khác với tẩy da chết thông thường ở chỗ: sản phẩm peel da sẽ có nồng độ axit mạnh và tác động sâu hơn tới da so với các sản phẩm tẩy da chết thông thường. Peel da hóa học cũng chỉ nên thực hiện 7-10 ngày/lần.

Tuy nhiên, vì đặc thù của phương pháp này là sử dụng các loại acid để trút bỏ lớp da chết cứng đầu nên có phần phức tạp và dễ gây ra những phản ứng phụ không mong muốn khi áp dụng.

Vì lý do đó mà nhiều người vẫn được khuyên rằng nếu muốn peel da đạt kết quả cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu thật kỹ càng.

Lời khuyên của các chuyên gia dành cho những ai muốn peel da hóa học chính là bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này khi da đang ở trong tình trạng khoẻ nhất. Da mỏng, yếu hoặc bị mụn viêm nghiêm trọng không nên thực hiện peel da. Đặc biệt, bạn cũng nên thử sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần là các axit chuyên dùng để peel da trước (chẳng hạn toner có chứa AHA hoặc BHA), xem xét da có bị kích ứng hay không rồi mới quyết định trải nghiệm phương pháp này.

Theo giadinh.net


phương pháp làm đẹp

Tin tức mới nhất