Cô gái chết cóng vì bị mẹ nhốt trong phòng 3m2 suốt 15 năm, hằng ngày cho ăn 1 bữa

Truyền thông Nhật Bản đang sôi sục trước thông tin một cặp bố mẹ nhẫn tâm nhốt con gái mình suốt 17 năm nay trong căn phòng lạnh lẽo chỉ 3 m2, mỗi ngày cho ăn một lần.

Vụ việc xảy ra tại thành phố Negayawa, tỉnh Osaka, Nhật Bản. Nạn nhân được xác định là Airi Kakimoto, năm nay 33 tuổi. Khi thi thể của Airi được tìm thấy, toàn thân cô lạnh cóng vì rét, bị suy dinh dưỡng cực nghiêm trọng, chỉ cao 1m45 và nặng 19kg.

Cảnh sát Osaka ngay sau đó đã bắt giữ cha mẹ của Airi là ông Yasutaka Kakimoto, 55 tuổi và bà Yukari Kakimoto, 53 tuổi. Họ thú nhận đã nhốt con gái trong căn phòng 3m2 trong suốt 17 năm qua và chỉ cho ăn một lần mỗi ngày.

Cô gái chết cóng vì bị mẹ nhốt trong phòng 3m2 suốt 15 năm, hằng ngày cho ăn 1 bữa-1
Căn nhà ở thành phố Negayawa, nơi thi thể của Airi được tìm thấy.

“Con gái chúng tôi bị bệnh tâm thần. Từ năm nó 16-17 tuổi, nó trở nên bạo lực hơn. Vì thế, chúng tôi phải nhốt nó trong phòng riêng”, cha mẹ của Airi nói với cảnh sát.

Ở nước Nhật, những gia đình có con cái bị khuyết tật về cả thể chất lẫn tinh thần thường bị kỳ thị và xa lánh, dù đã có rất nhiều nỗ lực thay đổi trong thời gian qua.

Theo báo cáo của cảnh sát, cha mẹ Airi đã xây một căn phòng riêng cho con gái với nhà vệ sinh tạm thời nối với bể nước bên ngoài. Căn phòng chỉ có một chiếc khóa từ bên ngoài để cha mẹ Airi mở lúc cho cô ăn. Cuộc sống sinh hoạt của Airi hoàn toàn trong căn phòng kinh khủng đó suốt 17 năm.

Ngoài ra, cặp vợ chồng này cũng trang bị camera trong phòng và khoảng 10 camera khác được lắp bên ngoài căn nhà một tầng có hàng rào 2m bao quanh.

Cô gái chết cóng vì bị mẹ nhốt trong phòng 3m2 suốt 15 năm, hằng ngày cho ăn 1 bữa-2
Các camera giám sát được lắp đặt trong và ngoài ngôi nhà.

Cha mẹ của Airi đã phát hiện con gái tử vong vào ngày 18/12, nhưng đến tận ngày 23/12 mới thông báo với cảnh sát về cái chết. “Chúng tôi muốn được ở gần con”, cảnh sát trích lời ông Yasutaka.

Ông bà Kakimoto hiện đang bị tạm giam và có thể bị buộc tội bạo hành trẻ em và xử lý xác chết một cách bất hợp pháp. Các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Khám Phá


người khuyết tật tin tức

Tin tức mới nhất