Cô gái cướp 2 tỷ đồng trong ngân hàng ở Sài Gòn từng là thí sinh gameshow

Tối 10/10, Công an TP.HCM đã thông tin chính thức về vụ cướp chi nhánh ngân hàng hàng Techcombank ở quận Tân Phú vào trưa cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h30 cùng ngày, đối tượng nữ tên Phùng Thị Thắng (24 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang) ở một trung tâm thương mại thuộc Q.Tân Bình (TP.HCM) đội nón lưỡi trai, mang kính đen, đeo khẩu trang che kín mặt, đeo túi xách bước xuống từ taxi đậu đối diện phòng giao dịch Trương Vĩnh Ký trực thuộc Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (hay con gọi là Techcombank), tại địa chỉ 98A đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM.

Sau đó, T. yêu cầu taxi dừng chờ rồi đi vào bên trong phòng giao dịch. Tại đây, người phụ nữ đặt túi xách xuống bàn hô to có bom, đổ xăng ra sàn, đe dọa phát hỏa, yêu cầu nhân viên gom tiền bỏ vào túi xách của đối tượng khoảng 2,1 tỷ đồng. Lấy được tiền, người này bỏ chạy ra ngoài lên xe taxi tẩu thoát.

Cô gái cướp 2 tỷ đồng trong ngân hàng ở Sài Gòn từng là thí sinh gameshow-1
Nghi can Phùng Thị Thắng

Ngay khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an TP phối hợp Công an Q.Tân Phú, C02 cùng các lực lượng khác nhanh chóng vào cuộc kịp thời.

Hàng chục trinh sát tỏa ra nhiều hướng để tìm theo manh mối, dấu vết của nghi can cướp ngân hàng.  

Đến khoảng 13h cùng ngày, khi xác định được vị trí của nghi can tại Trung tâm thương mại Aeon Q.Tân Phú, hàng chục trinh sát tỏa ra nhiều hướng để theo dõi.

“Nghi can này đi nhiều nơi trong trung tâm thương mại Aeon, vào nhà vệ sinh thay quần áo rồi mua một vali để cất tiền. Sau đó, Thắng  di chuyển qua một trung tâm thương mại khác ở đường Cộng Hòa. Khoảng 15 giờ thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ cùng tang vật”, một nguồn tin chia sẻ với Thanh Niên.

Cô gái cướp 2 tỷ đồng trong ngân hàng ở Sài Gòn từng là thí sinh gameshow-2
Cơ quan chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường

Tại đồn công an, Thắng khai vào TP.HCM làm ăn, lập nghiệp với mong muốn làm giàu nơi đất khách, Thắng  bắt đầu học hỏi kinh nghiệm và tham gia các chương trình truyền hình thực tế để khởi nghiệp nhưng không thành công.

Nghi can thừa nhận đang nợ nần chồng chất, gặp nhiều khó khăn nên nghĩ đến việc đi cướp tài sản ngân hàng để trả nợ. 

Trước đây, Thắng từng tham gia một gameshow truyền hình về hài và cũng gây được sự chú ý của ban giám khảo. Thắng được đánh giá là nữ thí sinh có tính cách khá nhí nhảnh; trên sân khấu, từng tự tin nói: “Tôi có một khuôn mặt khá là xinh, cái tên rất là nữ tính khiến người nghe phải giật mình, tôi tên là Phùng Thị Thắng”.  

Cô gái cướp 2 tỷ đồng trong ngân hàng ở Sài Gòn từng là thí sinh gameshow-3
Thắng từng tham gia gameshow  truyền hình về hài

Hiện Công an TPHCM đang tập trung điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng để xử lý theo đúng quy định.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-cuop-hon-2-ty-dong-o-sai-gon-tung-la-thi-sinh-gameshow-hai-n-238333.html

Cướp ngân hàng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao