Cô gái được mệnh danh nữ võ sư Kung Fu nóng bỏng nhất Trung Quốc

Với gương mặt thanh tú, gu ăn mặc tinh tế, Ye Yongxiang trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội và được coi là biểu tượng thời trang mới tại Trung Quốc.

Ye Yongxiang (32 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Thượng Hải) là một trong những võ sư tầm cỡ quốc tế. Không chỉ nổi tiếng với tài năng và gia thế đặc biệt, cô còn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Đại lục vì nhan sắc xinh đẹp cùng phong cách thời trang đẳng cấp.

Nữ võ sư Kung Fu nóng bỏng nhất

Theo Daily Mail, Yongxiang bắt đầu được công chúng biết đến sau khi chia sẻ bức ảnh chụp cô tập võ tại Vạn Lý Trường Thành. Sau đó, 8X mới quyết định quảng bá môn võ Thái cực quyền cô theo đuổi trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút hơn 110.000 người theo dõi tại Weibo.

Tuy chỉ sở hữu chiều cao 1,57 cm, Ye Yongxiang vẫn thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí thời trang danh tiếng và được truyền thông ưu ái gọi là nữ võ sư Kung Fu nóng bỏng nhất Trung Quốc.

Cô gái được mệnh danh nữ võ sư Kung Fu nóng bỏng nhất Trung Quốc-1
Yongxiang khiến người hâm mộ không khỏi ghen tỵ trước nhan sắc ngọt ngào.

Khi không khoác trên mình trang phục võ thuật truyền thống, Yongxiang thường lựa chọn những bộ cánh tương đối đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng giúp tôn lên đường cong cơ thể.

Ngoài ra, 8X còn thường xuyên cập nhật hình ảnh về cuộc sống cá nhân cũng như công việc trên mạng để người hâm mộ có cái nhìn cụ thể và gần gũi hơn về bộ môn Thái cực quyền.

Các thành tích võ thuật nổi bật đạt được khi chưa qua 30 cũng là điểm khiến nhiều người trẻ tìm đến và muốn học hỏi ở Yongxiang. Cô bắt đầu được mẹ truyền dạy võ thuật từ năm 3 tuổi, ghi danh vào Học viện Thể thao Thượng Hải năm 2004.

Yongxiang có được tấm huy chương vàng đầu tiên khi tham gia cuộc thi Thái cực quyền JingWu ở Thượng Hải vào năm 2013. Một năm sau, 8X xuất sắc trở thành nhà vô địch Thái cực quyền thế giới sau khi giành 3 huy chương vàng tại Liên hoan Võ thuật quốc tế Hong Kong.

Cô gái được mệnh danh nữ võ sư Kung Fu nóng bỏng nhất Trung Quốc-2
Yongxiang trở thành nhà vô địch thế giới khi 28 tuổi.

Trong suốt những năm tháng sinh viên, Yongxiang thường làm trợ giảng cho mẹ và chỉ trực tiếp làm giáo viên vào năm 2008 sau khi tốt nghiệp. Sau 13 năm giảng dạy và gắn bó, Ye Yongxiang hy vọng có thể thay đổi quan niệm sai lầm rằng Thái cực quyền là môn võ chậm chạp, nhàm chán và chỉ dành cho những người già về hưu.

Sứ mệnh của người thừa kế

Để có được chuỗi thành công trong sự nghiệp võ thuật, Yongxiang không thể không nhắc đến cơ hội may mắn được sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống võ sư lâu đời.

Ye Yongxiang là người thừa kế thế hệ thứ 6 của trường dạy Thái cực quyền Yang Style 0 ngôi trường được thành lập từ khoảng năm 1840 bởi bậc thầy võ thuật Yang Luchan.

Cô gái được mệnh danh nữ võ sư Kung Fu nóng bỏng nhất Trung Quốc-3
Yongxiang sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật và là người thừa kế thế hệ thứ 6 của võ sư Yang Luchan.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật nổi tiếng tại Thượng Hải, 8X thường đùa rằng cô bắt đầu học Thái cực quyền ngay khi còn trong bụng mẹ. Tuy vậy, ít ai biết rằng ngay lúc còn nhỏ, cô gái nhỏ bé Yongxiang đã phải chịu vô số sự hoài nghi khi trở thành người thừa kế.

Nhiều người Trung Quốc vẫn luôn nghĩ chỉ có đàn ông cao lớn mới có thể trở thành bậc thầy Kung Fu. Vì vậy, cô quyết định không ngừng phấn đấu để chứng minh những người phụ nữ tự do, thanh lịch, đầy tham vọng hoàn toàn có thể học và trở thành võ sư.

Sau khi gặt hái được vô số thành tích, được nhiều người trẻ tìm đến bái sư, Yongxiang quyết định phát triển hệ thống giảng dạy Thái cực quyền trực tuyến qua mạng để mọi người, đặc biệt là giới trẻ, có thể tìm hiểu và theo học bộ môn này.

Cô gái được mệnh danh nữ võ sư Kung Fu nóng bỏng nhất Trung Quốc-4Cô gái được mệnh danh nữ võ sư Kung Fu nóng bỏng nhất Trung Quốc-5Cô gái được mệnh danh nữ võ sư Kung Fu nóng bỏng nhất Trung Quốc-6
Sau nhiều năm giảng dạy, Ye Yongxiang hy vọng có thể giúp người trẻ tìm đến Thái cực quyền nhiều hơn.

Bên cạnh đó, 8X cũng đang tìm cách mở rộng Thái cực quyền sang các nước phương Tây.

Ye Yongxiang cho biết cô sẽ không ngừng phấn đấu và nỗ lực hết sức để quảng bá bộ môn này ra ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Sau khi tốt nghiệp ngành nhân văn tại Đại học Queen Mary ở London (Anh), nữ giáo viên Kung Fu sẽ chuyển đến London trong năm nay để tổ chức đám cưới với bạn trai ngoại quốc.

Cô gái được mệnh danh nữ võ sư Kung Fu nóng bỏng nhất Trung Quốc-7
Ye Yongxiang sẽ kết hôn với bạn trai người Anh trong năm nay.
 


Theo Zing


võ thuật

Tin tức mới nhất