Cô gái hát tặng mẹ ung thư: 'Mẹ đã khóc ướt gối khi xem tôi hát'

Màn trình diễn cùng những lời chia sẻ về người mẹ đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư của cô gái Ngọc Ny (The Voice 2017) khiến nhiều người xúc động.

Tập 4 Giọng hát Việt 2017 – The Voice lên sóng tối 5/3 gây xúc động với tiết mục của thí sinh Huỳnh Thị Ngọc Ny. Cô gái xinh đẹp này đã lấy nước mắt của rất nhiều khán giả lẫn các HLV khi thể hiện ca khúc Mẹ tôi để dành tặng người mẹ đang mắc bệnh ung thư.

Không kiềm được cảm xúc, Ngọc Ny đã bật khóc nức nở và nghẹn ngào hát không nên lời. Sau khi bấm nút, Noo Phước Thịnh đã lên sân khấu ôm Ngọc Ny và giúp cô lấy lại tinh thần tiếp tục phần trình diễn. Khoảnh khắc Noo Phước Thịnh làm chỗ dựa cho cô gái đang cố gắng hát những lời ca cuối cùng dành cho mẹ đã làm lay động hàng triệu trái tim khán giả truyền hình.

Cô gái xinh đẹp Ngọc Ny của The Voice 2017 đã chia sẻ câu chuyện bên lề và những khó khăn khi phải đối mặt với chuyện mẹ mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.
 


Huỳnh Thị Ngọc Ny gây xúc động sân khấu "The Voice 2017".
 

- Sinh ra ở Đà Nẵng nhưng lại lập nghiệp ở Sài Gòn, sống ở nơi “đất khách quê người”, chị gặp phải những khó khăn gì?

Tôi sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng, nhưng vào Sài Gòn học nhạc viện đã 10 năm rồi. Những ngày đầu mới học, chính mẹ là người đã dìu dắt, chăm lo cho tôi. Thời gian sau, tôi bắt đầu đi hát, tự lo cho bản thân và phụ giúp gia đình. Sau khi tốt nghiệp, tôi đi hát và đón cả gia đình vào Sài Gòn sống.

Sống ở nơi “đất khách quê người”, tôi cũng trải qua không ít khó khăn. Nhưng bản thân tôi ngay từ nhỏ đã sống rất tự lập, không thích nhờ vả, đặc biệt tôi thích cái gì là tự làm bằng được chứ không thích mua. Bản tính đó đã ăn sâu vào máu rồi nên dù gặp khó khăn lúc đầu, tôi vẫn cố gắng, bản lĩnh và tự lập để sống tốt. Thời gian đầu xa nhà nhớ mọi người trong gia đình lắm chứ, tôi khóc suốt thôi, nhưng ba mẹ gọi vào lại cười xòa ngay được cho ba mẹ đỡ lo lắng. Nếu xem The Voice tập vừa rồi có lẽ ai cũng tôi sướt mướt, nhưng bản tính thực sự tôi hoàn toàn ngược lại.

- Cơ duyên nào đưa chị đến với "The Voice 2017"?

Với tôi, đây là thời gian quan trọng nhất để mình và gia đình chiến đấu cùng mẹ. Khi phát hiện mẹ bị bệnh ung thư, tôi không muốn mẹ chịu đau đớn vì hóa trị nên nghe ai mách nước cách chữa bệnh là tôi cố gắng làm để chữa khỏi bệnh cho mẹ. Nhưng kết quả không khả quan nên cuối cùng mẹ tôi vẫn phải nhập viện. Hiện tại, mẹ tôi đã chuyển về Đà Nẵng để điều trị.

Cho nên, tôi không có ý định thi The Voice thời gian này đâu, nhưng chính mẹ là người đã khuyên tôi đi thi. Thực ra, tôi biết ước mong của mẹ từ rất lâu rồi là muốn con gái đứng trên sân khấu, muốn mọi người biết đến tôi và hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp chứ không chỉ đi hát bình thường. Mẹ từng nói với tôi: “Mẹ bệnh, nhưng mình theo đạo Phật bao nhiêu năm con cũng hiểu, cuộc sống là vô thường, chuyện gì đến nó sẽ đến, đó là nghiệp của mẹ thì mẹ phải gánh thôi, con và gia đình cứ bình thản đón nhận chứ không có gì phải lo lắng hết”.

- Cảm xúc của chị khi thể hiện ca khúc "Mẹ tôi" trong vòng Giấu mặt The Voice 2017?

Thực ra, tôi thi The Voice theo ý nguyện của mẹ và ban đầu cũng không có ý định hát bài Mẹ tôi đâu. Nhưng khi đến chương trình, tôi chợt nghĩ rằng… sao mình không nhân cơ hội này tặng mẹ một món quà tinh thần cho mẹ vui. Khi chọn bài này mình cũng phân vân lắm vì bài này cực khó, đòi hỏi giọng cao trong khi giọng tôi thấp, trầm. Đổi tới đổi lui nhiều lần cuối cùng tôi vẫn quyết định chọn bài Mẹ tôi để dự thi.

Lúc bình thường mỗi khi nghe Mẹ tôi, tôi đều khóc nên khi quyết định lựa chọn bài này để thi The Voice, tôi đã cố gắng luyện rất nhiều để làm “chai lì” cảm xúc, để mình có thể hát được. Khi ở nhà, có tập bao nhiêu đi chăng nữa Ny vẫn khóc… nhưng đến ngày cuối cùng mình đã không khóc nữa.

Ở nhà là vậy nhưng lúc bước chân lên sân khấu, tôi đã không giữ được bình tĩnh, người tôi run lắm… và chỉ nhớ tới mẹ thôi, tôi đã khóc ngay rồi. Tôi đã cố gắng kìm nén cảm xúc để hát được đoạn đầu nhưng… lúc kìm không nổi nữa thế là vỡ òa luôn. Lúc ấy, tôi chỉ nghĩ mình hát cho mẹ thôi nên không nghĩ gì xung quanh nữa.


Ngọc Ny khóc nức nở khi hát tặng mẹ đang bị bệnh ung thư. HLV Noo đã ôm và trấn an cô gái ngay trên sân khấu.

- Mẹ chị phản ứng như thế nào sau khi xem tiết mục vừa rồi của chị?

Sau khi xem lại tiết mục của Ny, mẹ đã khóc suốt… khóc ướt cả gối luôn. Mẹ vừa khóc vừa cười trong hạnh phúc. Dù hát không trọn vẹn, nhưng Ny nghĩ rằng tiết mục đó đã thành công, đó là món quà để mẹ vui và có thêm động lực để chiến đấu với bệnh tật.

- Chị đã đón nhận tin mẹ bị bệnh như thế nào vậy?

Thực sự, khi hay tin mẹ bị bệnh, tôi đã rối trí và khóc nhiều lắm, nhưng bề ngoài không ai biết hết. Tôi vẫn cố gắng trấn tĩnh ba mẹ, nhưng chính mẹ lại là người trấn tĩnh ngược lại tôi. Nhìn mẹ dằn vặt với từng cơn đau, tôi xót xa lắm và chỉ ước mong rằng mẹ không phải chịu đau đớn và thanh thản thôi. Nhưng tôi khâm phục mẹ lắm, dù biết mình bị bệnh mẹ vẫn can trường, dũng cảm, không hoảng hốt hay lo sợ gì hết đâu.

- Vậy ba mẹ có ảnh hưởng như thế nào tới cuộc đời của chị?

Tôi thấy rằng, mỗi đứa con sống có hiếu và đức đều phụ thuộc vào cách dạy dỗ và cách sống của ba mẹ. Chị gái, tôi và em trai đều chịu ảnh hưởng rất nhiều từ ba mẹ. Từ nhỏ, tôi thấy ba mẹ dù khó khăn vẫn luôn giúp đỡ những người xung quanh, tôi luôn noi gương theo cách sống của ba mẹ.

Vốn là một đứa sống tình cảm, nhưng tôi cũng là người rất lý trí để cân bằng được đường đi và cuộc sống của mình. Tôi vẫn cố gắng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình.

- Ngày 8/3 này, chị đã có kế hoạch gì cho mẹ và bản thân chưa?

Ngày 8/3 này dù bận đến đâu, tôi vẫn sẽ gác lại tất cả để về thăm mẹ. Đến lúc này, tôi vẫn giữ bí mật chưa cho mẹ biết đâu. Đối với mẹ, điều hạnh phúc nhất là được nhìn thấy con. Tôi nghĩ, sự có mặt của mình bên cạnh mẹ trong ngày đặc biệt này sẽ là món quà lớn nhất dành cho mẹ. Tôi sẽ hát thật nhiều bài cho mẹ nghe khi ở bên mẹ.
 

 
Ngọc Ny là cô gái xinh đẹp, bản lĩnh và mạnh mẽ.

- Chị nhận xét thế nào về huấn luyện viên Noo Phước Thịnh?

Giữa lúc tôi đang chơi vơi cảm xúc nhất, anh Noo đã nhấn nút quay lại và chạy lên sân khấu ôm, trấn an mình. Lúc ấy, anh ấy như “chiếc phao” cứu giúp mình. Tôi thực sự biết ơn anh ấy lắm, nhờ anh mà mình có thể hoàn thành được tiết mục dù nó không trơn tru như mong đợi.

Ngay khoảnh khắc ấy, tôi đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về anh Noo. Tôi không ngờ anh ấy lại trưởng thành, chững chạc như vậy. Sau khi vào team của anh Noo, mình càng hiểu rằng những suy nghĩ trước đây của mình là không đúng. Như thời gian qua vẫn có nhiều tranh cãi về chuyện những nghệ sĩ như anh Noo ngồi “ghế nóng” là không đủ chuyên môn, nhưng thực ra mình không phải là người trong cuộc nên không hiểu được.

Tập luyện với anh Noo, mình mới thấy anh ấy là một người siêng năng, cố gắng, kiên trì, cầu toàn và đặc biệt là người rất tình cảm, dễ thương và rất hiểu thí sinh.


>>> Thí sinh hát tặng mẹ ung thư khiến HLV Thu Minh khóc ròng rã


Theo Nguoiduatin

 


mẹ ung thư

Tin tức mới nhất