Cô gái “răng chuột” qua 45 lần phẫu thuật, 30 năm không thể ngủ nằm được cứu vớt cuộc đời

Không thể ngủ nằm trong 30 năm vì khiếm khuyết hàm, lại chịu đựng hơn 45 ca phẫu thuật trong nhiều năm trời, cô gái bé nhỏ luôn sống cùng mặc cảm tự ti, luôn cảm thấy cô đơn lạc lõng. Cho đến một ngày…



Nghe câu chuyện của T. (31 tuổi, quê Đồng Nai), nhiều người không kìm được sự xúc động với một số phận éo le, buồn. Cô gái ấy, trong suốt 30 năm không đêm nào ngon giấc vì phải ngủ trong tư thế nửa nằm, nửa ngồi vì cấu trúc hàm bị khiếm khuyết rất nặng.

Bất hạnh chồng bất hạnh

Lúc mới sinh ra, T. khoẻ mạnh, đáng yêu như bao đứa trẻ khác. Nhưng khi được vài tháng tuổi, vùng lưng T. đột nhiên xuất hiện những khối u. Được gia đình đưa đi viện chữa trị, nhưng cứ phẫu thuật xong, người T. lại nổi khối u ở vị trí khác. Cứ thế, năm tháng trôi qua, T. dần lớn lên với cơ thể bị hành hạ qua 45 lần phẫu thuật vùng lưng và đầu.

Đến khi khối u không xuất hiện nữa thì oái oăm thay, xương chậu bên phải lại không phát triển được. Hậu quả là hai chân cô gái phát triển không đều, ngày càng chênh nhau khiến việc đi đứng trở thành gánh nặng.

"Sáng nào bà ngoại cũng dùng khăn hứng sương sớm vào chườm chân. Khoảng 2-3 tuổi mình mới biết bò, biết đi tập tễnh, cứ tưởng là không đi được rồi", My kể lại.
 

Cô gái “răng chuột” qua 45 lần phẫu thuật, 30 năm không thể ngủ nằm được cứu vớt cuộc đời - Ảnh 1.

Khiếm khuyết hàm khiến T. phải chịu bao khổ sở.

 

Nhưng bất hạnh chưa dừng lại ở đó. Điều khiến T. chịu bao nỗi cay đắng bấy lâu là việc xương hàm trên phát triển quá mức, cùng lúc xương hàm dưới bị tụt vào, khiến hai hàm cách xa nhau tới 3cm, làm gương mặt gần như bị biến dạng toàn bộ.

Với hàm "răng chuột", việc nhai trong lúc ăn của T. rất khó khăn. Cộng với việc bị nhiều người dè bỉu, T. thường xuyên trốn tránh giao tiếp với những người xung quanh, lúc nào cô cũng cảm thấy cô đơn và lạc lõng.

Để nguôi ngoai nỗi buồn, T. cố gắng học tập, nuôi dưỡng khát khao cống hiến cho xã hội. Suốt nhiều năm liền, T. luôn đạt thành tích học tập xuất sắc. Thậm chí, cô còn có khả năng nói lưu loát 3 ngoại ngữ, điều mà nhiều người bình thường chưa chắc làm được. Tuy vậy, những cố gắng này dường như vô nghĩa. Không thể xin việc vì khiếm khuyết khuôn mặt, T. gặp phải bế tắc thật sự trong cuộc sống. Dần dần trong cô dường như chẳng còn niềm tin nữa.

Điều kỳ diệu đã đến

Xương hàm phát triển không cân xứng, cấu trúc hàm so le dị biệt khiến T. rất khó thở, vì vậy khi ngủ, T. phải nửa nằm, nửa ngồi mới có thể thở được. 30 năm trời không một ngày yên giấc, tình trạng ấy kéo dài khiến cô gái quyết định vào TP.HCM điều trị dứt điểm.

BS. Nguyễn Phan Tú Dung – Chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ hàm mặt, người đã trực tiếp khám và điều trị trường hợp của T. chia sẻ: "Đây là ca khiếm khuyết hàm rất nặng mà lần đầu tôi gặp phải bởi xương hàm dưới quá ngắn, xương hàm trên quá dài. Khoảng cách giữa hai xương hàm khoảng 3 cm khiến cho quá trình gây mê gặp phải khó khăn. Vì thế sau quá trình hội chẩn, chúng tôi quyết định phẫu thuật cắt cắt 4 đoạn hàm để khắc phục tình trạng cho T.".
 

Cô gái “răng chuột” qua 45 lần phẫu thuật, 30 năm không thể ngủ nằm được cứu vớt cuộc đời - Ảnh 2.

Ca phẫu thuật cắt 4 đoạn hàm cho cô gái.

 

Sau 6 giờ đồng hồ căng thẳng, ca phẫu thuật thành công ngoài mong đợi. T. dường như vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Cô gái ấy đã không thể kiềm chế được những giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài trên má.
 

Cô gái “răng chuột” qua 45 lần phẫu thuật, 30 năm không thể ngủ nằm được cứu vớt cuộc đời - Ảnh 3.

T. trước và sau khi phẫu thuật.

 

T. nói trong xúc động: "Đây là đêm đầu tiên trong cuộc đời em có thể nằm ngủ thoải mái và ngon giấc đến vậy. Thật sự không biết nói gì lúc này, bởi vì em đã quá hạnh phúc. Hy vọng gương mặt em sẽ trở lại bình thường để tự tin kết bạn, giao tiếp với mọi người xung quanh".

Hiện tại, T. vẫn đang được tiếp tục điều trị các vấn đề về răng để hoàn thiện nhan sắc gương mặt. Sau tất cả những nỗ lực, cố gắng, T. xứng đáng đón nhận những điều tốt đẹp của cuộc sống.

 

Theo Trí thức trẻ


cô gái răng chuột cô gái răng chuột với 45 lần phẫu thuật cô gái 35 năm không thể ngủ tin tin hot tin tức

Tin tức mới nhất