Cô gái suýt chết vì giảm cân quá đà 40kg

Cô gái người Australia đã suýt chết khi giảm cân quá đà khiến các bộ phận nội tạng bị tổn thương.

Theo Daily Mail, Elle Lietzow, hiện 19 tuổi, sống ở Melboure cho biết, cô từng bị bạn bè chế giễu khi còn là một cô bé. Mặc dù chỉ thừa vài kg, Elle vẫn bị những đứa trẻ khác đá, xô ngã và bị gọi là 'cá voi béo' mỗi khi cô đi qua sân chơi.

Sau đó, Elle đã tham gia một đội bơi với chế độ tập luyện 6 tiếng một ngày và giảm được số cân thừa, đồng thời cô có thêm nhiều bạn mới.

Tuy nhiên, việc bơi lội này chiếm phần lớn thời gian trong cuộc sống của Elle nên cô quyết định nghỉ bơi, thay vào đó là tập thể dục 2 tiếng mỗi ngày trước khi đi học và đi bộ gần nhà.

Cô bắt đầu ăn cá và rau quả, nhưng dần ăn ít hơn đáng kể, dẫn đến rối loạn ăn uống. Chỉ sau 2 tháng, cô giảm tới 12 kg và phải nhập viện.

Lúc này, gia đình và bạn bè bắt buộc Elle không được giảm cân, cô lại bắt đầu lao vào tiêu thụ những thực phẩm nhiều chất béo như chocolate, bánh rán, bánh ngọt...

Elle với thân hình 'da bọc xương' sau khi nhịn ăn uống để giảm cân.
Ảnh: Dailymail.


Elle cho biết: 'Tôi đang trừng phạt cơ thể, tôi không muốn tăng cân nhưng gia đình rất giận dữ và muốn tôi ăn nhiều hơn. Tôi cảm thấy ghét bản thân mình vì háu ăn.

Cân nặng tăng lên tới 80 kg và tôi không muốn đi ra khỏi nhà. Vì thế, năm ngoái, tôi lại quyết định giảm béo lần nữa nhưng không cho người khác biết'.

Từ chế độ ăn uống lành mạnh, Elle chỉ ăn salad và bắp cải luộc vào buổi tối, đồng thời ăn nhiều muối, dần dần cô hoàn toàn không ăn gì, thậm chí là không uống nước. Chỉ trong vài tháng, Elle giảm 40 kg.

Tuy nhiên, vì sụt cân nhanh, các ngón tay, ngón chân của Elle không lưu thông máu tốt, móng tay trở nên giòn, đen và dễ gãy. Mái tóc dài vàng óng ả của cô bắt đầu rụng, cô bị mất kinh nguyệt và gầy tới mức sườn và hông chỉ còn da bọc xương.

Sau một tuần nhịn ăn uống, Elle cảm thấy khát và quyết định uống một cốc nước. Nhưng chỉ vừa nuốt một ngụm nước, cơ thể cô co quắp, lên cơn co giật và bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, Elle nhận thấy mình cần được giúp đỡ và thú nhận với mẹ.

Mẹ của Elle, bà Madonna ngay lập tức đưa cô tới bệnh viện. Ở đây, các bác sĩ phát hiện thận và gan của cô bị tổn thương, mất khả năng hoạt động.

Cân nặng của cô chỉ còn 35 kg với chỉ số BMI là 12 (mức BMI khỏe mạnh là từ 18,5-24,9). Các bác sĩ kinh ngạc vì cô vẫn còn sống. Đó là lúc Elle quyết định thay đổi chế độ ăn uống của mình.

Hiện tại, Elle ăn chay trường với sự hỗ trợ của mẹ và em gái. Mỗi ngày cô ăn 2 quả đu đủ, 4 quả táo, 4 quả kiwi và 5 quả chuối cho bữa sáng, 2 củ khoai lang với salad bơ cho bữa trưa, súp cà ri Thái và 1 củ khoa tây nướng cho bữa tối.

'Cuộc sống tôi thay đổi từ sau khi hồi phục. Bây giờ tôi thích tham gia các hoạt động xã hội, đi chơi với bạn bè không tự cô lập bản thân nữa.

Thông điệp mà tôi muốn gửi cho những người đang mắc chứng biếng ăn là chỉ có bạn mới có thể cứu mình. Hãy thay đổi để sống tốt hơn', Elle cho biết.

Sau khi hồi phục, Elle quyết định ăn chay trường với sự giúp đỡ của mẹ và em gái.
 Ảnh: Dailymail.

Theo Zing


Tin tức mới nhất