Hết hồn với trào lưu khoe "tủ đồ bạc tỉ" của các cô gái trẻ thời nay

Những tủ đồ gồm son phấn, quần áo, giày dép bình thường như "cân đường hộp sữa", nay bỗng vọt lên với cái giá trên trời hết 800 triệu đến tận hơn 1 tỉ... khiến nhiều người phải ngạc nhiên vì độ mất giá của tiền mặt bây giờ!

Trào lưu "Tự định giá đồ đạc" nở rộ 

Cách đây 1 tuần, giới trẻ Việt sửng sốt trước bài báo bóc tủ đồ hiệu của hot girl Linh Miu. Họ sửng sốt không phải vì tủ đồ ấy quá nhiều thứ đắt đỏ, giá trị và sành điệu mà hoàn toàn ngược lại. Những gì người ta đếm được trên bàn trang điểm ấy là son Velvet, mascara của Maybeline, kem che khuyết điểm NYX, xịt khoáng Evoluderm, che khuyết điểm The Face shop, Son L'oreal, chải mi Cover Girl, son môi Hàn Quốc, nhũ kẻ mắt, kem dưỡng Nivea, kem nền Revlon... Thêm cả nước hoa Burberry Body, Burberry Weekend, Miss Dior, Light Blue... Tất cả những thứ này - đều là các hãng mỹ phẩm hạng trung khá có tiếng - được bày bán ở các siêu thị phổ thông trên toàn quốc. 

 Ảnh chụp màn hình. 

 Những món đồ bình thường được hot girl "tâng" lên vài trăm triệu.

Chưa kể còn có chiếc ô thần thánh mà hot girl Linh Miu cho biết mua ở Singapore với giá 20 triệu đồng. Thực chất chiếc ô này được bán với giá từ 150 nghìn đến 180 nghìn - tính ra tiền Việt. 

Tóm lại, tổng số sản phẩm đồ hiệu mà Linh Miu khoe trên bài báo gây bão cư dân mạng gồm: Cốp trang điểm có giá 50 triệu đồng, một chiếc ô mua từ Singapore do thói quen "tiêu hoang" có giá đến 20 triệu, loạt nước hoa 50 triệu, rồi túi xách, giày dép..., thực chất chưa đến 20 triệu đồng nhưng đã được "thần thánh" lên thành 800 triệu - một con số trên trời. 

Cả một tuần trời, cư dân mạng xôn xao, ồn ào thi nhau bàn tán và ôm bụng cười như được mùa vì sự hồn nhiên thái quá của cô hot girl vốn đã rất nổi vì những chiêu trò không giống ai. Rõ ràng, số đồ hiệu, hàng hóa mà Linh Miu trưng ra có giá gần 1 tỉ bạc ấy, đều là do cô nàng tự định giá. Điều này cũng giống với những phát ngôn gây shock của Linh Miu khiến người khác phải nóng gáy như "Nhà tôi khá giả nên 12 tiếng tiêu 100 triệu là chuyện thường"... 

Thế nhưng, 800 triệu có lẽ vẫn chưa bằng 1 tỉ. Mới đây, một cô gái 19 tuổi ở T.P HCM lại tiếp tục khiến độc giả chết ngất khi khoe tủ đồ trị giá tới 1,2 tỉ đồng - giá trị ngang hoặc hơn cả sao xẹt trong giới showbiz. 

 Tủ giày trị giá 150 triệu như hot girl Q.T khẳng định, toàn các thương hiệu bình dân.

 Chiếc túi bị cắt để chứng minh độ giàu có, được cư dân mạng cho rằng là đồ fake

Cái tên Trương Q.T không còn xa lạ gì, đây chính là cô gái gây ồn ào khi chứng minh độ giàu có bằng việc vung tiền giữa ngã tư, rồi cắt nát chiếc túi Dior theo cô trị giá tới 60 triệu. Cô nàng giải thích về hành động chơi trội: "Chiếc túi do một người bạn tặng mới đây, nhưng giờ T không thích và sẵn bị mang tiếng là chơi trội, T đã cắt nát nó. Với nhiều người túi 60 triệu là cả một gia tài, nhưng với riêng T, số tiền đó không lớn và cái gì T không thích thì T sẵn sàng cắt bỏ, dù là túi Hermes, LV. Gucci..., T không thích thì sẽ vứt nó ngay". 

Mới nghe thì tưởng cô gái này sống trong nhung lụa từ bé nên mới ném tiền rồi cắt túi hiệu chỉ trong 1 nốt nhạc như thế. Nhưng khi câu chuyện hot girl cắt túi ầm ỹ trên mạng, người ta đã chỉ ra những điểm "fake" của chiếc túi này, và khẳng định rằng đây chỉ là túi nhái. Một độc giả đã nhận định trên diễn đàn dành cho giới trẻ B: "Ai dùng đồ hiệu cũng nhìn ra đây là túi fake. Mà người bình thường, xài hàng hiệu, và có tiền thật sự, không ai chơi cái trò mèo này cả!". 

 Tủ quần áo trị giá 170 triệu!? (Ảnh: Internet)

Trở lại câu chuyện tủ đồ 1 tỉ 2, con số quá khổng lồ so với vài bộ quần áo xanh đỏ, những đôi giày không nhãn mác, hoặc mang nhãn hiệu Aldo (giá từ 1 triệu 2 tới 3 triệu đồng) lại được hot girl cho rằng "không đôi nào có giá dưới 1.000 đô" và tất cả giày dép của cô trị giá khoảng 170 triệu! Trên bàn trang điểm, những chai nước hoa Burberry, Gucci, Daisy by Marc Jacobs... thực chất khoảng 2 triệu/chai - được định giá lên tới 80 triệu. Cộng thêm khoảng 170 triệu tiền giày dép, 50 triệu tiền mỹ phẩm, hơn 400 triệu tiền trang phục, hơn 300 triệu tiền trang sức, hơn 100 triệu tiền phụ kiện khác... tổng lên tới gần 1,2 tỷ. 

Các cô gái không khỏi ngạc nhiên, vì tủ đồ này không có gì khác với tủ đồ ở nhà mình, với các thương hiệu bình dân, nhưng lại được hot girl tự định giá lên tới tỉ bạc. Cư dân mạng - một lần nữa cùng nhau thắc mắc "Liệu tiền Việt đang bị mất giá, hay khả năng chém gió của những hot girl này đã lên tới level max?". 

 Chém gió cho vui hay "có mục đích"? 

Sau giây phút ngỡ ngàng vì những màn khoe tủ đồ giá trên trời - trong khi ai cũng biết giá trị thật của nó, cư dân mạng lại đặt ra câu hỏi mới "Tại sao các cô hot girl lại cố tình đội giá, cố tình chơi nổi như thế. Đằng sau sự phông bạt "ngớ ngẩn" này là gì?". 

Không thể không nhắc tới "đàn anh" Kenny Sang - một nhân vật từng tự gắn mác "ảo tưởng" với những món đồ hàng hiệu, gia thế tự tô vẽ - chỉ để được nhiều người biết đến hơn, và anh này đã thành công tuyệt đối khi những tính toán "tưởng là dở hơi, bị nhiều người chửi" đã đem đến tiền thật - mà lại còn kiếm tiền khủng ngoài đời thật. Dư luận đã hoàn toàn bị Kenny Sang dắt mũi.

2 hot girl trên, có lẽ không lạ gì sức mạnh truyền thông của mạng xã hội, cũng chẳng lạ gì bài học mà Kenny Sang đem lại. Hãy thử nghĩ xem, lý do gì để họ lại chém gió "phông bạt" một cách khó đỡ về gia thế, về tủ đồ tự biên tự diễn mà ai nhìn vào cũng biết "có mùi gió". Bị chửi, bị chê bai, bị so sánh hoặc bị cả cộng đồng mạng lên án, đều không bằng sự nổi tiếng mà dân mạng vô tình đem lại cho họ. Sự nổi tiếng đầy tai tiếng, nhưng trong lĩnh vực marketing, liên quan đến lăng xê quảng cáo trên Facebook - thì lại đem đến giá trị bằng tiền thật sự. 

Dù vì lý do gì, thì chắc chắn 1 điều rằng trào lưu "Tự định giá tủ đồ" vẫn chưa phải dấu chấm hết trong các chiêu trò của những cô hot girl đang muốn nổi bằng mọi giá bây giờ. Sau này, biết đâu lại có những chiêu khác sốc hơn, mà chỉ cần nhìn "tít" cũng biết là chém gió đấy - nhưng vẫn phải click vào xem và dẫn link về facebook để thỏa lòng bức xúc...


Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất