Cô gái trẻ chia sẻ kinh nghiệm quý báu sau khi làm việc cùng tỷ phú Elon Musk

Cô gái trẻ đến Mỹ với 2 vali hành lý và hoài bão lớn. Cô vươn lên trong gian khó để chạm tay đến thành công. Trải nghiệm làm việc cùng tỷ phú Elon Musk khiến cô nhớ mãi.

Cô gái trẻ chia sẻ kinh nghiệm quý báu sau khi làm việc cùng tỷ phú Elon Musk-1
Karina Barton và tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Newsweek

Karina Barton hiện là cố vấn quản lý khủng hoảng và truyền thông chiến lược hàng đầu thế giới. Cô từng tư vấn cho các tập đoàn trị giá hàng tỷ đô la và các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao.

Hành trình sự nghiệp của cô bắt đầu vào năm 2012 khi cô rời nước Nga, mang theo 2 vali cùng hoài bão lớn đến Mỹ.

"Khi đến Mỹ, tôi không có gì ngoài hy vọng. Tôi đã lo lắng, nhưng từ giây phút máy bay hạ cánh, tôi đã cảm thấy như ở nhà. Dù lý do là gì, tôi vẫn tin chúng ta luôn ở đúng nơi vào đúng thời điểm. Nếu không, chúng ta đã ở một nơi khác", cô chia sẻ.

Với 2 chiếc vali, Karina chuyển đến New York, Mỹ để học sau đại học. Cô gọi cho một người quen biết. Thật may mắn, cô ấy đã mở cửa đón Karina. "Khi ấy, tôi hứa rằng một ngày nào đó tôi sẽ trả ơn cô ấy. Sau này, tôi đã làm điều đó", Karina nói.

Khi đó, căn phòng của cô là khu vực bếp được cải tạo lại nhưng cô cảm thấy thật biết ơn vì điều đó. Thời gian ở New York, cô đã làm việc chăm chỉ trong lĩnh vực tài chính và quyết định chuyển sang lĩnh vực quan hệ công chúng.

Đó là một quyết định quan trọng đối với cô, theo Newsweek.

Nhờ làm việc chăm chỉ và có ước mơ lớn, cô trở thành chuyên gia quản lý khủng hoảng và truyền thông chiến lược nổi tiếng thế giới. Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của cô là làm việc cùng tỷ phú Elon Musk.

"Bạn nghĩ rằng một tỷ phú như Elon Musk chỉ cần ngồi đó, thư giãn và để người khác làm cho mình? Sự thật không phải vậy. Anh ấy thức khuya, làm việc chăm chỉ và trực tiếp nhận cuộc gọi", Karina kể lại.

Khi nhận được cuộc gọi từ đối tác vào một buổi sáng thứ 7, cô thấy bất ngờ. Họ nói rằng sắp có công việc đầy thử thách dành cho cô. "Tôi ngạc nhiên khi biết đó là tỷ phú Elon Musk. Anh ấy tham gia vào mọi việc", cô chia sẻ.

Cô đã nỗ lực làm việc và may mắn mọi chuyện diễn ra suôn sẻ. "Việc làm cùng với tỷ phú Elon Musk đã dạy tôi rằng bạn không bao giờ biết cuộc sống của mình sẽ diễn ra như thế nào. Vì vậy, tốt hơn là bạn đừng bao giờ bỏ cuộc.

Bạn không thể kiểm soát mọi thứ nhưng có thể kiểm soát suy nghĩ, phản ứng, hành động của mình", cô nói.

Năm ngoái, cô đã ra mắt podcast của mình mang tên The Narrative. Lòng biết ơn là điều đầu tiên cô chia sẻ trong quá trình học để định nghĩa lại câu chuyện cuộc đời mình và chạm tay đến thành công.

"Nếu bạn không thể tìm thấy bất cứ điều gì, hãy biết ơn vì những điều đang sụp đổ để bạn có thể xây dựng điều gì đó mới mẻ. Một cánh cửa phải đóng lại để một cánh cửa mới mở ra", cô nói.

Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-gai-tre-chia-se-kinh-nghiem-quy-bau-sau-khi-lam-viec-cung-ty-phu-the-gioi-2323930.html

Elon Musk công việc

Tin tức mới nhất