Cô gái xứ Thanh có biệt danh 'kẻ săn giải' tốt nghiệp thủ khoa ĐH Luật Hà Nội

Nữ sinh Hoàng Minh Nguyệt trở thành thủ khoa trường Đại học Luật Hà Nội năm 2023 chuyên ngành Luật chất lượng cao với thành tích 3.79/4.0

Tình yêu với ngành Luật của Hoàng Minh Nguyệt (SN 2001 - Thanh Hoá) được nhen nhóm từ những bài nghị luận xã hội ở bậc phổ thông.

Chính việc phân tích, bàn luận các vấn đề xã hội khiến Nguyệt hứng thú với nghiên cứu và giải quyết các vấn đề bằng những lập luận có căn cứ sắc bén.

Năm 2019, khi bạn bè đang phân vân chọn trường, chọn nghề thì Nguyệt nhắm đến mục tiêu duy nhất thi đỗ vào trường Đại học Luật Hà Nội.

Với tình yêu cùng sự quyết tâm, nữ sinh trường THPT chuyên Lam Sơn trúng tuyển nguyện vọng 1 vào ngành Luật chất lượng cao, trường Đại học Luật Hà Nội với 27 điểm khối D01 (Toán, Văn, Anh).

Cô gái xứ Thanh có biệt danh kẻ săn giải tốt nghiệp thủ khoa ĐH Luật Hà Nội-1
Chân dung nữ thủ khoa ĐH Luật Hà Nội năm 2023

Rời xứ Thanh, Nguyệt kỳ vọng sớm hoà nhập với nhịp sống sôi động ở Thủ đô và mái trường mơ ước bấy lâu. Thế nhưng, mọi thứ không suôn sẻ như mong ước, nữ sinh gặp không ít khó khăn từ sinh hoạt đến giọng nói đặc trưng địa phương.

Khó khăn, áp lực nhưng Nguyệt chưa bao giờ ngừng cố gắng. Cô xung phong làm lớp trưởng, giúp thầy giáo quán xuyến và điều hành lớp. Cùng với đó, ngay từ năm nhất đại học, nữ sinh năng nổ tham gia hầu hết các hoạt động phong trào ở trường.

"Khối lượng kiến thức trường Luật khá nặng, cộng thêm lịch hoạt động phong trào dày đặc... nhưng không làm khó được em.

Em luôn tự học cách điều tiết, sắp sếp lịch trình khoa học, trong đó điểm mấu chốt là tinh thần kỷ luật cao và một ý chí mạnh mẽ với mục tiêu rõ ràng", nữ sinh chia sẻ.

Để đạt được thành tích cao trong học tập ngoài sự nỗ lực của bản thân, Nguyệt rủ một vài bạn cùng lớp thành lập nhóm học tập chung để thảo luận, nghiên cứu và chia sẻ các kiến thức mỗi ngày. 

“Mỗi người có cách tiếp cận và kho tàng kiến thức riêng. Việc tích cực trao đổi, chủ động nghiên cứu nhóm cùng nhau giúp em khai thác được nhiều vấn đề thú vị và dễ ghi nhớ hơn", Nguyệt chia sẻ về bí quyết học nhóm.

Với những vấn đề còn chưa rõ, cả nhóm sẽ trao đổi với thầy cô hoặc tìm kiếm sự trợ giúp từ những người đủ khả năng đưa ra những câu trả lời thỏa đáng.

Cô duy trì phương pháp học tập theo nhóm độc đáo này trong suốt 4 năm đại học. Cũng từ đó, Nguyệt có duyên được gặp gỡ, học tập và làm việc cùng với những luật sư giỏi, có tâm với nghề. 

Cô gái xứ Thanh có biệt danh kẻ săn giải tốt nghiệp thủ khoa ĐH Luật Hà Nội-2
Thủ khoa Hoàng Minh Nguyệt (thứ 3 từ trái sang) cùng nhóm bạn ngày tốt nghiệp

Trong 4 năm học, Hoàng Minh Nguyệt ghi danh trong nhiều cuộc thi đến mức bạn bè đặt cho cô biệt danh ''kẻ săn giải".

Một số giải thưởng có thể kể đến như, giải Nhất và giải Bức tranh được yêu thích nhất tại Triển lãm Công lý cho trẻ em khuyết tật 2019; Quán quân cuộc thi Tranh tụng về Công ước hàng hóa quốc tế Vietnam CISG Pre-moot 2021 do Đại học Ngoại thương tổ chức; Giải nhất cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học 2021 do trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức.

Ngoài ra nữ sinh xứ Thanh còn ẵm nhiều học bổng dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc như học bổng khuyến học do Công ty Luật YKVN tài trợ (năm 2021), học bổng khuyến học kỷ nguyên hội nhập (Globalized Era Scholarship) do Công ty Luật TNHH VILAF – Hồng Đức (chi nhánh Hà Nội) tài trợ (năm 2022).

Tháng 7/2023, ngay sau khi tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Luật Hà Nội, Hoàng Minh Nguyệt được nhận vào làm việc tại Công ty Luật TNHH VILAF – Hồng Đức (chi nhánh Hà Nội).

Thầy Nguyễn Văn Quang, trường Đại học Luật Hà Nội nhận xét, Minh Nguyệt là sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, luôn chăm chỉ, chịu khó tìm tòi, học hỏi. Nguyệt có khả năng sắp xếp và quản lý lớp học rất chỉn chu, khoa học, hoàn thành tốt những công việc được giao phó.

Theo thầy Quang, để trở thành luật sư giỏi ngoài kiến thức thì kỹ năng mềm, hoạt động giao tiếp, phong trào và ngoại ngữ cũng rất quan trọng. Ở Nguyệt có đầy đủ những tố chất để có thể trở thành người luật sư giỏi trong tương lai.

“Nguyệt khá năng động và phù hợp với công việc nghiên cứu giảng dạy. Tôi mong rằng trong thời gian tới em vừa tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế vừa học tập lên cao. Tôi luôn tin Nguyệt sẽ luôn hoàn thành tốt công việc với cố gắng và nỗ lực không ngừng”, thầy giáo nói.

Chia sẻ về dự định sắp tới, tân thủ khoa Hoàng Minh Nguyệt bật mí mục tiêu sớm hoàn thành khóa học đào tạo luật sư tại Học viện tư pháp và tiếp tục học lên cao học để trang bị thêm kiến thức vục thêm cho công việc.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-gai-xu-thanh-co-biet-danh-ke-san-giai-tot-nghiep-thu-khoa-dh-luat-ha-noi-ar830575.html?fbclid=IwAR2U06P9WrwpusHrIMZEHJVO_vOc_A6zjgIhopOL5I7PmFHNJ-paNeOhSe8

thủ khoa sinh viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao