Cô giáo nhận kết đắng khi mời mẹ học sinh điểm thấp phát biểu

Những tưởng sẽ làm bẽ mặt vị phụ huynh này nhưng không ngờ người xấu hổ lại là cô giáo.

Trong xã hội ngày nay, nhiều bậc cha mẹ coi trọng việc giáo dục chỉ số IQ cho con cái. Họ tin rằng chỉ cần đạt điểm cao, học giỏi thì sau này con sẽ thành tài.

Con có thứ hạng cao trong lớp về kết quả học tập cũng khiến bố mẹ nở mày nở mặt với các phụ huynh khác, với họ hàng và với cả giáo viên. Họ cũng được ưu tiên trở thành người đại diện tiếng nói của các bậc phụ huynh trong lớp vào những dịp quan trọng.

Chị Phan ở Trung Quốc có một con trai nay đã lên lớp 3. Đứa bé rất hiếu động nhưng học lực không được tốt cho lắm. Trong kỳ thi giữa kỳ, vì điểm số thấp nên giáo viên chủ nhiệm đã gọi điện về mắng vốn chị Phan rằng con chị đã kéo điểm trung bình của cả lớp xuống.

Đến ngày họp phụ huynh định kỳ sau kỳ thi, thay vì mời đại diện cha mẹ của học sinh có thành tích tốt nhất lớp lên phát biểu, lần này cô giáo nói: "Xin mời phụ huynh của học sinh có điểm thấp nhất lớp lên bục giảng để chia sẻ kinh nghiệm giáo dục con cái của bản thân.

Qua đó, các bậc cha mẹ khác có cái để rút kinh nghiệm và tránh mắc sai lầm!"

Cô giáo nhận kết đắng khi mời mẹ học sinh điểm thấp phát biểu-1

Và tất nhiên, không ai khác, mẹ của học sinh có kết quả tệ nhất lớp là chị Phan. Lúc này, những tưởng chị sẽ nổi cơn thịnh nộ ấy vậy mà chị tỏ ra vô cùng điềm tĩnh và bước lên bục.

Sau đó chị nhẹ nhàng nói: "Mặc dù học lực của con tôi hơi kém nhưng ở nhà cháu đã rất chăm ngoan, tôi không cần ép cháu học, cháu nên có một tuổi thơ hạnh phúc khi còn nhỏ. Con trai tôi rất tốt bụng, mỗi khi đưa con ra ngoài mua hàng, nó đều giúp bà hàng xóm xách đồ.

Con trai tôi là người cũng rất quy tắc, nó sẽ giúp tôi lau nhà và tự dọn dẹp phòng của mình ngay sau khi hoàn thành bài tập về nhà.

Con trai tôi cũng là cậu bé hiếu thảo, khi thấy mẹ đi làm về, nó sẽ tự đi rót cho tôi một cốc nước!".

Cô giáo nhận kết đắng khi mời mẹ học sinh điểm thấp phát biểu-2

Chị nói tiếp: "Mặc dù hiện tại học lực của con tôi được cho là tệ nhưng không có nghĩa là sau này cháu cũng sẽ tệ như thế, chỉ cần cháu chăm chỉ thì nhất định sẽ có được thành tựu cho mình!".

Sau khi chị Phan phát biểu xong, những bậc phụ huynh đã không ngớt những tràng vỗ tay dành cho chị. Họ cho rằng những chia sẻ và cách giáo dục con của người mẹ này rất đáng học hỏi.

Vị giáo viên chủ nhiệm nghe thấy những điều này có chút bối rối vì đã từng chê trách cậu bé rất nhiều, sau đó cô cũng đã gửi lời xin lỗi đến chị.

Cô giáo nhận kết đắng khi mời mẹ học sinh điểm thấp phát biểu-3

Qua sự việc trên có thể thấy, cha mẹ không nên quá lo lắng về kết quả học tập của con. Nếu tạo áp lực quá lớn bạn sẽ vô tình ảnh hưởng đến sự tiến bộ của con.

Hãy để trẻ có thể dần dần thích nghi, từng bước một thay đổi bằng sự chăm chỉ để đạt được kết quả tốt.

Thành tích học tập không thể xoay chuyển ngay trong một sớm một chiều. Chúng ta không thể yêu cầu trẻ cải thiện điểm trong một khoảng thời gian nhất định.

Đối với những trẻ có khả năng tiếp thu yếu hơn, bố mẹ chỉ cần giúp trẻ tiến bộ một chút mỗi ngày, đến ngày nào đó, những nỗ lực này rồi cũng sẽ hóa trái ngọt.

Mỗi đứa trẻ đều có những đặc điểm tính cách và sở thích riêng, dù không phải là đứa trẻ tính toán nhanh, làm Văn giỏi, nhưng trẻ cũng sẽ có thể mạnh của mình mà điều này sẽ bộc lộ trong quá trình con trưởng thành.

Hãy tìm cách vun đắp những năng khiếu mà trẻ đang có. Giỏi về mặt điểm số học tập hay có tài năng ở bất kỳ bộ môn nào cũng đều đáng được công nhận.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/co-giao-co-tinh-moi-me-hoc-sinh-thap-diem-nhat-lop-phat-bieu-de-beu-reu-ai-ngo-luc-sau-phai-be-mat-khi-nghe-nhung-loi-nay-161212610141652.htm

giáo viên Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất