Cô giáo ra đề lý giải trò chơi 'Squid Game', cách qua mặt 'búp bê' dễ ợt

"Squid Game" dưới góc nhìn của dân chuyên Lý sẽ khác biệt thế nào?

Squid Game (Trò Chơi Con Mực) là bộ phim Hàn Quốc đình đám nhất thời gian vừa qua. Bất cứ thứ gì liên quan trong phim đều dễ dàng thành trend khắp thế giới.

Một trong những trò chơi thu hút sự chú ý và ám ảnh nhất trong phim là "Đèn xanh, đèn đỏ". Trong trò chơi này, các nhân vật bắt buộc phải chạy đến vạch đích trong thời gian quy định.

Tuy nhiên, họ chỉ được phép di chuyển khi "bé búp bê" quay mặt đi. Khi búp bê khổng lồ quay mặt lại, bất kì ai cử động đều sẽ bị bắn chết ngay lập tức.

Thực tế nếu là dân chuyên Lý, bạn có thể giải mã trò chơi này dễ hơn bạn tưởng đấy!

Cô giáo ra đề lý giải trò chơi Squid Game, cách qua mặt búp bê dễ ợt-1
Đề thi Vật lý bắt trend bộ phim Squid Game (Ảnh: Trường Người Ta)

Một cô giáo Vật lý đã rất biết cách bắt trend và cho đề bài như sau:

"Trong bộ phim 'Squid Game', nhân vật chính Ki-Hoon phải tham gia trò chơi Đèn Xanh, Đèn Đỏ cùng với 454 người chơi khác. Khi trò chơi bắt đầu, từ vị trí M đứng yên, Ki-Hoon chuyển động thẳng nhanh dần đều trong 5s để đạt tới vận tốc 1m/s.

Sau đó, anh ấy phải chuyển động thẳng đều trong 4s tiếp theo thì đột nhiên búp bê quay người lại, Ki-Hoon phải chạy chậm đều và dừng hẳn tại điểm N cách vị trí xuất phát 7,5m.

a. Viết phương trình chuyển động của Ki-Hoon trong từng giai đoạn.

b. Vẽ đồ thị vận tốc theo thời gian và gia tốc theo thời gian tương ứng.

c. Từ N, sau khi phát hiện sự thật, Ki-Hoon sợ hãi quay người chạy ngược trở lại và tăng tốc với gia tốc a (m/s2) để trốn sau một chướng ngại vật tại P cách M khoảng 15m.

Tìm gia tốc a tối thiểu để anh ấy có thể tới nơi thành công. Biết mất 5s để quản trò phát hiên ra vật thể di động và Ki-Hoon phải tới P trước đó".

Đề bài này cần sử dụng kiến thức tương quan gia tốc và vận tốc được học trong chương trình Vật lý lớp 12. Theo đánh giá của các bạn học sinh, dù đề bài rắc rối như vậy nhưng cách làm của bài tập này lại tương đối dễ. Chỉ cần vẽ hình tưởng tượng sau đó áp dụng công thức là ra thôi.

Đúng là học giỏi luôn có cái lợi của nó, nhìn tình huống trong thực tế liền biết cách giải quyết vấn đề!

Cô giáo ra đề lý giải trò chơi Squid Game, cách qua mặt búp bê dễ ợt-2
Trò chơi Đèn xanh, đèn đỏ trong bộ phim

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-giao-ra-de-ly-giai-tro-choi-noi-tieng-trong-squid-game-hoa-ra-cach-qua-mat-bup-be-cung-de-ot-162211110210621297.htm

Squid Game giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất