Cô giáo gửi nhầm video 18+ vào nhóm chat phụ huynh, giải thích khó hiểu

Được biết, nhà trường đã nhanh chóng đưa ra mức xử lý với hành động này của cô giáo.

 Ngày nay, thay vì thư từ hay điện thoại có dây, người ta liên lạc dễ dàng hơn thông qua smartphone cùng các ứng dụng tin nhắn, mạng xã hội. Phương thức này trở thành cách trao đổi phổ biến ngay cả ở môi trường làm việc, học tập.

Với phụ huynh, đây là kênh thông tin liên lạc nhanh chóng, tiện lợi nhất với giáo viên để họ nắm bắt được tình hình của con mình tại lớp. Nhưng cũng chính những chiếc smartphone lại gây ra những tình huống dở khóc, dở cười.

Hồi tháng 9 vừa qua, tại TP. Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, một sự việc khiến dân tình bàn tán xôn xao xảy ra trong một trường mẫu giáo.

Theo đó, một nữ giáo viên muốn cập nhật tình hình của các học sinh ở lớp nên trong giờ ăn, người này đã quay lại một số đoạn video và gửi vào nhóm chat chung dành cho phụ huynh.

Tuy nhiên, lẫn giữa các video cả lớp đang ăn trái cây, lại lọt một video có nội dung... 18+ rất phản cảm. Lúc này một số phụ huynh hốt hoảng không biết điều gì đang xảy ra.

Hồi sau, cô giáo này mới phát hiện sự việc nhưng không thể nào thu hồi lại đoạn tin nhắn nhạy cảm kia được nữa.

Cô giáo gửi nhầm video 18+ vào nhóm chat phụ huynh, giải thích khó hiểu-1

Lúc này, cô giáo chỉ có thể xin lỗi và đưa ra lời giải thích. Cô nói rằng, có ai đó đã gửi cho mình một đường link và mình vô tình nhấp vào nên đã tải video về điện thoại di động. Vì không để ý, nên trong lúc gửi các video học trò đang ăn trái cây, cô đã lỡ tay gửi luôn đoạn video kia.

Dù vậy, sự việc cũng đến tai những người quản lý nhà trường. Họ cho rằng, với tư cách là một người làm công tác sư phạm, trực tiếp tham gia giáo dục trẻ em, hành động trên không thể chấp nhận. Do đó, nhà trường quyết định sa thải nữ giáo viên.

Cô giáo gửi nhầm video 18+ vào nhóm chat phụ huynh, giải thích khó hiểu-2
Ảnh minh họa

Sự việc này vẫn được cư dân mạng tiếp tục mổ xẻ. Dù hành động trên chỉ là vô tình song cũng rất đáng trách vì cô giáo đã không cẩn thận hơn trong lúc sử dụng điện thoại di động. Ngoài ra, một số netizen cũng lên tiếng bày tỏ sự thông cảm cho nữ giáo viên.

Vậy, để tránh xảy ra các tai nạn hy hữu này, chúng ta nên làm thế nào? Trước tiên, nếu có điều kiện, hãy trang bị cho mình 2 chiếc điện thoại, 1 cho mục đích cá nhân, 1 cho mục đích công việc.

Ngoài ra, mỗi khi bạn muốn gửi một tệp, ảnh, video cho ai đó, bạn nên kiểm tra kỹ xem nó có nhầm lẫn gì không, và xem có nội dung nào gây khó chịu không.

Cuối cùng, hãy thực sự bảo vệ điện thoại cũng như chính mình, tránh tiếp xúc với các sản phẩm nhạy cảm, độc hại, như vậy thì sẽ không bao giờ bạn phải gặp những tình huống rắc rối như trên.

Theo 163.com

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-giao-gui-nham-video-18-vao-nhom-chat-phu-huynh-voi-thu-hoi-nhung-khong-kip-loi-giai-thich-cang-gay-kho-hieu-2202130921565473.htm

hình ảnh nhạy cảm giáo viên Phụ huynh

Tin tức mới nhất