Cô giáo dạy thanh nhạc 'lột xác' sau 27 năm chịu đắng cay vì mang gương mặt xấu 'ma chê quỷ hờn'

Cô giáo trẻ đã trải qua cuộc đại phẫu thuật từ niềng răng, cắt xương hàm,... để tìm sự tự tin khi đứng trước học trò và đồng nghiệp.

Từng có loạt câu chuyện cảm động về cuộc đời và tương lai buồn tủi của những người mang khiếm khuyết về ngoại hình. Mới đây, tâm sự của cô giáo Nguyễn Lê Thuý Hằng (27 tuổi) tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn.

Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Bình Định, ngay từ nhỏ Thuý Hằng đã kém may mắn khi có gương mặt phát triển không đồng đều (hàm dưới nhô ra, lệch hẳn sang bên phải, hàm trên bị hẹp). Càng lớn, khuôn mặt của cô càng lộ rõ khuyết điểm. Thấy sự thay đổi bất thường của con, gia đình đã đưa Hằng đi khám.

Các bác sĩ khuyên cô sớm tiến hành niềng răng kết hợp phẫu thuật hàm tránh rơi vào tình trạng móm nặng. Nhưng thời điểm đó, do bận việc học và biến cố gia đình ập đến vì bố đột ngột qua đời còn mẹ thì lâm bệnh nặng nên cô đành từ bỏ kế hoạch.

Cô giáo dạy thanh nhạc lột xác sau 27 năm chịu đắng cay vì mang gương mặt xấu ma chê quỷ hờn-1
Gương mặt Thúy Hằng lệch hẳn về một phía.

Sau nhiều năm phấn đấu, cô cũng hoàn thành mơ ước trở thành cô giáo. Mặc dù tốt nghiệp loại tốt, xin được vào một trường học gần nhà, nhưng vì "mặt lệch" mà Hằng phát âm không chuẩn làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc. 

"Không ít lần tôi khóc thầm vì bị chỉ trỏ, mỉa mai ngoại hình. Mỗi lần bị gọi 'con nhỏ mặt méo', tôi lại thấy xót xa và tổn thương. Dù biết mình khiếm khuyết, tôi vẫn đi theo nghề dạy học vì thực sự thích trẻ con và đam mê âm nhạc.

Lúc ấy tôi chỉ quan niệm hát hay không bằng hay hát, cần cù bù thông minh. Thế nhưng thực tế cuộc sống rất khác", cô giáo trẻ tâm sự.

Sau 27 năm chịu đựng tủi hờn, ánh sáng hy vọng đã mỉm cười với Thúy Hằng khi cô quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. 9X trải qua cuộc đại phẫu thuật từ niềng răng, cắt xương hàm dưới đẩy lùi về sau, một phần xương hàm trên đẩy lùi về trước nhằm giúp khít khớp cắn. Ngoài ra, Hằng còn phải tiến hành phẫu thuật xoay trục hàm lệch để cân đối gương mặt.

Cô giáo dạy thanh nhạc lột xác sau 27 năm chịu đắng cay vì mang gương mặt xấu ma chê quỷ hờn-2
Nhan sắc cô giáo trẻ sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau phẫu thuật, gương mặt của Hằng cân đối, cách phát âm không còn ngọng như trước. Chia sẻ về cú "lột xác" đầy ngoạn mục, cô hạnh phúc nói: "Tôi không nghĩ mình có thể thay đổi nhiều đến vậy. Khi về nhà, người thân không nhận ra tôi. Tôi hạnh phúc không nói nên lời. 

Lần đầu tiên sau 27 năm, tôi tự tin khi nở cụ cười trước tất cả mọi người, truyền đạt kiến thức cho học sinh bằng giọng nói chuẩn. Ngoại hình mới giúp tôi yêu nghề và khát khao được cống hiến".

 


H.V
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-giao-lot-xac-sau-27-nam-chiu-tui-hon-vi-guong-mat-xau-xi-n-166546.html

cô giáo Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất