Cô giáo thạo 4 ngoại ngữ tiếc nuối khi tuột cơ hội 'chơi' F1 ở Việt Nam

Tina Yuan, tác giả của "Lỡ hẹn Paris", cô giáo mang 2 dòng máu Việt – Trung, hiện sống và làm việc tại Singapore tiếc nuối khi Giải đua xe công thức 1 (F1) ở Việt Nam bị delay.

Hôm 16/10, ban tổ chức GP Việt Nam thông báo hủy chặng đua năm 2020 ở Hà Nội vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trước đó, F1 và đối tác Việt Nam thoả thuận sẽ tổ chức sự kiện này trong ba năm 2020, 2021 và 2022. Tuy nhiên, các nguồn tin của BBC cho hay, GP Việt Nam sẽ tiếp tục lỡ hẹn với khán giả vào năm sau.

Trong lịch thi đấu 22 chặng của mùa giải 2021, thời gian dự kiến tổ chức GP Việt Nam là ngày 25/4 bị bỏ trống. 

Là một "big fan" của đường đua F1, tác giả của Lỡ hẹn Paris - Tina Yuan thú nhận mình không khỏi buồn khi biết thông tin này. Bao nhiêu ngày trông ngóng, Tina thực sự hụt hẫng bởi khát khao được thử thách tốc độ cao ngay tại Việt Nam có vẻ như sẽ lại phải mất thêm một thời gian chờ đợi nữa.

Cô giáo thạo 4 ngoại ngữ tiếc nuối khi tuột cơ hội chơi F1 ở Việt Nam-1

Chia sẻ về đam mê tốc độ dù là con gái, Tina Yuan cho biết lúc còn nhỏ khi mới chừng 3 tuổi, Tina cũng giống như những cô bé, cậu bé khác rất thích xem TV. Tuy nhiên, đa số các bạn nhỏ thích các chương trình thiếu nhi, riêng Tina lại đam mê thể thao, đặc biệt là Giải đua xe công thức 1 (F1).

Tina Yuan thú nhận mình luôn bị có cảm giác cực mạnh với tiếng gầm vang dội của động cơ, tốc độ nhanh như gió thổi của những chiếc xe đua, rồi cả những bộ đồ bảo hộ được các tay đua mặc trên người. Khi khoác bộ đồ đua lên người, Tina Yuan cảm giác như mình được sống với tất cả đam mê trong sâu thẳm.

Không chỉ đam mê tốc độ, là con gái nhưng Tina còn bị thu hút bởi rất nhiều yếu tố kỹ thuật liên quan đến chuyện đua xe.

Trong mỗi đội đua F1, mỗi tay đua đều có một đội kỹ sư chuyên nghiệp. Nhìn cách họ tương tác với nhau khi thay bánh hoặc bơm nhiên liệu, cách các tay đua xử lý kiến thức kỹ thuật... Tina luôn có cảm giác điều đó sao thật diệu.

Những điều tưởng không liên quan đến một đứa trẻ như Tina lúc bấy giờ, ai ngờ lại đốt lên ngọn lửa đam mê không dứt cho cô giáo trẻ đến tận bây giờ. 

Cô giáo thạo 4 ngoại ngữ tiếc nuối khi tuột cơ hội chơi F1 ở Việt Nam-2
Tina Yuan

Thần tượng lớn nhất trong làng đua xe của Tina Yuan là huyền thoại F1 Michaeal Schumacher. Tuy nhiên, thật đáng buồn khi hiện tại Schumacher đang ở 2 lằn sinh tử vì tai nạn trượt tuyết vào năm 2013.

Chứng kiến thần tượng phải nằm liệt giường do chấn thương sọ não suốt 7 năm qua, Tina không khỏi nỗi xót xa khi hiểu rằng mình sẽ hết cơ hội được nhìn thấy thần tượng Schumacher xuất hiện trên đường đua lần nữa. 

Kể lại kỷ niệm đẹp với Schumacher, Tina Yuan cho biết cô được gặp trực tiếp thần tượng vào năm 2012. Nỗi nhung nhớ ấy sau này trở thành dấu mốc trong đời và với Tina, ấn tượng năm ấy sẽ theo cô cả đời không quên.

Cho tới lúc này, khi đam mê đường đua vẫn đang mỗi ngày lớn lên trong trái tim cô giáo cá tính Tina, thì mỗi ngày cô và hàng triệu người hâm mộ khác trên khắp hành tinh vẫn không quên cầu nguyện cho thần tượng F1 đình đám thế giới -  Michaeal Schumacher - có thể hồi phục và trở lại với những cuộc đua nóng như lửa. 

Lê Bảo
Theo Vietnamnet
 


lái xe tốc độ cao đua xe

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao