Có một kiểu tình yêu, chia tay là muốn xóa sạch dấu vết của nhau

Dù yêu nhau lâu dài, đẹp đến nhường nào thì có những người sau khi chia tay vẫn chỉ muốn 'dọn dẹp' tất cả những hình ảnh, dấu vết và cả những ký ức về nhau.

Chiều nay khi lướt web, đọc chuyện tình của Angelina Jolie và Brad Pitt, dù cặp đôi chia tay lâu rồi mà tim vẫn hẫng đi một nhịp, nhưng lại đồng cảm. Người thì bảo nữ diễn viên cảm thấy hối hận vì đã yêu tài tử Brad Pitt, người thì bảo nam diễn viên đã gỡ hết ảnh vợ cũ ra khỏi ngôi nhà, cũng như trong điện thoại hay bất cứ đâu chúng hiện diện.

Tình yêu của một cặp đôi từng là ước mơ của bao nhiêu người, là tượng thành tưởng chừng như không bao giờ sụp đổ, nhưng giờ đây cả hai lại như 'kẻ thù' muốn xóa sổ tất cả cuộc đời đối phương ra khỏi trí nhớ và tầm mắt của mình. Bởi thế mới thấy, chẳng có điều gì là mãi mãi, đến tình yêu lâu dài, gắn kết như vậy mà khi chia tay rồi vẫn khiến người chứng kiến phải đau lòng.

Trước đây chia tay là việc của hai người và chỉ của hai người mà thôi. Còn bây giờ bên cạnh nhân vật chính còn có nhiều người khác để tính đến, chưa kể có thể chúng ta còn lo tới cảm xúc khi bản thân nhìn thấy hình ảnh người yêu cũ/vợ cũ/chồng cũ ở đâu đó trong cuộc đời. Điều dễ dàng thấy nhất đó là sau khi chia tay của các cặp đôi trên Facebook, bẵng sau một đêm, mọi hình ảnh yêu thương, lãng mạn chung đôi ngày nào đã bị xóa sạch.

Có một kiểu tình yêu, chia tay là muốn xóa sạch dấu vết của nhau-1

Để lấp đầy những hình ảnh yêu thương ở mọi khoảnh khắc đẹp thì cần thời gian dài, nhưng để xóa đi tất cả 'dấu vết số' thì chỉ cần một cú click chuột, thế mới càng đau lòng.

Đó là những người như chúng ta. Thật ra điều chúng ta muốn sau khi chia tay có thể là không muốn vấn vương hình bóng người cũ nữa một khi đã 'đường ai nấy đi'. Angelina Jolie và Brad Pitt cũng thế, mà ta cũng vậy. Cũng có lúc chúng ta muốn gói ghém tất cả kỷ niệm vào một góc và không mở ra nữa. Dù chia tay, xa nhau nhưng ta và người ấy ít nhất cũng từng là thế giới của nhau, vì thế kỷ niệm vẫn còn rất sâu.

Người không hiểu sẽ bảo chúng ta vô tình, nhưng chúng ta chỉ muốn những gì liên quan đến người ấy không nằm trong tầm ngắm nữa, chúng ta sợ không bao giờ quên được mối tình đã từng khắc cốt ghi tâm ấy.

Chia tay rồi, kiểu người như chúng ta chỉ muốn tự thương mình sau những năm tháng thương người. Nếu như trước đây họ từng là thế giới của ta thì bây giờ thế giới ấy đã không còn họ nữa. Chúng ta từng không màng đến bản thân, chỉ lắng lo cho họ, thì bây giờ là lúc quan tâm đến chính mình. Không ngại ngần mà mua một chiếc váy thật xinh, một thỏi son màu mình thích, tự khiến mình trở nên xinh đẹp cũng cảm thấy bớt buồn đau thêm phần nào.

Có một kiểu người sau khi chia tay chỉ muốn xóa hết dấu vết và ký ức người kia, chỉ bởi không muốn bản thân mình nghĩ ngợi, cũng bởi chia tay rồi, mỗi người đều có con đường riêng, dẫu người ta hạnh phúc, vui vẻ cùng ai thì cũng đâu còn liên quan đến ta.

Và bản thân ta cũng vậy, cũng nên để trái tim được tự do, và để sống vui, sống tốt chứ không phải nhìn lại và hoài niệm, tiếc thương về quá khứ nữa.

Theo Báo đất việt


quá khứ người yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao