Chuyện cuối tuần: Có một màn giật cô hồn cực 'chu đáo' của 3 tên cướp, từ tốn bê đồ, cuối cùng còn giúp gia chủ... rải muối gạo

Gia chủ vẫn để mâm cúng cô hồn ngoài cửa, 3 thanh niên đi tới trút hết đồ ăn vào túi, rồi còn rắc muối gạo giúp chủ nhà nữa...

3 tên cướp giật cô hồn cực "chu đáo": Từ tốn bê đồ, cuối cùng còn giúp gia chủ... rải muối gạo

Mới đây, trên mạng xã hội vừa chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh giật "cô hồn sống" của nhóm thanh niên được đăng tải lên Facebook khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 15/8 tại một ngôi nhà ven đường và được camera an ninh ghi lại. Theo clip, nhóm 3 thanh niên đi trên 2 xe máy đi qua căn nhà ngoài mặt đường, thấy mâm cỗ cúng đầy đặn bày trước cửa nên đã quay xe lại để "xin lộc".

Những thanh niên này thay nhau bê từng đĩa đồ ăn đổ vào chiếc túi đặt tại giỏ xe, lần lượt lấy hết từng món đồ cúng, có lẽ trừ tiền mã và hương hoa thì không bỏ sót đĩa nào.

Sau khi lấy hết đồ ăn, nhóm thanh niên còn có hành động cực "chu đáo" đó chính là giúp gia chủ... rắc gạo và muối ra đường. Rắc gạo và muối là việc làm của gia chủ sau khi kết thúc việc cúng bái nay lại được nhóm người lạ này cẩn thận làm thay, chứng tỏ giật cô hồn cũng có lúc đầy "văn minh" như thế đấy!

Chỉ sau ít giờ đăng tải, đoạn clip trên đã nhanh chóng nhận về lượng tương tác "khủng" từ cộng đồng mạng. Dù pha "giật cô hồn" có phần kém sôi động nhưng đã gây được tiếng cười cho rất nhiều người về độ thản nhiên, "chu đáo" của nhóm thanh niên. 

Tuy nhiên, đa số đều cho rằng mâm cỗ của gia chủ bày trước sân chưa được cúng xong, vậy nên hành động của nhóm thanh niên trong sự việc thật ra rất đáng lên án.

Biển người tranh nhau lao vào ‘cướp tiền’ cúng cô hồn ở Sài Gòn

Chủ một ngôi nhà ở mặt phố, sau khi cúng cô hồn xong đã ném tiền từ ban công xuống làm hàng trăm người ở dưới chen lấn, xô đẩy nhau tạo nên cảnh tượng vô cùng hỗn loạn.

 

Gia chủ còn chưa thắp xong nén nhang đã bị người dân lao vào giành giật, 'vét' sạch mâm đồ cúng cô hồn

Sáng 25/8/2018 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip về pha giật cô hồn gây nhiều chú ý. Trong khi gia chủ còn đang loay hoay thắp nhang, chưa kịp khấn vái thì một người phụ nữ mặc áo tím đứng kế bên đã nhanh tay tóm luôn cổ con gà cúng.

Đám đông 2 bên được đà “ăn theo” đã bắt đầu lao vào vơ vét. Họ chen chúc, xô ngã, tranh giành nhau và sử dụng bất cứ vật dụng trên người để giật được càng nhiều càng tốt. Trong khi đó, giữa "vùng trời hỗn loạn", gia chủ vẫn rất bình tĩnh cúng vái.

Chuyện cuối tuần: Có một màn giật cô hồn cực chu đáo của 3 tên cướp, từ tốn bê đồ, cuối cùng còn giúp gia chủ... rải muối gạo-1
Người dân hỗn loạn lao vào giật cô hồn. Ảnh cắt từ clip.

Nhiều người dùng mạng cho rằng, đây là phong tục, văn hoá của người Sài Gòn nói riêng và miền Nam nói chung, không phải là hình ảnh xấu như trộm cắp, cướp giật.

Bạn H.A. bình luận: "Nhiều người thấy vậy thì chửi này kia chứ trong Nam, tháng 7 cứ cúng là được giật à. Người trong này coi đó là bình thường, có nhiều người hơi quá là gia chủ chưa kịp thắp nhang quay vô bị giật mất con gà thì hơi bực".

Anh T.T. chia sẻ, "Phong tục giật cô hồn ở Việt Nam là lễ hội bình thường. Không phải ai giật cô hồn cũng nghèo và đói khát. Nhớ lại hồi đó tụi tôi vô hẻm thấy nhà kia cúng quá trời đồ. Mà ở đó có một team phục sẵn luôn rồi, nhưng cuối cùng tôi và cả bạn cũng giật được kha khá".

Chuyện cuối tuần: Có một màn giật cô hồn cực chu đáo của 3 tên cướp, từ tốn bê đồ, cuối cùng còn giúp gia chủ... rải muối gạo-2
Trong khi đó gia chủ còn chưa kịp thắp nhang. Ảnh cắt từ clip.

Tuy nhiên nhiều ý kiến khác bày tỏ, văn hoá này đang bị biến tướng. Có lẽ vì giá trị đồ cúng tăng lên nên văn hóa "giật cô hồn" có những thay đổi theo chiều hướng tiêu cực.

Thi nhau vơ lộc trong lễ cúng thí thực ở chùa Quán Sứ

Sau lễ cúng Mông sơn thí thực nhân mùa Vu Lan tại chùa Quán Sứ tối 13/8, nhiều người dân, phật tử thi nhau vơ đồ cúng đặt ở sân chùa và ban thờ ngoài trời.

 

DT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


cúng cô hồn cướp giật

Tin tức mới nhất