Câu chuyện cuối tuần: Bản tường trình viết tay hé lộ tình tiết ghê rợn việc bác sĩ kéo đứt lìa đầu thai nhi ở Hà Tĩnh

Vụ trẻ sơ sinh bị bác sĩ kéo đứt cổ đến nay vẫn chưa được làm sáng tỏ. Hiện công an đã vào cuộc phát hiện nhiều sai phạm của Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ. Đáng chú ý, một bản tường trình viết tay của kịp trực tiết lộ tình tiết rùng mình.

Bản tường trình của kíp trực viết rõ 'chính bác sĩ kéo đứt lìa đầu thai nhi'

Mmột bản tường trình của lập vào đêm 30/6 giữa kịp trực và gia đình sản phụ Nguyễn Thị Tình về việc trẻ sơ sinh bị bác sĩ kéo đứt cổ ở bệnh viên Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa được hé lộ khiến nhiều người giật mình.

Trong bản tường trình của kíp trực hôm đó viết: Thai nhi không chỉ có vết khâu ở cổ mà theo như bản tường trình thì bác sĩ đã kéo đứt lìa đầu thai nhi . Trong kíp trực còn có nữ hộ sinh Hoàng Thị Sương, tuy nhiên cho đến nay chưa thấy nhắc đến việc đình chỉ công tác đối với nữ hộ sinh này.

Câu chuyện cuối tuần: Bản tường trình viết tay hé lộ tình tiết ghê rợn việc bác sĩ kéo đứt lìa đầu thai nhi ở Hà Tĩnh-1
Em  bé sơ sinh bị bác sĩ kéo đứt cổ trước khi ra khỏi bụng mẹ

Ông Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết: "Hôm đó tôi trực lãnh đạo, trong bản tường trình tôi cũng đã có ý kiến về việc thay mặt bệnh viện xin lỗi gia đình về sự thiếu sót một số quy trình chuyên môn trong việc khám và đỡ đẻ cho sản phụ".

Bản tường trình này nêu rất rõ, kíp trực ngày 30/6 bao gồm: Bs Nguyễn Đình Sơn, trực lãnh đạo; Bs Nguyễn Minh Đức, trực thường trú; Bs Nguyễn Hữu Quyền, trực khối; 2 nữ hộ sinh là: Hoàng Thị Trinh và Hoàng Thị Định và nữ hộ lý là Hoàng Thị Sương.

Thế nhưng trong các báo cáo gửi lên Sở và cơ quan Công an thì hộ lý Hoàng Thị Sương hoàn toàn không được nhắc đến trong tất cả các báo cáo của Bệnh viện này.

Trả lời về việc này, bác sĩ Nguyễn Đình Sơn nói: "Vì là hộ lý, chức năng chỉ là thu dọn nên chúng tôi không đưa người này vào báo cáo và cũng không đình chỉ công tác người này".

Câu chuyện cuối tuần: Bản tường trình viết tay hé lộ tình tiết ghê rợn việc bác sĩ kéo đứt lìa đầu thai nhi ở Hà Tĩnh-2
Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ nơi xảy ra vụ việc.

Bản tường trình này cũng viết chi tiết vụ việc bác sĩ kéo đứt đầu thai nhi khiến nhiều người rùng mình: "Hộ lý Hoàng Thị Sương đã mời bác sĩ thường trú sản Nguyễn Minh Đức lúc 19h06, sau 3 phút bác sĩ Đức đã đến khám và tiến hành kéo thai nhi, bác sĩ Đức kéo thai nhi thì bị đứt đầu lìa khỏi cổ..."

Trong bản tường trình, bác sĩ Trưởng khoa Sản Nguyễn Minh Đức cũng viết: "Bác sĩ Đức đã nghĩ đến thai nhi đã bị lưu trước đó rồi nhưng chưa có kết quả cận lâm sàng hỗ trợ chẩn đoán bất thường của thai nhi".

Câu chuyện cuối tuần: Bản tường trình viết tay hé lộ tình tiết ghê rợn việc bác sĩ kéo đứt lìa đầu thai nhi ở Hà Tĩnh-3
Mới đây, bác sĩ siêu âm và kết quả siêu âm sản phụ cũng hé lộ trước đó 6 ngày thai nhi vẫn bình thường, phát triển tốt.

Hiện công an cũng đã xác minh vụ việc cho rằng bệnh viện có nhiều sai phạm, quy trình khám sai sót nhiều. Khâu khám tim thai không đúng quy trình.

"Về việc thai chết lưu là bệnh viện nhận định như thế. Nhưng để xác định chính xác thai chết lưu hay không chết lưu thì cơ quan điều tra phải trưng cầu giám định.

Trên cơ sở khoa học, phía bệnh viện nhận định thế nào là việc của họ. Còn để kết luận được chết lưu hay chết thế nào thì phải giám định. Việc này gia đình phải có yêu cầu mới làm được", Thượng tá Trần Hải Trung - Trưởng Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phía đơn vị đã đến bệnh viện tiếp cận hồ sơ, điều tra làm rõ vụ việc.

Nữ sinh19 tuổi bị bạn trai sát hại dã man trong phòng trọ ở Sài Gòn

 

Ngày 8/7, dư luận xôn xao trước thông tin nữ sinh Phạm Trần T.U (sinh năm 2000, quê Đồng Nai, là sinh viên Trường ĐH KHXH-NV - Đại học Quốc gia TP. HCM) bị bạn trai sát hại dã man với nhiều vết đâm trên người.

Được biết, T.U ở chung với 2 người bạn nữ trong phòng trọ tại ngôi nhà số 04 (nhà 325/34/5 Bạch Đằng, quận Bình Thạnh, TP. HCM). Một bạn chung phòng của nữ sinh T.U tên N. cho biết, tối hôm trước (ngày 7/7) giữa nữ sinh và bạn trai có xảy ra cãi nhau về chuyện tình cảm, đến 7h sáng hôm sau (8/7), N. đi học thì vẫn thấy T.U đang ngủ bình thường.

Đến khoảng 10h40 cùng ngày, người bạn cùng phòng khác tên L. từ quê lên thì phát hiện sự việc đau lòng này.

Câu chuyện cuối tuần: Bản tường trình viết tay hé lộ tình tiết ghê rợn việc bác sĩ kéo đứt lìa đầu thai nhi ở Hà Tĩnh-4
Nữ sinh T.U trước khi bị sát hại

Theo điều tra ban đầu của công an, nghi phạm tên Phạm Quang Tiến (19 tuổi, quê Long Thành, Đồng Nai) xuất hiện tại hiện trường trong thời gian xảy ra vụ án mạng. 

Qua trích xuất camera, công an phát hiện từ lúc 8h đến 8h10’, Phạm Quang Tiến có sang phòng của nạn nhân. Khi đó Tiến mặc áo khoác màu xám, đội mũ bảo hiểm màu hồng. Ngoài T. ra, không còn ai ra vào phòng.

Tại hiện trường vụ án, cơ quan công an cho biết, nạn nhân mặc váy màu đen, áo thun, trên sàn có một cán dao kiểu Thái Lan màu vàng dài khoảng 5cm bị gãy (chưa tìm thấy lưỡi dao) và một con dao bầu có cán gỗ dài khoảng 25cm. Trên người nạn nhân có vết đâm rách váy ở phần bụng và nhiều vết đâm ở ngực trái. 

Câu chuyện cuối tuần: Bản tường trình viết tay hé lộ tình tiết ghê rợn việc bác sĩ kéo đứt lìa đầu thai nhi ở Hà Tĩnh-5
Sau khi sát hại T.U, Tiến ra kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè ngồi từ sáng đến trưa sau đó biến mất. 

Một ngày sau, cơ quan công an điều tra, phát hiện Phạm Quang Tiến đã nhảy kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè tự tử.

Qua tìm hiểu được biết, nạn nhân với hai bạn cùng phòng là Đào Thị N., Vũ Thị Ngọc L. và Trần Quang Tiến là nhóm bạn thân của nhau từ thời còn học THPT. Sau đó, Tiến có tình cảm với T.U nhưng bị nạn nhân từ chối vì cô muốn tập trung cho việc học hành, chưa muốn yêu.Đêm ngày 7/7, trước khi vụ án xảy ra, giữ Tiến và T.U có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với nhau. Đến sáng ngày 8/7 T.U bị Tiến sát hại dã man ngay trong phòng trọ.

Câu chuyện cuối tuần: Bản tường trình viết tay hé lộ tình tiết ghê rợn việc bác sĩ kéo đứt lìa đầu thai nhi ở Hà Tĩnh-6
Nghi phạm của vụ án - Trần Quang Tiến

Chủ nhà bị khởi tố vì nhiều lần hiếp dâm người giúp việc khuyết tật

Chiều 12/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng Ngọc Thủy (SN 1955, ngụ thị trấn Ea Đ’răng, huyện Ea H’leo) để điều tra về hành vi hiếp dâm. Các quyết định trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Nạn nhân được xác định là chị N.T.LQ. (SN 1987, quê tỉnh Phú Yên), được chính quyền xác nhận là người bị khuyết tật nặng, chân rất yếu, nói rất khó khăn.

Câu chuyện cuối tuần: Bản tường trình viết tay hé lộ tình tiết ghê rợn việc bác sĩ kéo đứt lìa đầu thai nhi ở Hà Tĩnh-7
Nạn nhân Q. kể lại sự việc bị chủ nhà xâm hại nhiều lần.

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2016, chị Q. vào làm thuê giúp việc cho gia đình ông Thủy. Đến ngày 22/12/2017, lợi dụng lúc vợ vắng nhà, ông Thủy đã 4 lần thực hiện hành vi cưỡng hiếp, dâm ô chị Q. Khi thực hiện hành vi đồi bại, ông Thủy đều khóa cửa, khống chế, trong khi chị Q. rất yếu ớt nên không chống cự được.

Sau khi xảy ra sự việc, bà Phạm Thị M. (vợ ông Thủy) vì sợ ảnh hưởng đến các con nên đã đứng ra dàn xếp, năn nỉ chị Q. không làm đơn tố cáo. Ông Thủy cũng đã viết giấy cam đoan không xâm hại đến thân thể chị Q. nữa.

Tuy nhiên, đến ngày 6/8/2018, trong lúc bà M. vắng nhà, ông Thủy tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại với chị. Ngay sau đó, chị Q. đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Bị phạt 200.000 đồng vì sờ ngực bà hàng xóm

Ngày 11/7, bà L. (37 tuổi, ngụ tại một xã của huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) cho biết sẽ tiếp tục làm đơn khiếu nại công an huyện này đến giám đốc Công an tỉnh và VKSND tỉnh về việc không khởi tố mà chỉ xử phạt hành chính người mà bà tố cáo. Đồng thời, bà L. cũng sẽ tiếp tục tố cáo ông ĐBQ (người hàng xóm gần nhà) đã nhiều lần đe dọa, hiếp dâm và nói xấu bà.

Câu chuyện cuối tuần: Bản tường trình viết tay hé lộ tình tiết ghê rợn việc bác sĩ kéo đứt lìa đầu thai nhi ở Hà Tĩnh-8
Bà L. tố ông hàng xóm năm lần sàm sỡ mình

Theo đơn tố cáo của bà L., từ năm 2014 đến cuối năm 2017, ông Q. lợi dụng lúc vắng người đã năm lần tấn công, đe dọa, hiếp dâm bà và lần nào cũng có nhiều người làm chứng. Tuy nhiên, tất cả lần đe dọa cưỡng bức này đều không thành do bà L. chống cự quyết liệt.

Bà L. cho rằng hành vi của ông Q. là rõ ràng nhưng công an huyện chỉ xử phạt hành chính 200.000 đồng là không đúng.

Thượng tá Đào Quang Châu, Phó Công an huyện Hàm Thuận Nam, cho biết sau khi nhận đơn tố cáo, Cơ quan CSĐT công an huyện đã phối hợp với VKS cùng cấp tiến hành kiểm tra hiện trường. Tuy nhiên, cơ quan tiến hành tố tụng xác định các vụ việc xảy ra đã lâu nên hiện trường không còn dấu vết nào.

Thượng tá Châu cho rằng đối với vụ tố cáo xảy ra ngày 14-12-2017, có cơ sở xác định bà L. đang tưới nước vườn thanh long thì ông Q. đi vào, nhào tới ôm và dùng tay sờ ngực bà L. Sau đó ông Q. tụt quần bà L. và đưa tay xuống dưới nhưng bà L. dùng vòi xịt nước xịt vào người và tri hô nên ông Q. buông tay ra và bỏ đi.

Nữ nhân viên cây xăng ở Nghệ An bị kẻ bịt mặt dùng dao sát hại trong đêm

Vào khoảng 2h sáng nay (ngày 10/7), chị Trần Thị Phượng (SN 1983, nhân viên công ty Xăng dầu Nghệ An) đang trực bán xăng ở Quỳnh Giang thì một người đàn ông bịt mặt, lao đến dùng dao tấn công.

Vụ việc khiến chị Phượng bị trọng thương và tử vong ngay sau đó, còn đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường. 

Câu chuyện cuối tuần: Bản tường trình viết tay hé lộ tình tiết ghê rợn việc bác sĩ kéo đứt lìa đầu thai nhi ở Hà Tĩnh-9Hai con của chị Phượng (đứa lớn 9 tuổi, nhỏ 4 tuổi) tiễn đưa mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng

Đại diện xã Quỳnh Giang – bà Chu Thị Ngọc, Phó chủ tịch xã xác nhận có vụ việc trên xảy ra tại địa bàn. Theo thông tin ban đầu được biết, chị Phượng bị kẻ bịt mặt đâm 2 nhát dao. Ngoài ra, lúc xảy ra vụ án, trong cửa hàng còn 1 nam nhân viên đang ngủ.

Một nguồn tin có mặt tại hiện trường cho biết: "Cửa hàng xăng dầu có 2 người, một người ngủ và một người trực. Kẻ bịt mặt chạy bộ từ ngoài QL1A, tay đeo găng, lao vào đâm chị Phượng gục xuống đất. Chị Phượng vẫn cố bò vào bên trong gọi đồng nghiệp rồi nằm bất động".

Cửa hàng xăng dầu Quỳnh Giang nằm sát QL1A. Chị Phượng quê ở TX Cửa Lò, lấy chồng về xã Quỳnh Giang đang làm ca đêm thì bị sát hại.

Sau một ngày điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã công bố hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cây xăng và ra thông báo truy tìm đối tượng đã ra tay sát hại chị Phượng.

Câu chuyện cuối tuần: Bản tường trình viết tay hé lộ tình tiết ghê rợn việc bác sĩ kéo đứt lìa đầu thai nhi ở Hà Tĩnh-10
Đối tượng gây án đội mũ và dùng khẩu trang bịt mặt.

Theo cơ quan Công an huyện Quỳnh Lưu, quá trình điều tra đã xác định được đối tượng nghi vấn có đặc điểm nhận dạng như sau: Là nam giới độ tuổi khoảng 25 đến 35 tuổi. Dáng người bình thường, chiều cao khoảng 1m65cm đến 1m70cm, cân nặng 65 đến 75 kg, da ngăm đen, tóc cắt ngắn.

Khi gây án đối tượng mặc áo phông màu trắng, quần kaki sáng màu, đi giày thể thao màu đen, đế giày màu trắng, đội mũ lưỡi trai màu đen có sọc kẻ màu trắng ở giữa.

DT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/to-bien-ban-viet-tay-to-cao-tinh-tiet-ghe-ron-viec-bac-si-keo-dut-lia-dau-thai-nhi-o-ha-tinh-n-189838.html

trẻ sơ sinh bị bác sĩ làm đứt cổ sát hại sản phụ Giết Người

Tin tức mới nhất