'Từ nào bỏ dấu sắc vẫn giữ nguyên nghĩa', câu trả lời của nhóc lớp 3 khiến cô giáo phục sát đất

"Em thông minh hơn cô tưởng tượng", lời phê của giáo viên.

Thời gian qua, mạng xã hội xuất hiện vô số bài kiểm tra của học sinh tiểu học với câu trả lời từ thông minh đến bá đạo, khiến dân mạng đứng ngồi không yên. Minh chứng cho điều này chính là việc cứ mỗi post xuất hiện đều thu về hàng chục nghìn lượt cảm xúc, bình luận và chia sẻ.

Điển hình mới đây, dân mạng đang tích cực lan truyền bức ảnh chụp màn hình một bài kiểm tra môn Tiếng Việt của học sinh lớp 3. Đề bài ra như sau: "Từ nào trong tiếng Việt bỏ dấu sắc mà vẫn giữ nguyên nghĩa?".

Cứ nghĩ đề sẽ "đánh đố" rất nhiều học sinh. Tuy nhiên, ngay sau đó một cô nhóc đã nhanh chóng đưa ra đáp án.

"Chữ 'tứ' bỏ dấu sắc thì thành chữ 'tư', vẫn là số 4", câu trả lời của em học sinh.

Phần trả lời xuất sắc ấy của cô nhóc khiến cô giáo không thể bắt bẻ gì thêm. Bài tập được chấm ngay điểm 10 cùng lời phê: "Em thông minh hơn cô tưởng tượng!".

Từ nào bỏ dấu sắc vẫn giữ nguyên nghĩa, câu trả lời của nhóc lớp 3 khiến cô giáo phục sát đất-1

Bài đăng đã nhận về sự quan tâm lớn. Ngoài khen ngợi cách ra đề lắt léo của cô giáo, dân mạng cũng bội phục về khả năng tư duy của em học sinh.

Tuy nhiên, cũng có người nghi ngờ tính chân thực của bài viết này, cho rằng đây chỉ là status mang tính "câu like". Bởi cây đố này từng xuất hiện trên mục Cười, Đố vui của một số tờ báo từ cách đây 2 - 3 năm. Đặc biệt, chữ viết trong bài kiểm tra nhìn khá ngay ngắn, thẳng hàng, rất giống chữ người lớn chứ không phải học sinh tiểu học.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về cách ra đề trên?

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-nhoc-lop-3-tra-loi-cau-do-meo-khien-co-giao-phuc-sat-dat-n-242474.html

cô giáo học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao