Làm nhầm bài tập cô giáo giao về nhà, học sinh có màn chữa lỗi cười sái hàm

Trong khi học sinh dằn vặt bản thân "có mắt như mù" thì nhiều người lại bày tỏ thích thú khi đọc phần tự kiểm điểm.

Khi còn đi học, ai chẳng vài lần phải viết kiểm điểm. Đó là hình thức tự xem xét lại hành vi của mình sau khi mắc phải lỗi nào đấy. Sau đó, cần có ý kiến của bố mẹ nên rất nhiều người cảm thấy lo sợ.

Mới đây, một học sinh tiểu học vì ghi nhầm dặn dò của cô giáo về việc làm bài tập, dẫn đến làm nhầm phải viết kiểm điểm. Nhưng khi đọc nội dung, ai cũng phải cười sái quai hàm.

Theo đó, thay vì chỉ trình bày lý do, cam kết và hứa hẹn, thì học sinh này lại đưa ra một bài văn sướt mướt, thể hiện tâm trạng tồi tệ của mình.

Học sinh này còn "tự trách" bản thân "có mắt như mù" và tự vấn bản thân bằng câu hỏi: "Tại sao mình lại chép dặn dò sai, trong khi đó lù lù ở trên bảng?".

Làm nhầm bài tập cô giáo giao về nhà, học sinh có màn chữa lỗi cười sái hàm-1

Thay vì trách người bạn này lơ đãng việc học thì nhiều phụ huynh lại bày tỏ thích thú, cho rằng học sinh này rất có tinh thần tự giác, chịu trách nhiệm về hành vi đã gây ra.

Nội dung bản kiểm điểm:

"Bản kiểm điểm không làm bài 80, 81.

Con xin lỗi cô vì đã không làm bài tập đầy đủ. Vì con chép nhầm bài 80, 81 thành bài 83, 85 vào vở dặn dò. Con đúng là có mắt như mù. Cô viết lù lù ở trên bảng, chỉ có từ bảng chép vào vở thế mà vẫn sai. Mà con lại là học sinh xuất sắc nữa.

Con nghĩ bố mẹ và cô sẽ rất buồn, sẽ thất vọng. Bố mẹ con thất vọng đến nỗi ăn không ngon. Lúc đi học về con thấy mặt mẹ rất buồn. Con lên phòng, ngồi kiểm điểm lại bản thân mình. Và tự hỏi: 'Tại sao mình lại chép dặn dò sai, trong khi đó lù lù ở trên bảng?'.

Con hứa từ bây giờ sẽ bỏ tính vội vàng để không viết sai vở dặn dò nữa ạ".

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lam-nham-bai-tap-co-giao-giao-hoc-sinh-co-man-chua-loi-gay-sot-n-240009.html

cô giáo học sinh

Tin tức mới nhất