Cơ sở lưu trú Đà Lạt xin lỗi khách vì lắp camera trong phòng ngủ

Sau khi một tài khoản mạng xã hội đưa thông tin về việc cơ sở lưu trú lắp camera trong phòng ngủ của khách, cơ quan chức năng đã kiểm tra và buộc tháo dỡ thiết bị ghi hình trên.

Ngày 11/6, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt, cho biết đơn vị đã nhanh chóng tổ chức kiểm tra sau khi nắm được thông tin một tài khoản phản ánh về việc The Barn Home Farm (đường Triệu Việt Vương, phường 3, TP Đà Lạt) lắp camera trong phòng ngủ của khách.

Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện bên trong một phòng ngủ tập thể (phòng dorm) bố trí 8 giường đơn có lắp một camera. Thiết bị này được lắp công khai chĩa về phía để đồ đạc chung của khách trong phòng, chứ không phải kiểu camera giấu kín.

Ông Trần Quang Sang, chủ cơ sở lưu trú, giải thích đây là phòng ngủ tập thể, có thể đón nhiều khách khác nhau nên đã lắp camera để dễ quản lý khi có vấn đề phát sinh, chứ không có ý đồ xấu hay sử dụng camera cho mục đích nào khác.

Khi phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt kiểm tra dữ liệu lưu của camera này, chỉ thấy hình ảnh hướng về nơi để đồ chung trong phòng. Lực lượng kiểm tra đã yêu cầu chủ cơ sở gỡ camera khỏi căn phòng nói trên; mặt khác cần trang bị thêm tủ khóa cho từng du khách.

Chủ cơ sở lưu trú đã chấp hành việc tháo dỡ camera, đồng thời đăng bài xin lỗi du khách.

Cơ sở lưu trú Đà Lạt xin lỗi khách vì lắp camera trong phòng ngủ-1
Bài đăng xin lỗi của cơ sở lưu trú.

Cũng theo ông Lê Anh Kiệt, đơn vị đã kiểm tra các phòng ngủ khác tại The Barn Home Farm nhưng không phát hiện lắp camera nào khác.

Trước đó, một nữ du khách đặt phòng tại The Barn Home Farm phát hiện trong phòng ngủ tập thể có một camera đang hoạt động và quay video phản ánh đăng lên mạng xã hội. Video thu hút 1,6 triệu lượt xem.

Khi nữ du khách chủ động hỏi phía cơ sở lưu trú ngay tại chỗ thì nhận được câu trả lời "đây là chuyện bình thường, để quản lý an ninh tại phòng ngủ tập thể".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/co-so-luu-tru-da-lat-xin-loi-khach-vi-lap-camera-trong-phong-ngu-post1325529.html?fbclid=IwAR1RpRI2seP1SR1wCh3qBdr7wEjaVOxZdEKkrAddgEa9ohgs6fC-8agE9yk

camera khách sạn du khách

Tin tức mới nhất