Cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam tiết lộ bí mật về nghề phi công, đáng chú ý là mức lương được trả

Nguyễn Quang Đạt tiết lộ những bí mật ít người biết về chi phí học tập và thu nhập siêu "khủng" của nghề phi công.

Sở hữu ngoại hình điển trai cùng chiều cao lý tưởng (1m80), Nguyễn Quang Đạt được biết đến là cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam. 

Trong một clip mới đây, Quang Đạt gây chú ý khi hé lộ nhiều bí mật về nghề phi công như cần đạt tiếng Anh Ielts từ 5.5 đến 7.5, chi phí học khá cao khoảng 60 nghìn USD (1,4 tỷ đồng), thu nhập khởi điểm tối thiểu trên 2 nghìn đô (gần 50 triệu đồng)…

Với những thông tin trên, Quang Đạt khiến nhiều người ao ước.

Trước đó, trong chương trình Chuyện tối nay với Thành - Quang Đạt cũng từng thú nhận: “Tôi thích công việc này vì tôi nghĩ nó là một công việc tương đối ổn định, đem lại thu nhập tốt”.


Quang Đạt hé lộ những bí mật về nghề phi công.

Từ chàng sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội, sau 3 tháng rèn luyện, Nguyễn Quang Đạt bất ngờ trúng tuyển khóa đào tạo phi công của một hãng hàng không nổi tiếng. Anh từ bỏ con đường đại học và tham gia khóa học 2 năm ở New Zealand.

Bắt đầu công việc lái máy bay vào năm 19 tuổi, bằng sự cố gắng không ngừng nghỉ, chỉ 4 năm sau đó Quang Đạt lên chức cơ trưởng. Ở thời điểm ấy, Nguyễn Quang Đạt là phi công trẻ tuổi nhất của Việt Nam ngồi lên vị trí quan trọng khi mới bước sang tuổi 24.

Cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam tiết lộ bí mật về nghề phi công, đáng chú ý là mức lương được trả-1

Là người đảm nhận vị trí then chốt về an toàn của các hành khách trên chuyến bay, Nguyễn Quang Đạt tiết lộ anh gặp áp lực rất nhiều. Để lấy lại cân bằng cũng như khả năng suy nghĩ tốt hơn, chàng trai trẻ khẳng định phải hít thật sâu trong 3 giây rồi bắt đầu xử lý.

“Tôi gặp 2 vấn đề lớn khi trở thành cơ trưởng trẻ tuổi. Thứ nhất, hành khách Việt luôn mang tâm lý tin tưởng khi cơ trưởng là người nước ngoài. Thứ 2 chính là số tuổi của tôi còn khá trẻ.

Ở Việt Nam, mọi người hầu như khó chấp nhận những vấn đề này. Có người còn bảo sẽ không bước lên máy bay của một anh chàng cơ trưởng chỉ sinh năm 1991”, Quang Đạt chia sẻ.

Vân Anh
Theo Vietnamnet


Nguyễn Quang Đạt phi công

Tin tức mới nhất