Mượn tay mẹ chồng để 'xử đẹp' kẻ thứ ba, cô vợ khôn ngoan cười đắc thắng

Tận mắt nhìn thấy chồng dắt díu người tình vào nhà nghỉ, Hương vẫn bình tĩnh đến lạ thường. Cô phóng xe máy quay về và chuẩn bị cho màn đánh ghen có một không hai.

Mượn tay mẹ chồng để “xử đẹp” kẻ thứ ba, cô vợ khôn ngoan cười đắc thắng - 1
Biết chồng ngoại tình, Hương không đánh ghen mà lẳng lặng đi về lập kế hoạch (Ảnh minh họa)

Sau gần 10 năm kết hôn, mặc dù luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, thế nhưng khi biết chồng ngoại tình, Hương vẫn không tránh khỏi cảm giác bất ngờ. Cô vẫn luôn tin tưởng anh là người đàn ông đủ chín chắn và trưởng thành để không vướng vào những cám dỗ. Nhưng rốt cục, chồng cô cũng như nhiều người đàn ông khác, không vượt qua nổi ải mỹ nhân.

Chồng Hương là con trai duy nhất trong một gia đình coi trọng thể diện. Bố mẹ cô là cán bộ nhà nước về hưu. Ông bà nổi tiếng ở khu phố, nổi tiếng với họ hàng ở quê vì sống mẫu mực, gia đình văn hóa. Hương thấy với bố mẹ chồng, chuyện danh dự gia đình là điều cực kì quan trọng. Khi về sống chung, có đôi lúc cô cũng ngột ngạt vì những lễ giáo đó. Nhưng rồi cô tự nhủ phải thích nghi vì xét cho cùng thì bố mẹ chồng cũng tốt và yêu thương cô.

Hương được lòng bố mẹ chồng cũng là bởi cô ngoan ngoãn, đảm đang việc gia đình. Chuyện nhà cửa, con cái lúc nào cũng tinh tươm, gọn gàng, hàng xóm láng giềng ai gặp cũng ngợi khen. Cũng bởi vậy mà khi phát hiện ra chồng ngoại tình, với cái ghen đàn bà, cô cũng muốn lao vào mà cào cấu, mà chửi bới ả nhân tình trơ trẽn kia. Nhưng cô đã đủ bình tĩnh để dừng lại để dùng một chiêu khác xử chồng.

Cô về nhà và viết đơn ly hôn. Buổi tối hôm đó, khi chồng đi hú hí với người tình ở ngoài, cô lẳng lặng mang lá đơn xuống phòng khách, nơi bố mẹ chồng đang ngồi xem tivi để khóc mếu thưa chuyện. Cô nói trong nước mắt:

- “Thưa bố mẹ. Con chắc phải tu nhiều kiếp trước mới được về làm dâu của bố mẹ. Thế nhưng giờ cái phúc cái phận đó không còn nữa. Con yêu anh Tiến, nhưng anh ấy không còn tình cảm với con nữa. Giờ anh ấy đang hạnh phúc với một cô gái khác trẻ đẹp hơn con. Thật lòng con đau khổ lắm nhưng con chẳng dám đánh ghen vì nghĩ đến thanh danh gia đình mình. Con không muốn làm cái việc bôi tro chát trấu vào danh dự cả nhà. Nên giờ con gửi lá đơn ly hôn đã kí sẵn này, bố mẹ lựa lúc nào thích hợp thì đưa anh Tiến hộ con. Con sẽ giải thoát cho anh ấy…

Mượn tay mẹ chồng để “xử đẹp” kẻ thứ ba, cô vợ khôn ngoan cười đắc thắng - 2
Nhờ chiêu ngoan hiền, Hương đã để cho bố mẹ chồng thay mình trị kẻ thứ ba (Ảnh minh họa)

Nói rồi Hương bật khóc nức nở. Mẹ chồng cô thấy vậy đập bàn đập ghế đứng lên. Bố chồng của Hương mặt tím lại vì giận. Ông bà cứ khuyên Hương bình tĩnh để ông bà lo liệu. Một tuần sau đó, Hương ôm con về bên ngoại để lánh mặt. Biết con dâu đang buồn nên bố mẹ chồng cô cũng không ngăn cản. Hương rời đi nhưng trong bụng nghĩ thầm về kế hoạch của mình.

Quả đúng như những gì cô tính toán. Buổi tối hôm đó, nhận được thông báo, Hương tất tả lao đến nhà nghỉ đó theo lệnh mẹ chồng. Ở đó, cô nhìn thấy cảnh ả nhân tình bị cắt trụi cả tóc, đang ngồi khóc thút thít còn chồng cô thì co rúm người ngồi trên giường. Bố mẹ chồng Hương thi nhau mắng chửi cặp mèo mả gà đồng ấy. Lúc này, Hương lao vào xin bố tha cho chồng, cô còn lên tiếng ủng hộ:

- “Bố mẹ ơi, là con không tốt, không đủ sức giữ trái tim anh Tiến. Giờ cô gái này đã khiến anh ấy yêu thương hơn thì bố mẹ cứ tác hợp cho hai người. Bố mẹ đừng nóng giận mà tổn hại đến sức khỏe. Chuyện chúng con ly hôn chỉ là chuyện nhỏ nhưng nhưng thanh danh gia đình mình là chuyện lớn. Bố mẹ làm ầm ĩ lên thế này…”

Càng nghe Hương nói, mẹ chồng cô càng thương con dâu hơn. Bà chỉ thẳng mặt ả nhân tình của con:

- “Hôm nay tao đi đánh ghen là vì thương con dâu tao. Không đời nào tao chấp nhận loại hư hỏng như mày về làm con dâu đâu”.

Mượn tay mẹ chồng để “xử đẹp” kẻ thứ ba, cô vợ khôn ngoan cười đắc thắng - 3
Trước kế hoạch hoàn hảo của mình, Hương đã khiến chồng phải khóc lóc cầu xin vợ tha thứ (Ảnh minh họa)

Nói rồi, cả nhà kéo nhau về. Trước mặt hai con, bố chồng Hương còn lập tức viết quyết định sẽ để lại tài sản phần lớn cho cháu nội, con trai của Hương chứ không cho chồng cô một xu nào. Đã vậy, Hương cũng được phần nhiều hơn. Trong phút chốc cô trở thành chủ sở hữu của một khoản tài sản không hề nhỏ do bố mẹ chồng cắt cho. Chồng cô khi ấy mếu máo, quỳ xuống xin lỗi cả nhà.

Hương vẫn tiếp tục đóng vai người phụ nữ nhân hậu cầu xin tha thứ cho chồng. Cô còn nói ông bà cho cháu nội bao nhiêu cô không dám can thiệp, nhưng phận làm dâu không dám xin chỗ tài sản bố mẹ cho. Càng thế, Hương càng khiến cả nhà chồng nể phục.

Sau biến cố đó, chồng cô yêu thương vợ hơn gấp bội. Hương cũng nghiễm nhiên có một khoản tiền không hề ít… Cô mỉm cười đắc thắng vì nhờ sự thông minh, bình tĩnh mà đã giữ được tổ ấm của mình trước sóng gió.

Theo Dân Việt


người thứ ba đánh ghen mẹ chồng Ngoại tình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao