Đàn ông ngoại tình và 1001 lý do để người thứ ba chen chân vào hạnh phúc

Đâu là lí do khiến đàn ông ngoại tình và họ nghĩ thế nào khi bỏ mặc vợ con và đầu ấp tay gối với người phụ nữ khác?

Có một sự thật trong cuộc sống là khi những người đàn ông ngoại tình thì họ đều đã lập sẵn kế hoạch và có sự tính toán riêng, tuy nhiên cũng có một số ít đàn ông thật sự vô tình lạc lối. Vậy đâu là lý do khiến người đàn ông đi quá giới hạn? Những người đàn ông ngoại tình thường có tâm lý như thế nào?

1. Không thể nào quên được người yêu cũ

Tại sao đàn ông lại ngoại tình? Không phải tất cả những người yêu nhau đều đến được với nhau.

Có vài cặp đôi sau chia tay dù vẫn còn yêu nhưng mỗi người đều có gia đình riêng của chính mình, hoặc là một người đã kết hôn còn một người thì vì vẫn yêu người cũ nên không muốn lập gia đình. Khi có một người gặp phải khó khăn trong cuộc sống hay vợ chồng bất hòa thì lại cảm thấy thiếu nợ tình cảm với người cũ nên chủ động rơi vào vòng tay người xưa.

Đàn ông ngoại tình và 1001 lý do để người thứ ba chen chân vào hạnh phúc-1

Vậy nên gặp lại người cũ rất dễ dẫn đến việc ngoại tình. Nếu như cả hai người đã lập gia đình thì nên đối mặt với hiện thực, hãy cố gắng trân trọng mối quan hệ vợ chồng. Đừng nhân cơ hội đối phương gặp phải khó khăn hay vợ chồng bất hòa mà dùng cách ngoại tình để được ở bên nhau.

2. Tâm lý trả thù

Có những cặp vợ chồng vì đối phương ngoại tình lại còn không nghe khuyên can, người kia vì muốn trả thù nên chủ động tìm một người thứ ba dẫn đến ngoại tình. Tình huống này chính là trường hợp đàn ông ngoại tình để đáp trả.

Nếu biết người kia ngoại tình là sai thì tại sao vẫn rơi vào sai lầm như vậy? Bà ăn nem thì ông nhất định phải ăn chả sao? Có điều sau khi trả thù thường chỉ làm tăng thêm cảm giác hổ thẹn và khổ sở mà thôi.

Nếu như đã không thể nào cứu vãn được nữa vậy thì hãy nhanh hợp nhanh tan đi. Nếu như bạn muốn cứu vãn mà không biết làm thế nào thì có thể tham khảo trên mạng hoặc tìm chuyên gia để tư vấn.

3. Tìm kiếm tự tôn

Đàn ông ngoại tình để làm gì? Thật ra có rất nhiều người đàn ông ngoại tình để tìm kiếm tự tôn của bản thân. Những người đàn ông này thường thiếu tự tin trong cuộc sống, họ ít được người khác đề cao và khen ngợi. Ngoại tình sẽ làm cho họ cảm thấy tự tôn của họ được tăng lên và cảm giác mình được coi trọng.

Người đàn ông cảm giác rằng họ rất được trân trọng trong mắt của tình nhân của mình và họ rất thỏa mãn với cảm giác đó. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người đàn ông trầm mê trong việc ngoại tình và không có cách nào kìm chế được bản thân.

4. Theo đuổi cảm giác kích thích

Tâm lý chung của đàn ông ngoại tình là gì? Đối với những người đàn ông yêu thích mới mẻ và sự kích thích, họ luôn có can đảm để nếm thử cảm giác mới mà lại không lo sợ thất bại. Vậy nên trong chuyện tình cảm họ cũng sẽ không hề theo một khuôn phép nào, họ luôn muốn khiêu chiến với những mối quan hệ nguy hiểm.

Đàn ông ngoại tình và 1001 lý do để người thứ ba chen chân vào hạnh phúc-2

Đối với họ thì ngoại tình có sức hấp dẫn trí mạng, họ chỉ có sự trung thành với cảm giác của bản thân chứ không có sự trung thành với hôn nhân và gia đình.

Cả cuộc đời họ đều là cảm giác phiêu lưu và họ cũng sẽ theo đuổi cảm giác kích thích đó đến trọn đời. Ngoài ra có một số người thiếu đi sự nhận thức tinh tế về tình yêu bởi họ chỉ cảm nhận được độ nóng của các giác quan khi 'củi khô bén lửa'. Họ thích cảm giác yêu đương nóng bỏng và chỉ muốn tìm kiếm cảm giác yêu đương mãnh liệt chứ không hề cần cảm giác thân thiết gần gũi.

Khi bước vào mối quan hệ hôn nhân thì người ta sẽ nhận ra rằng hôn nhân không hề giống với chuyện yêu đương và sẽ cảm thấy hôn nhân rất mệt mỏi. Gần đây tỉ lệ ly hôn trên thế giới đang gia tăng rất và có xu hướng trẻ hóa. Bởi vậy chuyện ý nghĩa nhất trong hôn nhân có lẽ chính là hãy tránh thật xa các nguy cơ dẫn đến ly hôn.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

 

Theo Báo Đất Việt


Ngoại tình Tình yêu

Tin tức mới nhất