'Cọc đi tìm trâu' và những chuyện tình có cái kết ngọt ngào

Đều là những cô gái chủ động tìm tình yêu, thậm chí cầu hôn với người kia, họ đã xứng đáng tìm được hạnh phúc ngọt ngào của cuộc đời mình.

 Chuyện tình 'cọc đi tìm trâu' của cô gái tưởng người yêu làm đa cấp

Cô nàng Mai Mai và anh chàng Kim Kim (cùng ở Hà Nội) là nhân vật chính trong chuyện tình đặc biệt này. Mai Mai nhiều lần được gia đình và bạn bè mai mối sau khi từ Singapore về Việt Nam học tập nhưng chưa có duyên tìm được người thương và cô quyết định sẽ tìm một nửa của mình.

Cọc đi tìm trâu và những chuyện tình có cái kết ngọt ngào
Ảnh cưới của cặp đôi được thực hiện tại Hà Nội

Một ngày đẹp trời anh chàng bất ngờ nhắn tin trò chuyện với cô nàng và ngay sau đó là rủ hẹn đi cafe vào hôm sau. Vì tới muộn nên cô gọi đồ uống cho cả hai nhưng anh chàng này cũng không chịu nhất định muốn mua bánh ăn kèm. Điều đó khiến cô cộng thêm cho anh 1 điểm là 'đa cấp mà cũng có vẻ ga lăng'. Sau một hồi nói chuyện vui vẻ cả hai đã hiểu thêm nhiều về nhau, đặc biệt biết là anh ấy là kỹ sư chứ không phải... đa cấp.

Ngày hôm sau, chàng phải bay về Singapore và đó là điều cản trở tình yêu với một cô nàng từng suy nghĩ yêu xa sẽ chẳng có được cái kết hạnh phúc.

Thế rồi cả hai trò chuyện mỗi ngày và dường như cảm thấy không thể thiếu điều đó chẳng biết từ bao giờ. Thêm một ngày đẹp trời nữa, chàng bí mật trở về Việt Nam thăm nàng khiến cô vỡ òa hạnh phúc. Dường như, lúc này cả hai đều đã nhận ra tình cảm của mình dành cho người kia. Cũng trong chuyến về thăm cô ấy, anh đã bất ngờ mở lời cầu hôn nàng trong một bữa tối với tiếng nhạc du dương.

Cọc đi tìm trâu và những chuyện tình có cái kết ngọt ngào
Ngày về một nhà

Đó là một ngày tháng 6/2016. Tình yêu của họ cứ thế lớn lên mỗi ngày mặc cách trở về địa lý khi anh trở về Singapore. Sau nửa năm yêu, cặp đôi quyết định về chung một nhà. Đám cưới của họ được tổ chức vào ngày 27/12/2015.

Cô gái làm quen rồi cầu hôn bạn trai trên đỉnh Fansipan

Chu Thị Thảo (SN 1991, kinh doanh thời trang) và Phạm Hữu Tuyền (SN 1985, ngành xây dựng, cùng ở Cao Bằng) gặp và quen nhau qua 1 người bạn. Lần đầu gặp mặt chẳng có chút ấn tượng và thiện cảm nào, Thảo Chu thấy Hữu Tuyền là người quá đơn giản, nhạt nhẽo. Còn chàng trai hiền lành mang tiếng nhạt nhẽo ấy lại thấy cô gái kia chẳng thế ưa nổi bởi cá tính quá mạnh mẽ và hung dữ.

Cọc đi tìm trâu và những chuyện tình có cái kết ngọt ngào
Thảo Chu cầu hôn người yêu trên đỉnh Fansipan

Thế nhưng, sau lần gặp mặt đó, Thảo nhận được vài lời thách đố vu vơ của những người bạn. Cô nàng chẳng nghĩ nhiều quyết định 'cầm cưa', lấy số và chủ động nhắn tin. Sau 3 lần hẹn hò, khi đưa người yêu về tới cổng nhà, Tuyền tỏ tình vô cùng bất ngờ. Tình yêu của cặp đôi cũng gặp không ít sóng gió từ chính sự đối lập về tính cách và có khi có sự xuất hiện của kẻ thứ 3.

Năm 2012, khi Thảo đang là sinh viên năm cuối theo học ở Hà Nội nhà trai bất ngờ đến 'đánh động' xin cưới. Nhưng Thảo xin khất vì thấy mình còn ham chơi và chưa có sự nghiệp. Ngày 20/10/2014, trên đỉnh núi cao Fansipan hơn 3.000 mét, Thảo Chu đã cầu hôn mối tình 5 năm của mình.

Cọc đi tìm trâu và những chuyện tình có cái kết ngọt ngào
Ảnh cưới của cặp đôi

Bức ảnh của cô nàng Thảo Chu cầm tấm biển cầu hôn người yêu gây xúc động với chia sẻ: 'Chân em đau nhức và tê cứng nhưng nhất định em không bỏ cuộc. Tình yêu của em đang cao nhất Đông Dương đấy vì thế anh đừng thù dai mà từ chối em nhé. Will you marry me?'. Đám cưới của cặp đôi đã được tổ chức vào tháng 10/2015.

Chuyện tình của cô gái 'vẽ đường cho hươu chạy'

Tình yêu anh chàng người Nhật Hasegawa Shinnosuke và cô gái người Việt Phương Thúy khiến cho bất kỳ cô gái nào cũng phải thầm ghen tị dù cô nàng là người 'cọc đi tìm trâu'.

Cọc đi tìm trâu và những chuyện tình có cái kết ngọt ngào
Cô nàng đã chủ động làm quen và tiến triển tình cảm của mình

Cả hai làm chung công ty và đã để ý nhau ngay từ lần gặp đầu tiên. Anh ấn tượng với nàng xinh đẹp có tên nước ngoài nhưng rất giống những cô gái bản địa còn nàng để ý Hasegawa bởi anh là tuýp người cô thích từ ngoại hình tới phong cách làm việc. Phương Thúy đã chủ động kết bạn với anh trên Line trước vì chờ mãi không thấy anh có động tĩnh gì. Hôm đó là lần đầu tiên hai đứa nhắn tin từ trưa cho tới tận tối.

Sau mấy ngày liên lạc, Thúy mạnh dạn ngỏ ý muốn gặp gỡ riêng Shinnosuke. Kể từ đó, sau mỗi ngày sau giờ làm việc, họ lại hẹn nhau dạo phố. Cô nói với chàng: 'Em thích như người Nhật!' và thế là anh hẹn cô cuối tuần ở tòa tháp cao nhất nước Nhật. Vậy là đúng ngày giờ đã hẹn, Shinnosuke đã thực hiện lời hứa của mình với một lời tỏ tình không thể dễ thương hơn khiến cô bạn gái chỉ biết lâng lâng trong hạnh phúc.

Cọc đi tìm trâu và những chuyện tình có cái kết ngọt ngào
Hasegawa Shinnosuke và Phương Thúy hạnh phúc trải nghiệm những chuyến đi.

Yêu một chàng trai Nhật - điều mà từng được nhiều cô nàng đồn đoán là 'sẽ khô khan lắm', 'không thể lãng mạn đâu' nhưng với Phương Thúy, được ở bên Shinnosuke mỗi ngày, được nhận những quan tâm nho nhỏ đáng yêu của anh đã là một may mắn.

Yêu nhau 1 tháng, Shinnosuke đã đưa Thúy về ra mắt gia đình. Yêu một chàng trai Nhật, dường như với Thúy đó là cả một chuỗi những ngày sống trong yêu thương và quan tâm. Cả hai đã đăng ký kết hôn và cùng nỗ lực làm việc để về cùng một nhà vào một ngày không xa.

Theo Báo Đất Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao