Ham đặt combo du lịch giá hời: Cẩn thận lừa đảo, 'treo đầu dê bán thịt chó'

Combo du lịch là một gói dịch vụ được nhiều người ưa thích và lựa chọn. Tuy nhiên các bạn cần cẩn thận xem xét kỹ lưỡng trước những combo này.

Khác với những tour du lịch cần phải theo lịch trình khó chịu, mệt mỏi, combo du lịch là một lựa chọn tối ưu hơn nhiều đối với những tín đồ xê dịch. Giờ đây, nhiều đơn vị, cá nhân cung cấp combo du lịch là một gói dịch vụ bao gồm tiền vé máy bay khứ hồi, tiền khách sạn, có thể có thêm một số dịch vụ như đưa đón, buffet sáng,...

Tuy nhiên, các bạn cần phải lựa chọn những đơn vị uy tín để tránh mất tiền mà mua về những bực mình không đáng có.

Mua combo du lịch nhưng không rẻ hơn được bao nhiêu

Đây là thời điểm mà nhiều người đi du lịch nhiều nhất trong năm, các combo du lịch với giá hấp dẫn cũng được nhiều nơi tung ra để kích cầu. Tuy nhiên bạn cần tính toán giá tiền bỏ ra để mua combo so với việc đặt riêng lẻ từng thứ.

Ví dụ: Một đơn vị cung cấp combo từ Hà Nội vào Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm có giá 3.5 triệu đồng/người. Giá bao gồm tiền vé máy bay khứ hồi, 2 đêm ở khách sạn F.P Đà Nẵng, buffet sáng và 1 số tặng kèm khác.

Ham đặt combo du lịch giá hời: Cẩn thận lừa đảo, treo đầu dê bán thịt chó-1

Như vậy, nếu 2 người đi sẽ tốn chi phí là 7 triệu để sử dụng 2 combo. Đây là giá ngày thường trong tháng 7 và tháng 8, có phụ thu nếu đi vào cuối tuần.

Liên hệ với đơn vị này, giá phụ thu là tiền chênh lệch của vé máy bay và giá phòng vào cuối tuần. Vì vậy giá sẽ cao hơn  từ 500 nghìn - 1 triệu/combo/người. Vậy nếu không muốn phải nghỉ làm quá nhiều mà tranh thủ đi 2 ngày cuối tuần, chúng ta sẽ tốn khoảng 8 triệu đồng cho 1 chuyến đi cho 2 người nếu mua combo này.

Nếu đặt riêng lẻ, vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - Đà Nẵng có giá khoảng 2 triệu đồng/người, 2 người là 4 triệu tiền vé máy bay (giá tham khảo trên các trang web đặt vé máy bay). 

Giá phòng đôi tại khách sạn F.P Đà Nẵng là 1.4 triệu/đêm, 2 đêm là 2.8 triệu (giá tham khảo trên các trang web đặt phòng khách sạn). Như vậy, tổng tiền nếu đặt riêng là 6.8 triệu cho 1 chuyến đi 2 người.

Như vậy, nếu đặt riêng thậm chí còn rẻ hơn khi bạn mua combo du lịch. Bạn nên tính toán kỹ lưỡng, tham khảo giá các bên trước khi đưa ra quyết định lựa chọn hình thức nào.

Than trời vì người bán “treo đầu dê bán thịt chó”

Các đơn vị, cá nhân bán combo du lịch giờ đây mọc lên như nấm. Chính vì vậy chất lượng của từng nơi lại khác nhau, các bạn cần chú ý để không mất tiền mà nhận về dịch vụ không tương xứng.

Chị Thu Hà (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ trải nghiệm không vui của mình: “Cuối tháng 5 vừa rồi mình và người yêu mua combo du lịch của một nick Facebook. Người này rất nhiệt tình, bán combo chỉ hơn 2 triệu đồng cho 1 chuyến Hà Nội - Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm.

Mình còn bỏ ra thêm hơn 200 nghìn mỗi người để được bay giờ đẹp. Tuy nhiên gần đến ngày, hãng hàng không lại thông báo delay, đến tận chiều bọn mình mới bay được. Cái này do hãng hàng không nên mình cũng không thể trách bên bán combo, chỉ là tự dưng mất toi mấy trăm nghìn để đổi giờ bay đẹp”.

“Vấn đề là khi tới khách sạn. Công nhận là khách sạn 4 sao thật nhưng quảng cáo thì phòng view biển rồi to rộng các thứ nhưng đến nơi, bọn mình chỉ được nhận phòng ở góc, xung quanh chẳng có view gì, mà diện tích khá nhỏ. Lúc này mình mới lọ mọ lên tra thử giá phòng trên mạng thì thấy phòng hạng thấp như mình đang ở giá chưa tới 1 triệu/đêm. Nhẩm cộng tiền vào thì mua combo còn đắt hơn cả đặt riêng. Chẳng khác nào bị lừa!”, chị Thu Hà bức xúc.

Ham đặt combo du lịch giá hời: Cẩn thận lừa đảo, treo đầu dê bán thịt chó-2
Chỉ cần tìm kiếm trên thanh công cụ sẽ ra rất nhiều kết quả cho "combo du lịch giá rẻ"

Gặp phải trường hợp còn éo le hơn, nhóm bạn của Trí Dũng (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Bọn em mua combo 9 người ở Đà Nẵng. Đầu tiên quảng cáo là hơn 2 triệu/người thôi nhưng khi đặt mới biết là đó là nếu bay giờ xấu nhất, muốn bay giờ đẹp, ngày đẹp thì phải thêm tiền.

Bọn em đã chịu bay giờ muộn để mua rẻ rồi, tận 9h tối bọn em mới về đến khách sạn. Đến nơi thì ôi thôi, khách sạn bảo hết phòng, trong khi bọn em thì yên tâm là đã mua combo rồi. Bên khách sạn nói không hề có bên nào đặt phòng cho đoàn 9 người cả. Bọn em gọi lại bên combo thì họ không nghe máy luôn, một lúc thì chặn luôn số”. 

“Bọn em lúc ấy hoảng loạn lắm, ai cũng mệt lả vì cũng đi chặng đường dài. Lúc ấy cũng muộn rồi nên kiếm phòng khách sạn cho 9 người là cực khó. May mà bên khách sạn họ liên hệ 1 cơ sở khác, bọn em lại lếch thếch mang hành lý rồng rắn đi qua đó. Xong thì bên combo cũng không trả lời bọn em luôn, thế là mất thêm 1 lần tiền phòng”, Trí Dũng chia sẻ.

Trong nhiều hội nhóm trên Facebook cũng có những bài viết cảnh báo lừa đảo khi mua combo du lịch. Chị N.T.H chia sẻ, mình đặt phòng khách sạn ở một nơi chuyên nhận đặt combo du lịch. Chủ quan không kiểm chứng kỹ xác nhận đặt phòng, chị H. chuyển tiền cho người này thì bị chặn tin nhắn ngay lập tức. Biết bị lừa, chị H. vội vàng đăng bài để chia sẻ thì dưới phần bình luận, có một số người cũng đã từng bị nick Facebook này lừa đảo.

Ham đặt combo du lịch giá hời: Cẩn thận lừa đảo, treo đầu dê bán thịt chó-3
Nhằm có được lòng tin của khách hàng, nick Facebook này còn gửi cả ảnh căn cước công dân, tuy nhiên đây là căn cước giả

Ham đặt combo du lịch giá hời: Cẩn thận lừa đảo, treo đầu dê bán thịt chó-4
Dưới bài viết của chị N.T.H, có nhiều người chia sẻ nick Facebook này từng lừa đảo nhiều người

Như vậy, có không ít trường hợp bị lừa khi mua combo du lịch giá rẻ. Các bạn cần tìm hiểu thật kỹ đơn vị cung cấp dịch vụ trước khi quyết định mua combo du lịch nhằm tránh tiền mất, tật mang.

Để tránh việc bị lừa đảo, ngay khi đại lý xác nhận hoàn tất thủ tục, khách hàng nên vào website của hãng hàng không để kiểm tra thông tin đặt vé của mình, đồng thời, liên hệ với khách sạn theo số điện thoại để kiểm tra thông tin đặt phòng.

Theo Thời Đại Plus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ham-dat-combo-du-lich-gia-hoi-can-than-lua-dao-treo-dau-de-ban-thit-cho-d241280.html

khám phá Du lịch

Tin tức mới nhất