'Cơn ác mộng' hủy show ngày càng lan rộng: Người mua vé phải đối diện ra sao cho phải?

Lady Gaga vừa nối gót Ariana trong việc huỷ show diễn trước giờ G! Những phản ứng của fan trên toàn thế giới trước những sự cố này liệu có giống nhau?

Một trong những cơn ác mộng lớn nhất của fan chính là việc nghệ sĩ yêu thích của họ đột ngột huỷ show - dù với bất kì lí do gì. Và có vẻ năm 2017 là một năm khá ảm đạm của những tour lưu diễn thế giới khi tin tức về việc huỷ show ngày một nhiều.
 

Cơn ác mộng hủy show ngày càng lan rộng: Người mua vé phải đối diện ra sao cho phải?-1

Từ Lady Gaga đến Ariana Grande liên tiếp huỷ show…

Lady Gaga và Ariana Grande đều đang trên bước đường hoàn thành tour diễn vòng quanh thế giới của mình. Dù có được bảo vệ và chăm sóc kĩ lưỡng đến đâu thì việc di chuyển hàng trăm cây số mỗi ngày để đến địa điểm lưu diễn mới cộng thêm những thay đổi về thời tiết và múi giờ liên tục chắc chắn sẽ khiến cả hai nhiều lần kiệt sức.

Việc phát sinh những vấn đề sức khoẻ là điều không thể tránh khỏi. Và người chịu thiệt thòi nhất không ai khác ngoài những khán giả tại địa điểm mà ca sĩ trở bệnh.

Chắc không cần kể lại thì ai cũng nhớ sự việc diễn ra vào ngày 23/8 vừa qua, khi chỉ cách giờ diễn vỏn vẹn 5 tiếng đồng hồ, Ariana Grande đột ngột đăng lên story Instagram của mình cáo bệnh và xin lỗi fan Việt Nam không thể diễn vào tối ngày hôm đó.

Ngay lập tức, dòng story ấy có sức sát thương trực tiếp đến hàng nghìn khán giả đã mua vé tham dự Dangerous Woman Tour tại TP HCM và có lẽ sự kiện trên sẽ là một trong những “cột mốc đáng nhớ” với khán giả Việt Nam.
 

Cơn ác mộng hủy show ngày càng lan rộng: Người mua vé phải đối diện ra sao cho phải?-2
Đêm diễn trong mơ tại Việt Nam đã không bao giờ diễn ra….
 

Lady Gaga khởi động Joanne World Tour vào đầu tháng 8 vừa rồi và không còn nghi ngờ gì nữa khi có thể khẳng định đây chính là một trong những tour diễn đình đám nhất năm 2017.

Sức hút mạnh mẽ của cô là không thể chối từ khi tất cả các đêm nhạc trong khuôn khổ tour diễn đã diễn ra cho đến ngày hôm nay đều bán hết sạch vé, Gaga đã trình diễn với 200% năng lượng trước hàng chục nghìn người mỗi đêm diễn.

Tính đến thời điểm hiện tại Billboard đã ghi nhận 18 đêm diễn đầu tiên mang về cho nữ ca sĩ Bad Romance gần 50 triệu USD với hơn 408.000 vé đã được tiêu thụ.
 

Cơn ác mộng hủy show ngày càng lan rộng: Người mua vé phải đối diện ra sao cho phải?-3
Sân khấu cực kì hoành tráng của "Joanne World Tour".
 

Cơn ác mộng hủy show ngày càng lan rộng: Người mua vé phải đối diện ra sao cho phải?-4
Nguồn năng lượng mà cô mang đến cho khán giả tưởng chừng như là vô tận.
 

Đỉnh điểm nhất chính là việc Gaga bất chấp mưa lớn vẫn biểu diễn hết mình cho khán giả tại sân vận động Citi Field, New York. Fan những tưởng năng lượng của “mẹ quái vật” là không có giới hạn khi vừa biểu diễn xong tại sân vận động Fenway Park, Boston cô đã xuất hiện bất ngờ và trình diễn tại đêm nhạc Jazz của Brian Newman.
 

Cơn ác mộng hủy show ngày càng lan rộng: Người mua vé phải đối diện ra sao cho phải?-5
Bất chấp cơn mưa nặng hạt, Lady Gaga vẫn “quẩy tung nóc” trước hàng chục nghìn khán giả.
 

Tuy nhiên, có vẻ như Gaga đã quá chủ quan về sức khoẻ của mình và hậu quả xảy ra ngay sau đó: show diễn tại Montreal (Canada) bị hoãn chỉ 2 tiếng trước khi diễn ra do vấn đề sức khoẻ!

Sau khi đăng tải một thông báo chính thức trên mạng xã hội về vấn đề huỷ show, cô thậm chí đã mua pizza cho tất cả những fan đang đứng đợi mình trước khách sạn. Ít lâu sau đó, nhà tổ chức đã thông báo chính thức đêm diễn sẽ được dời lại đến đầu tháng 11 trước sự hân hoan của các Little Monster tại Montreal.

Các fan tại Montreal sẽ thấy mình còn may mắn hơn nhiều so với các fan tại Brazil. Là một trong những thị trường âm nhạc lớn của thế giới, các fan tại Nam Mỹ nói chung và Brazil nói riêng chính là những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất chứ không phải những fan tại Âu Mỹ hay Châu Á. Họ luôn sẵn sàng bất chấp mọi trở ngại để đến tham dự concert của ca sĩ mình yêu thích và có những “fan project” chào đón ca sĩ cực kì ấn tượng.

Rock in Rio là một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh, quy tụ những tên tuổi hot nhất biểu diễn tại sân khấu chính của lễ hội, một đêm diễn có thể quy tụ đám đông khổng lồ từ 75.000 đến trên 120.000 khán giả, việc biểu diễn tại đây chính là một trong những mơ ước cả đời của bất kì ca sĩ nào.
 

Cơn ác mộng hủy show ngày càng lan rộng: Người mua vé phải đối diện ra sao cho phải?-6
Được biểu diễn tại sân khấu lớn nhất hành tinh Rock in Rio là mơ ước cả đời của các nghệ sĩ.
 

Ban tổ chức Rock in Rio đã nhanh chóng thông báo lễ hội năm nay sẽ đón chào Lady Gaga là nghệ sĩ tâm điểm biểu diễn tại lễ hội. Hơn 100.000 vé đã nhanh chóng được fan tẩu tán.

Do nhu cầu quá lớn, ban tổ chức phải bán ra thêm 10.000 vé nữa nhưng vẫn tiếp tục không đáp ứng nổi nhu cầu để rồi cuối cùng, 10,000 vé nữa đã được thêm vào - nâng tổng số người tham dự dự kiến lên đến trên 120.000!

Điều đó đủ để chứng tỏ sức hút của Lady Gaga tại quốc gia này lớn đến mức nào. Các fan Brazil đã cực kì háo hức, trước một ngày đã xếp hàng đầy sân bay để đón chào sự trở lại của Lady Gaga đến đất nước này.

Nhưng quả thật, người tính không bằng trời tính! Chỉ cách 1 ngày trước ngày diễn ra, cơn đau cơ của Lady Gaga bùng phát khiến cho cô phải nhập viện và buộc phải huỷ show, ban tổ chức buộc phải thay thế Gaga bằng nhóm nhạc Maroon 5.

Ngay lập tức, Gaga đã cho đăng 3 tấm hình liên tiếp lên Instagram và đăng tải 2 tweet trên Twitter để thông báo về tình hình sức khoẻ cũng như cáo lỗi với hàng trăm nghìn fan đang chờ đợi của mình tại lễ hội âm nhạc…
 

Cơn ác mộng hủy show ngày càng lan rộng: Người mua vé phải đối diện ra sao cho phải?-7
Dòng tweet làm “điêu đứng” 120,000 khán giả tại Rock in Rio.

Những phản ứng giận dữ của đám đông

Trở lại với sự kiện Ariana, ngay sau khi story được đăng tải lúc tầm 2-3 giờ chiều ngày 23/8, một bầu không khí hoang mang và căng thẳng cực độ bao trùm khắp những khán giả đang sở hữu vé trong tay; từ sự hoang mang và căng thẳng bắt đầu dẫn đến sự thất vọng và cuối cùng nỗi thất vọng đã chuyển thành cơn giận dữ chưa từng thấy.

Cách duy nhất mà fan Việt có thể giải toả không cách nào khác hơn là trực tiếp vào tài khoản Instagram của Ariana Grande để thể hiện sự thất vọng và nỗi tức giận của mình.

Ariana Grande dù sao vẫn là con người, mà một con người thì không thể nào tránh khỏi bệnh tật và các fan của cô cũng là con người, có quyền bày tỏ cảm xúc của mình trước thông báo huỷ show đường đột như vậy chứ. Có là người trực tiếp cầm tấm vé đến show diễn thì bạn mới có thể hiểu cảm giác ấy nó hụt hẫng và chấn động đến thế nào.
 

Cơn ác mộng hủy show ngày càng lan rộng: Người mua vé phải đối diện ra sao cho phải?-8
Story Instagram này chính là thứ sẽ “gây ám ảnh” fan Việt Nam mãi về sau.
 

Ngay lập tức, những fan quốc tế - những người chỉ có thể cảm nhận sự kiện qua màn hình điện thoại - lập tức xuất hiện và phản pháo lại fan Việt, chê trách người hâm mộ tại Việt Nam “tồi tệ”, “ích kỉ”, “không biết lo nghĩ cho Ari”.

Đối với những người hâm mộ không bị ảnh hưởng trực tiếp của việc huỷ show, họ thấy việc huỷ show rất đỗi bình thường và việc quan trọng nhất chính là sức khoẻ của Ariana. Chúng ta tự hỏi nếu Ariana huỷ show diễn tại chính nơi họ sống thì họ có còn giữ nổi bình tĩnh hay không?

Sự việc tương tự xảy ra với show diễn của Gaga tại Rock in Rio, và tất nhiên với một quy mô lớn hơn gấp hàng chục lần - ngay sau khi đăng tải trên các phương tiện truyền thông về việc huỷ show, các fan có mặt tại sân bay ôm nhau khóc, trên tài khoản Instagram và Twitter của Gaga.

Bên cạnh những dòng trạng thái chia sẻ ngậm ngùi  đầy “cam chịu”, không khó để thấy những dòng trạng thái và bình luận đầy giận dữ, có người than thở họ đã thu xếp mất bao nhiêu thời gian và tiền bạc để có thể tham dự đêm diễn của Gaga, có người đến từ những quốc gia xa xôi và chật vật có được một tấm vé…
 

Cơn ác mộng hủy show ngày càng lan rộng: Người mua vé phải đối diện ra sao cho phải?-9
Những fan đón chờ Lady Gaga tại sân bay oà khóc khi nghe hung tin.
 

Cơn ác mộng hủy show ngày càng lan rộng: Người mua vé phải đối diện ra sao cho phải?-10
Họ không thể kìm nén được sự thất vọng trước tin huỷ show diễn chỉ trước 1 ngày diễn ra.
 

Và kịch bản tương tự đã xảy ra: những Little Monster quốc tế - những người không bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự việc - lập tức lên án những trạng thái bức xúc của fan Brazil, diễn biến và nội dung không khác gì với sự việc Ariana Grande tại Việt Nam là bao…

Hãy đặt mình vào vị trí của người khác

Khoan nói đến tính đúng sai trong cách ứng xử của Gaga và Ariana trước việc huỷ show thì ta có thể thấy, dù ở bất kì nơi đâu, Brazil hay Việt Nam thì phản ứng của người hâm mộ trước sự việc này đều như nhau! Khi đặt mình trực tiếp vào tâm thế của nạn nhân, ta mới có thể hiểu được vì sao họ không thể kìm chế mà bộc phát cơn giận dữ.

Một show diễn bị huỷ là hàng nghìn, hàng chục nghìn thậm chí cả trăm nghìn người bị ảnh hưởng, để có thể có được một tấm vé đối với họ cũng không phải là việc dễ dàng, việc thu xếp thời gian, thu xếp phương tiện di chuyển với những người hâm mộ ở xa lại càng khó khăn. Thế nên, đứng trước tin huỷ show, phản ứng tiêu cực của đám đông là hoàn toàn có thể hiểu và chấp nhận được!

Còn với những người hâm mộ không bị trực tiếp ảnh hưởng bởi sự cố thì họ cũng có lí riêng khi tất cả những gì họ quan tâm lúc đó là sức khoẻ thần tượng phải được bảo đảm, rõ ràng họ xem đó mới là tình cảm đích thực cho thần tượng. Lúc đó, mấy ai sẵn sàng cao thượng đến mức nghĩ cho hàng chục nghìn người mà họ không quen biết ở những vùng đất xa xôi?
 

Cơn ác mộng hủy show ngày càng lan rộng: Người mua vé phải đối diện ra sao cho phải?-11
Chỉ những người đã cầm tấm vé concert trên tay mới thấu hiểu cảm giác ấy đau đớn đến nhường nào
 

Đứng trước sự việc mà kể cả người ngoài cuộc cũng phải bàng hoàng và giận dữ, thì việc người mua vé nổi cơn lôi đình, chẳng ai trách được. Có chăng qua thời gian, tình yêu với âm nhạc của thần tượng sẽ vẫn ở đó, bởi… đã lỡ trót yêu rồi thì mấy ai dễ buông bỏ.

Rõ ràng chẳng một ai muốn sự cố xảy ra cả, dù vô tình hay cố ý. Bất kể là với người nghệ sĩ hay khán giả, được sống trong âm nhạc, hoà mình vào bầu không khí tuyệt diệu của đêm nhạc thần tượng, được cùng khóc, cười, cùng hạnh phúc chính là một trong những cảm xúc tuyệt diệu nhất trong cuộc đời.
 

Cơn ác mộng hủy show ngày càng lan rộng: Người mua vé phải đối diện ra sao cho phải?-12
Arianators rồi vẫn sẽ hi vọng và yêu thương giọng ca "Into You".
 

Cơn ác mộng hủy show ngày càng lan rộng: Người mua vé phải đối diện ra sao cho phải?-13
Cũng như “mẹ quái vật” vẫn sẽ mãi trong vòng tay yêu thương của các Little Monster.
 

Thời gian trôi qua, rồi niềm đau cũng sẽ nguôi ngoai, những fan đích thực cũng sẽ dần quên cảm giác đau đớn ngày hôm ấy và tiếp tục yêu nghệ sĩ của mình vô điều kiện, những ước mơ được hoà mình vào đám đông trong đêm nhạc của thần tượng vẫn sẽ được thắp lên và dần dần cũng sẽ thành hiện thực.
 

Theo Sao Star


Ariana Grande người hâm mộ lady gaga

Tin tức mới nhất