Bình Dương: Con bị tai nạn chết, bố đi khai tử 3 lần không được

Dù chịu nỗi đau tột cùng khi mất đi đứa con gái mới 12 tuổi nhưng gia đình ông Hoàng tiếp tục phải chịu thêm "cú sốc" khi đi làm giấy khai tử. Cán bộ phường 3 lần trả lại hồ sơ khiến gia đình ông phải lận đận chạy ngược xuôi...

Bình Dương: Con bị tai nạn chết, bố đi khai tử 3 lần không được-1
Hiện trường vụ tai nạn khiến bé gái 12 tuổi tử vong.

Sự việc xảy với gia đình ông Trần Văn Hoàng (56 tuổi, ngụ phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, Bình Dương). Ông Hoàng kể, ngày 7/12, con gái ông là cháu Trần H.Y. (12 tuổi) sau khi tan học điều khiển xe máy về nhà trên đường ĐT 746; đến đoạn qua phường Tân Phước Khánh do cán phải một sợi dây cáp trên đường nên loạng choạng tay lái, va chạm với xe tải và bị cán tử vong

Theo xác nhận của Công an thị xã Tân Uyên, cháu Y. tử vong do cán qua sợ dây cáp quang trên đường dẫn đến té ngã ra đường, sau đó bị ô tô cùng chiều cán tử vong. Giấy xác nhận của Công an thị xã Tân Uyên thể hiện thông tin về ngày giờ, địa điểm, nạn nhân tử vong…

Bình Dương: Con bị tai nạn chết, bố đi khai tử 3 lần không được-2

Bình Dương: Con bị tai nạn chết, bố đi khai tử 3 lần không được-3
Một số giấy tờ liên quan đến vụ việc mà gia đình ông Hoàng mang đi làm giấy khai tử cho con.

Ngày 11/12, sau 4 ngày con gái mất, người thân mang giấy tờ gồm biên bản giao nhận nạn nhân của Công an Tân Uyên, giấy chuyển xác của bệnh viện tỉnh cùng các giấy tờ xác nhận thân nhân khác đến UBND phường làm thủ tục khai tử cho cháu Y. Tuy nhiên, cán bộ Tư pháp trả lại và nói hồ sơ làm chưa đúng do biên bản giao nhận tử thi của Công an thị xã Tân Uyên không đúng, không được đóng dấu treo.

Ngày 12/12, gia đình ông Hoàng lại cầm hồ sơ lên phường để xin khai tử nhưng cán bộ phường tiếp tục trả hồ sơ và yêu cầu giấy tờ phải ký tên đóng mộc của cơ quan chức năng. Lúc này, người nhà ông Hoàng lại cầm hồ sơ lên lên Công an thị xã Tân Uyên để xin lại giấy xác nhận.

Ngày 18/12, gia đình tiếp tục mang hồ sơ kèm theo giấy xác nhận của công an đang thụ lý vụ tai nạn khiến cháu Y. tử vong lên UBND phường Tân Phước Khánh làm giấy khai tử cho cháu. Một lần nữa, hồ sơ lại bị trả.

Theo ông Hoàng, cán bộ tư pháp nói công an xác nhận như vậy vẫn chưa đúng. Sự việc khiến gia đình ông Hoàng bức xúc cho rằng việc làm trên gây khó dễ cho người dân.

Bình Dương: Con bị tai nạn chết, bố đi khai tử 3 lần không được-4

Bình Dương: Con bị tai nạn chết, bố đi khai tử 3 lần không được-5
Gia đình ông Hoàng cho rằng, cán bộ UBND phường Tân Phước Khánh làm khó dân khi đến làm giấy chứng tử. Trong khi đó, lãnh đạo phường này thừa nhận có sai sót khi nghiên cứu hồ sơ chưa kỹ chứ không hành dân.

Lý giải về việc 3 lần trả hồ sơ, lãnh đạo UBND phường Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên) cho biết, phía UBND phường muốn gia đình làm đúng và đầy đủ giấy tờ giấy khai tử cho cháu chứ không có việc hành dân. Tuy nhiên, lãnh đạo phường này cũng thừa nhận có thiếu sót của cán bộ hộ tịch do nghiên cứu hồ sơ chưa kỹ.

Cán bộ hộ tịch không nghĩ rằng giấy xác nhận của cơ quan công an cũng là giấy xác nhận nguyên nhân chết để làm thủ tục khai tử.

Ngày 21/12, cán bộ của phường Tân Phước Khánh đã mang giấy chứng tử đến nhà trao. Đồng thời bà Huỳnh Thị Chính, Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh có thư xin lỗi gửi đến gia đình ông Hoàng.

Trong thư thể hiện nội dung, việc ngày 11 và 12/12, gia đình ông Hoàng đến liên hệ UBND để thực hiện đăng ký khai tử cho con gái tử vong trong vụ tai nạn giao thông trên địa bàn phường, trong quá trình hướng dẫn thực hiện hồ sơ đăng ký khai tử cho gia đình ông Hoàng chưa đầy đủ, không thực hiện kịp thời phiếu hướng dẫn cho gia đình ông.

Sự việc này đã gây khó khăn cho gia đình ông Hoàng. Nay UBND phường Tân Phước Khánh xin lỗi gia đình ông Trần Văn Hoàng và sẽ giải quyết hồ sơ trả kết quả.

Theo Dân Trí


giấy chứng tử tai nạn tử vong

Tin tức mới nhất